Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Các loại sàn gỗ cứng tuyệt đẹp cho bạn chọn

Các loại sàn gỗ cứng tuyệt đẹp cho bạn chọn

Chắc rằng bạn phải đưa ra hàng tá quyết định khác nhau khi chọn mua sàn gỗ cứng cho ngôi nhà của bạn. Vậy, loại sàn gỗ cứng nào có thể thoải mãn mọi tiêu chuẩn cho bạn? Hãy tham khảo ngay các loại sàn gỗ cứng tuyệt đẹp được chúng tôi chia sẽ dưới đây nhé!

Trên thực tế sẽ có 2 loại sàn gỗ cứng cho bạn lựa chọn, theo đó, một là loại sàn gỗ cứng tự nhiên và sàn gỗ cứng kỹ thuật. Cả 2 loại vật liệu này đều đáp ứng rất tốt về tính thẩm mỹ cho công trình, tuy nhiên, mỗi loại sẽ có một mức giá thành hoàn toàn khác nhau.

Các loại sàn gỗ cứng tuyệt đẹp cho bạn chọn

Sàn gỗ cứng rắn tự nhiên

Sàn gỗ cứng nói chung là những gì hầu hết mọi người nghĩ đến khi họ tưởng tượng về sàn gỗ. Nó bao gồm các mảnh gỗ rắn từ loài ưa thích của bạn. Toàn bộ ván gỗ cứng được xây dựng bằng loại gỗ đó.

Mọi người yêu thích gỗ cứng rắn vì vẻ đẹp tự nhiên của nó. Nó mang lại cho ngôi nhà của bạn một sự quyến rũ đích thực, ấm áp, bất kể loài nào. Sàn gỗ cứng rắn cũng cực kỳ bền. Cài đặt đúng và bảo trì nó theo chỉ dẫn để đảm bảo nó tồn tại suốt đời.

Các loại sàn gỗ cứng tuyệt đẹp cho bạn chọn

Nhược điểm của gỗ cứng rắn là giá thành cao và dễ bị ẩm. Không sử dụng nó trong phòng có độ ẩm cao.

Sàn gỗ cứng kỹ thuật

Gỗ cứng kỹ thuật được xây dựng từ nhiều lớp gỗ ép lại với nhau. Một lớp gỗ cứng thực sự được đặt trên cùng của lớp lõi này cũng như ở dưới cùng của nó. Cấu tạo nhiều lớp của sàn gỗ cứng đã qua chế tạo giúp nó ít bị hư hại do độ ẩm. Gỗ có thể nở ra và co lại mà không có kết quả tiêu cực khi độ ẩm thay đổi.

Sàn gỗ cứng kỹ thuật cũng được đánh giá cao vì tính linh hoạt của nó. Nó đủ linh hoạt để sử dụng trong tầng hầm và tầng trên. Bạn thậm chí có thể lắp đặt nó trực tiếp trên sàn phụ bê tông hoặc hệ thống sưởi bằng bức xạ mà không gây ảnh hưởng xấu. Ngoài ra, sàn gỗ cứng kỹ thuật thường có mức giá rẻ hơn khá nhiều so với sàn gỗ cứng tự nhiên.

Các loại sàn gỗ cứng tuyệt đẹp cho bạn chọn

Nhược điểm của gỗ cứng kỹ thuật là nó không thể được chà nhám và hoàn thiện lại, nó không hoàn toàn bền và lâu dài, và nó không mang lại nhiều giá trị bán lại cho ngôi nhà của bạn.

Các loại sàn gỗ cứng đẹp nhất hiện nay

Sàn gỗ cứng từ gỗ Anh Đào

Gỗ Anh Đào là một trong những loài phổ biến nhất được sử dụng cho sàn gỗ cứng. Trong đó có Anh Đào Đen, nổi tiếng với màu sắc đỏ và hồng cũng như hạt căng, gợn sóng. Chúng được bổ sung bởi một kết thúc bóng.

Mặc dù anh đào là một loại gỗ cứng rất mềm , nhưng nó vẫn giữ được sự ổn định về kích thước tốt. Sàn gỗ cứng anh đào cũng ở cấp độ thấp hơn về độ nhạy sáng, có nghĩa là nó sẽ bị ánh nắng mặt trời chiếu vào nếu được lắp đặt dưới ánh nắng trực tiếp trong nhiều năm.

