Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Cách bảo quản yến sào khô

Tổ yến khô có thể bảo quản 2 đến 3 năm trong điều kiện, nhiệt độ thích hợp. Sau đây là những cách bảo quản yến sào khô bạn cần biết, nên sử dụng càng sớm càng tốt.

Yến sào luôn nằm trong nhóm sản phẩm được nhiều người ưa chuộng nhất. Không chỉ về hàm lượng dinh dưỡng cao mà còn mức độ khan hiếm, quý giá của chúng. Trong đó, yến sào thô là một trong những loại tổ yến có thời hạn sử dụng cao nhất, khi được bảo quản trong nhiệt độ thích hợp. Cách bảo quản yến sào khô hiệu quả nhất mà bạn cần biết.

Cách bảo quản yến sào khô

Tổ yến khô là gì

Tổ yến là thực phẩm bổ dưỡng, chữa rát nhiều protein, axit amin và nhiều khoáng chất có lợi khác. Trong đó, phân loại thành 2 nhóm khác nhau gồm: tổ yến tươi và tổ yến khô. Yến tươi là dòng yến sào tiện lợi, được khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay, bởi người tiêu dùng có thể sẽ dnagf sử dụng luôn mà không cần chế biến. Thời hạn sử dụng được ghi rõ ràng trên bao bì giúp người sử dụng dễ dàng nhận biết và an tâm sử dụng. Tuy nhiên, khác với tổ yến tươi, yến khô bao gồm các loại yến thô, yến tinh chế, tổ yến rút lông,.. chúng được tạo nên từ dạng nguyên chất được thu hoạch trong các hang động, vách đá hoặc nuôi trong nhà yến sau đó đi quá quá trình sơ chế và xử lý tạp chất bám vào, khiến chúng trở nên trắng và sạch sẽ đóng gói đến tận tay người dùng.

Trong nhiều loại yến sào cao cấp khác nhau, yến thô là tổ yến chứa nhiều chất dinh dưỡng và mang lại nhiều công dụng nhất.

Cách bảo quản yến sào khô

Tổ yến được tạo nên từ nước bọt quý giá do chim yến tiết ra. Giống với các thực phẩm dinh dưỡng khác, chúng phải được phải được bảo quản đúng cách để giữ được tỷ lệ dinh dưỡng cao và lâu dài nhất. Cách lý tưởng là tổ yến sào khô vào trong những họp kín, sau đó bỏ vào trong tủ lạnh. Nếu tổ yến đang càn còn tươi và ẩm, thì bạn có thể đặt trước máy sấy thổi khô. Không cho vào lò nướng hoặc phơi dưới ánh nắng mặt trời để làm khô. Cách tốt nhất để bảo quản yến sào khô:

- Để yến sào trong hộp kín, để chúng ở nơi thoáng mát, tráng ảnh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào, những nơi có độ ẩm cao.

- Không nên để yến sào ở nhiệt độ ngoài trời (trong phòng) quá cao, như vậy sẽ khiến nhiệt độ quá nóng, kích thích vi khuẩn, nấm mốc phát triển, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

- Nếu bạn muốn sử dụng yến khô nhanh trong 2 - 7 ngày, thì có thể bảo quản chúng trong phòng. Những nếu muốn sử dụng chúng lâu hơn, bạn phải để trong ngăn mát hoặc ngăn đông tủ lạnh.

Cách bảo quản yến sào khô

Công dụng của tổ yến

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, hương vị thơm ngon hấp dẫn. Yến sao ngày càng được nuôi đa dạng cũng như được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng hiện nay. Ngời việc sử dụng trong súp, trơng cháo yến, cơm yến, làm hương vị trong bánh và món tráng miệng. Ngoài ra, tổ yến sào thô còn được chế biến đóng gói sẵn trên thị trường.

Theo quan niệm dân gian tổ yên được xếp vào hàng thực phẩm cao lương mỹ vị, món ăn hoàng gia chỉ dành cho cho quan chức trong đình và những người giàu có. Xuất hiện  trong khu vực Châu Á hơn 400 năm qua.

- Tổ yến sào được dùng để làm sạch đờm, giảm ho bổ phế, đặc biệt hiểu quả trong việc thư giãn, giúp cơ thể giảm mệt mỏi.

- Tổ yến sào còn được sử dụng như một món ăn giúp người dùng để tăng cảm giác thèm ăn, cải thiện tiêu hóa và kích thích nhu động ruột.

- Tổ yến sào giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, cải thiện chức năng hoạt động của phổi và thận

- Ăn yến sào thường xuyên giúp ngăn cảm lạnh và bốc hỏa, tăng sức đề kháng với nhiều yếu tố môi trường bên ngoài.

Yến sào khô chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức hở, trong đó có nhiều loại axit amin không thể tạo ra được, mà phải ăn một số loại thực phẩm khác như yến sào mới có. Bảo quản yến sào khô đúng cách sẽ giúp bạn duy trì được làm lượng dinh dưỡng cao cung như kéo dài thời gian sử dụng.