Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nhân
  • CEO Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch Hội đồng quản trị Điện máy Xanh

CEO Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch Hội đồng quản trị Điện máy Xanh

Bằng việc vận dụng linh hoạt các phương thức kinh doanh, CEO Nguyễn Đức Tài cùng doanh nghiệp của mình đã phá bỏ ranh giới một hình thức kinh doanh bán lẻ thông thường để vươn lên thành một tập đoàn khổng lồ trong lĩnh vực này. Vị Chủ tịch HĐQT Thế giới Di Động được xếp vào Top 4 những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Vất vả trong quá trình khởi nghiệp

 

CEO Nguyễn Đức Tài

 

Doanh nhân Nguyễn Đức Tài sinh năm1969 tại Tỉnh Nam Định nhưng ông sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 1995, Nguyễn Đức Tài từ Pháp trở về với tấm bằng thạc sĩ ngành tài chính và làm việc cho một Tập đoàn Thụy Sĩ. Sau 8 năm gắn bó với công việc, ông từ bỏ chức vụ giám đốc tài chính để theo đuổi ước mơ bằng dự án kinh doanh nhượng quyền bất động sản của mình.

 

Nhưng với bản tính kiêu căng của tuổi trẻ, ông vấp phải nhiều thất bại ê chề và phải trở lại phận làm thuê. Lúc này, ông tìm đến một công ty điện thoại để học nghề và làm ở bộ phận hoạch định chiến lược. Tại đây, ông có cơ hội tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm chốn thương trường và tiếp cận các thông tin về thị trường điện thoại di động. Rút kinh nghiệm từ những thất bại cũ cùng với những kiến thức mới mà mình đã học được, ông và nhóm bạn mình đã vạch ra dự án kết hợp giữa trang web trực tuyến với một hệ thống bán lẻ điện thoại di động. Năm 2004, ông và các bạn thành lập Thế giới di động.

 

CEO Nguyễn Đức Tài

 

Ban đầu, họ mở ba cửa hàng để kinh doanh. Số lượng người truy cập trang web tăng theo từng ngày, người ta cũng tìm đến các cửa hàng nhưng chỉ để xem mà không chịu mua. Nguyên nhân chủ yếu là do cơ sở hạ tầng của hàng chưa tốt, quá bèo khiến khách hàng không yên tâm về chất lượng sản phẩm. Không nản chí, ông thực hiện lại phương thức kinh doanh mới là chỉ mở một cửa hàng duy nhất nhưng với diện tích lớn hơn, hàng hóa nhiều hơn và nâng cao chất lượng phục vụ đến khách hàng. Đến cuối năm 2010, thegioididong.com có 80 siêu thị và không ngừng tăng lên để phủ sóng toàn quốc.

 

Bí quyết thành công và 3 mơ ước của Nguyễn Đức Tài

 

CEO Nguyễn Đức Tài

 

Theo ông Tài, trong khởi nghiệp thì yếu tố may mắn rất quan trọng. Nó chiếm 50% trong sự thành công của doanh nghiệp ông. Cụ thể, TGDĐ đạt dược thành công như ngày hôm nay là nhờ khởi động ngay thời kỳ mà thị trường điện thoại còn rất rối, nhờ thế mới có cơ hội tham gia và và sắp xếp lại thị trường. Có thể nói TGDĐ đã quá may mắn khi tham gia vàothị trường đúng thời điểm đó.

 

CEO Nguyễn Đức Tài

 

Là một CEO khá thành công, theo ông ngoài các yếu tố như sức khỏe, sự sáng tạo, có tầm nhìn xa…thì một người CEO giỏi cần phải có chữ tín và sự thành tâm. Coi trọng chữ tín là bản thân nói gì là sẽ làm cái đó mà không cần những lời hoa mỹ. Còn thành tâm là sự quan tâm từ trái tim dành cho người khác, chứ không phải là một biện pháp mềm dẻo nhằm để giữ người.

 

CEO Nguyễn Đức Tài

 

Nguyễn Đức Tài từng chia sẻ 3 ước mơ lớn của mình tại sự kiện Shark Tank 100  là điện thoại, điện máy xanh và bách hóa xanh. Điện thoại là giấc mơ đã hoàn thành và dự kiến TGDĐ sẽ chiếm một nửa thị phần điện thoại di động cả nước. Giấc mơ thứ hai là Điện máy Xanh, theo ông thị trường này hiện tại cũng đã an bài và dần đi vào ổn định, phát triển. Giấc mơ thứ ba là Bách Hóa Xanh chỉ mới bắt đầu đi vào thị trường và đang trên con đường khởi nghiệp.

 

Ông luôn tin tưởng Bách Hóa Xanh sẽ có vị trí xứng đáng, sẽ phát triển trong thị trường này vì thị trường bán lẻ Việt Nam đang hấp dẫn các doanh nghiệp. Cụ thể, các công ty nước ngoài thời gian qua đã  ồ ạt tiến vào nước ta để giành thị phần.

 

(TỔNG HỢP)