Các loại sàn gỗ cứng tuyệt đẹp cho bạn chọn

Sàn gỗ cứng từ cây Anh Đào có mức giá khá đắt

Sàn gỗ cứng từ gỗ Óc Chó

Gỗ Óc Chó là một loài gỗ cứng phổ biến được dùng làm sàn gỗ. Là loại gỗ có màu nâu đậm hoặc có màu tím với những hạt xoáy tối rất đẹp mắt.

Giống như gỗ anh đào, gỗ óc chó là một loại gỗ cứng mềm. Nó không phải là lựa chọn tốt nhất để sử dụng trong các khu vực như phòng ăn, nơi những chiếc ghế ăn nặng trượt qua lại thường xuyên.

Tuy nhiên, gỗ óc chó có khả năng chống ánh sáng cao. Độ nhạy sáng sao của nó làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt trong các phòng có ánh sáng mặt trời trực tiếp quanh năm. Ngoài ra, một lợi ích khác của sàn gỗ cứng óc chó là trọng lượng nhẹ của nó. Nó có thể được sử dụng trên các tầng trên mà không có vấn đề gì.

Các loại sàn gỗ cứng tuyệt đẹp cho bạn chọn

Óc chó là một trong những loại sàn gỗ cứng đắt tiền nhất

Sàn gỗ cứng từ gỗ Sồi

Một loài phổ biến khác cho sàn gỗ cứng, gỗ sồi được yêu thích vì vẻ đẹp cổ điển và sự ấm áp kiểu cũ.

Sàn gỗ cứng sồi là một sự lựa chọn tuyệt vời trong những ngôi nhà theo phong cách truyền thống. Nó kết hợp hài hòa với nhiều loại đồ nội thất và phong cách trang trí. Có hai loại sàn gỗ sồi chính là gỗ sồi đỏ và gỗ sồi trắng. Sự khác biệt chính giữa hai là màu sắc.

- Gỗ Sồi đỏ: Gỗ sồi đỏ nhẹ hơn nhiều. Màu trung tính có sắc đỏ.

- Gỗ Sồi trắng: Gỗ sồi trắng có màu nâu nhạt. Nó thường có màu hồng hoặc xám trong suốt.

Các loại sàn gỗ cứng tuyệt đẹp cho bạn chọn

Cả hai loại gỗ sồi đỏ và trắng đều có xếp hạng độ cứng tầm trung. Mặc dù có thể chịu được tác động lớn nhưng gỗ sồi vẫn dễ bị xước. Sử dụng tấm lót đồ đạc trên tất cả đồ đạc nặng để tránh hư hỏng.

Gỗ sồi là loại sàn gỗ cứng có giá tầm trung.

Sàn gỗ cứng từ gỗ Tro

Gỗ tro là một loài gỗ cứng đẹp hoàn hảo để lát sàn trong những ngôi nhà cao cấp, nơi phong cách sang trọng được đánh giá cao. Gỗ tro có màu khá sáng. Nó thậm chí có một màu trắng đôi khi. Màu sáng được bổ sung bởi vân gỗ hoạt tính mang lại vẻ ấm cúng, tự nhiên.

Gỗ tro có độ cứng trung bình. Đủ cứng để chống chọi với dòng xe cộ đông đúc nhưng đủ mềm để thoải mái khi đứng bằng chân trần. Nhờ độ cứng trung bình, gỗ tro cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho sàn nhà được làm thủ công kiểu cách. Nó cũng đáng chú ý vì nó có khả năng xử lý nhiều vết bẩn như thế nào.

Nhược điểm của gỗ tro là việc cần vệ sinh và bảo trì thường xuyên. Bởi vì màu sáng, nó dễ bị bẩn. Bạn sẽ cần phải làm sạch nó thường xuyên hơn các loài khác. Và để vệ sinh thường xuyên như vậy máy hút bụi là một giải pháp hoàn hảo.

Các loại sàn gỗ cứng tuyệt đẹp cho bạn chọn

Sàn gỗ Tro là một loại sàn gỗ cứng có giá cả phải chăng.

Sàn gỗ cứng từ gỗ Bạch Dương

Bạch Dương từ lâu đã là một loài phổ biến cho tất cả các phương tiện xây dựng nhà, bao gồm cả sàn gỗ cứng.

Các loài rất phong phú nên bạch dương là một loại gỗ cứng giá cả phải chăng. Đó là sự kết hợp tốt giữa chức năng / kiểu dáng và giá cả.

Sàn gỗ bạch dương có vân gỗ rõ ràng, hấp dẫn. Cùng với màu trắng kem đến trắng hơi vàng, nó trông thật tuyệt đối với bất kỳ ngôi nhà nào. Sàn gỗ Bạch Dương giữ vết sơn phủ bề mặt rất tốt. Thật dễ dàng để nhuộm nó với nhiều màu sắc khác nhau để có một cái nhìn cá tính hơn.

Nhược điểm của bạch dương là nó là một loại gỗ rất mềm. Nó rất dễ bị móp và trầy xước. Gỗ Bạch Dương cũng tương đối không ổn định. Nó nở ra và co lại khi nhiệt độ và độ ẩm thay đổi. Tốt nhất chỉ nên sử dụng nó làm sàn gỗ cứng ở những nơi có độ ẩm tối thiểu.

Các loại sàn gỗ cứng tuyệt đẹp cho bạn chọn

Sàn gỗ cứng từ gỗ Bạch Dương có giá cả phải chăng.

Sàn gỗ cứng từ gỗ Thông

Thông có lẽ là những gì người bình thường tưởng tượng khi họ nghĩ về sàn gỗ cứng. Đây là loại gỗ cứng truyền thống nhất về ngoại hình. Nó có một màu sắc phong phú đáng ngạc nhiên, đặc biệt là khi nhuộm màu, và có các lỗ kim và nút thắt thú vị cùng với một kiểu hạt khác biệt.

Sàn gỗ thông cứng cũng đáng chú ý vì cách nó già đi. Hãy để nó già đi một cách tự nhiên trong vài năm và chắc chắn bạn sẽ yêu thích vẻ ngoài của nó hơn cả khi nó được lắp đặt lần đầu.

Nhờ tốc độ phát triển của cây thông và sự phong phú về tổng thể của chúng, thông được biết đến như một sự lựa chọn sàn gỗ cứng thân thiện với môi trường.

Nhược điểm chính đối với sàn gỗ thông cứng là độ mềm tương đối của nó. Nó dễ bị móp và trầy xước hơn các loại gỗ khác, dẫn đến việc chăm sóc và bảo dưỡng mất nhiều thời gian hơn.

Các loại sàn gỗ cứng tuyệt đẹp cho bạn chọn

Thông là một trong những loại ván sàn gỗ cứng có giá cả phải chăng nhất.

Sàn gỗ cứng từ gỗ Gụ

Gỗ gụ mang đến một tầng sâu và đậm. Tuy sàn gỗ Gụ có giá đắt nhưng nó bền và cứng.

Sàn gỗ cứng từ gỗ Dương

Là một trong những cây gỗ cứng lớn, có màu kem nhạt đến nâu vàng với những vệt xám hoặc xanh lục, thớ bình thường thẳng và đồng đều với kết cấu trung bình. Được coi là một trong những loại gỗ mềm nhất trong các loại gỗ cứng, loại gỗ mật độ thấp này rất kinh tế và rẻ tiền, được biết đến là một loại gỗ tiện ích hoàn hảo cho pallet , khung đồ nội thất, tủ,…

Gỗ Dương cũng dễ dàng sơn hoặc nhuộm, sàn gỗ Dương có thể phù hợp với bất kỳ kiểu trang trí nào và sẽ tồn tại trong nhiều năm. Đối với những người thích sàn nhẹ hơn, một lớp phủ Varathane trong suốt sẽ làm nổi bật vẻ đẹp của hạt.

Trên đây là một số loại sàn gỗ cứng được chúng tôi chia sẽ để bạn tham khảo và lựa chọn. Hy vọng thông tin chúng tôi cung cấp có thể hữu ích cho vấn đề mà bạn đọc đang quan tâm tìm hiểu.