Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kiến thức
  • Bí quyết chọn thùng rác phân loại rác thải chất lượng

Bí quyết chọn thùng rác phân loại rác thải chất lượng

Khi chọn mua thùng rác phân loại rác thải cần chú ý đến chất liệu, thiết kế, thương hiệu sản xuất, nhà cung cấp, giá cả nhằm đảm bảo về chất lượng của sản phẩm.

Các loại thùng rác phân loại

Vai trò thùng phân loại rác thải

Bí quyết chọn thùng rác chất lượng

Trong bối cảnh ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng do sự phá hủy môi trường và thiếu ý thức con người, việc sử dụng thùng phân loại rác được xem là giải pháp ưu tiên. Không chỉ đóng vai trò nhắc nhở duy trì vệ sinh môi trường, thùng rác phân loại còn có vai trò giảm thiểu lượng rác xử lý, tận dụng tối đa nguồn tài nguyên thiên nhiên. Hãy tiếp tục đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu các thông tin hữu ích về vai trò, bí quyết chọn thùng rác phân loại rác thải chất lượng.

Các loại thùng rác phân loại

Thùng rác phân loại được sản xuất mẫu mã đa dạng như thùng đựng rác 2 ngăn, 3 ngăn, 4 ngăn, thùng rác hữu cơ, vô cơ, tái chế, thùng HDPE, Composite nhằm giúp việc tách biệt rác thải có những tính chất khác nhau tiện xử lý sau này.

Bí quyết chọn thùng rác phân loại rác thải chất lượng

Dựa trên thiết kế

Thiết kế của thùng rác phân loại có thể 2 ngăn, 3 ngăn, 4 ngăn hoặc loại thùng đựng rác thông minh có thể tự phân loại rác thải ngay từ đầu.

Thùng rác phân loại 2 ngăn

Thùng rác phân loại 2 ngăn là loại thùng được sử dụng để chứa rác thải được thiết kế thành 2 ngăn tách biệt. Chúng được phổ biến phân loại rác thải hữu cơ và vô cơ giúp tách biệt những chất thải này trong quá trình sinh hoạt của con người.

Thùng rác phân loại 3 ngăn

Thùng rác phân loại 3 ngăn là loại được thiết kế 3 ngăn tách biệt để phân loại rác thải. Các loại rác thường được sử dụng phổ biến rác vô cơ, hữu cơ, tái chế. Với 3 ngăn chia riêng biệt, sản phẩm giúp rác có tính chất khác nhau được tách biệt hoàn toàn, điều này đồng nghĩa việc quản lý hay xử lý rác cũng dễ dàng hơn.

Thùng rác phân loại 4 ngăn

Tương tự, thùng rác phân loại 4 ngăn được thiết kế 4 ngăn tách biệt ngăn rác thải trộn lẫn vào nhau. Mỗi ngăn của thùng là 1 giỏ đựng, nắp đậy riêng biệt. Chúng có thể được thiết kế đạp chân tiện lợi khi mở nắp thùng các loại rác được dùng đựng trong loại thùng này là hữu cơ, nhựa, giấy cùng các chất vô cơ khác.

Thùng rác thông minh phân loại rác

Thùng rác thông minh phân loại rác là một loại thùng chứa rác được trang bị công nghệ cảm biến hiện đại, không cần sự can thiệp của người sử dụng chúng có thể tự động phân loại rác thải ngay khi được đặt. Khi rác được đặt vào, thùng sẽ tự động nhận diện và mở các ngăn tương ứng để đặt rác vào bên trong.

Dựa trên loại rác/ màu sắc thùng rác

Thùng rác phân loại rác cũng có nhiều loại đa dạng dựa trên loại rác thải được đặt vào chẳng hạn như hữu cơ, vô cơ, tái chế, chất thải lây nhiễm, rác nguy hại…

Thùng rác hữu cơ

Thùng rác hữu cơ là một loại thùng màu cam được thiết kế đặc biệt để chứa, thu thập các loại rác hữu cơ. Rác hữu cơ bao gồm các vật liệu tự nhiên như thức ăn thừa, lá cây, bãi cỏ, các vật liệu hữu cơ khác có thể phân hủy tự nhiên.

Thùng rác vô cơ

Thùng rác vô cơ là một loại thùng màu xanh được thiết kế chứa, thu thập, quản lý các loại rác không hữu cơ. Rác không hữu cơ bao gồm các vật liệu khó hoặc không thể phân hủy trong môi trường tự nhiên như vỏ sò, trứng, ốc, ly, chén, thủy tinh…

Thùng rác tái chế

Thùng rác tái chế là một loại thùng màu trắng được thiết kế để quản lý các loại rác có thể tái chế. Đối với loại thùng này, mục tiêu chính hỗ trợ quá trình tái chế bằng cách tách biệt, thu thập các vật liệu có thể được làm mới và sử dụng lại. Rác tái chế bao gồm chai nhựa, vỏ hộp, túi nhựa, giấy, báo, thùng carton, sách, vở…

Thùng đựng chất thải lây nhiễm

Thùng đựng chất thải lây nhiễm là loại thùng rác màu vàng được thiết kế đặc biệt đựng chất thải lây nhiễm. Chất thải lây nhiễm gồm chất cảm ứng nhiễm khuẩn, vi khuẩn, virus hoặc chất độc hại có thể gây lây nhiễm cho con người hoặc môi trường như kim, ống, tiêm, lưỡi dao, bông, găng tay, vật liệu dùng tại cơ sở y tế.

Thùng rác nguy hại

Thùng rác nguy hại thường có màu đen, được thiết kế chứa rác thải nguy hại, tức là chất thải có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe con người hoặc môi trường: hóa chất độc hại, thuốc trừ sâu, thuốc diệt nấm, pin, ắc quy…

Các loại thùng rác khác

Chất liệu của thùng chứa rác phân loại cũng rất đa dạng như thùng rác nhựa HDPE, nhựa Composite, thùng phân loại giả gỗ, thép sơn tĩnh điện. Các chất liệu sản xuất này đều đảm bảo về tính chất bền bỉ, chịu được những tác động mạnh mẽ, không bị ảnh hưởng hay tác động bởi các yếu tố khắc nghiệt từ bên ngoài.

Ngoài ra chúng còn được phân loại dựa trên dung tích, các thiết kế đặc biệt khác như loại có nắp, loại nắp hở, loại thùng rác đạp chân, nắp lật….

Vai trò thùng phân loại rác?

Bí quyết chọn thùng rác phân loại rác thải chất lượng

Thùng phân loại rác thải đóng vai trò quan trọng đối với việc giữ gìn môi trường sạch sẽ, hỗ trợ tái chế, giảm lượng rác thải xử lý, nâng cao hành động con người. Cụ thể sau đây là một số vai trò thiết thực của loại thùng chứa rác phân loại này:

Tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, mở ra cơ hội tận dụng rác tái chế, chế biến phân hữu cơ, tạo ra một chuỗi giá trị từ những nguồn nguyên liệu đã được tái sử dụng.

Đóng góp vào việc giảm thiểu ô nhiễm môi trường, sự xuất hiện của loại thùng chứa rác này khiến lượng rác thải độc hại, khó phân hủy không kiểm soát giảm bớt, bảo vệ nguồn nước cũng như môi trường xung quanh khỏi tác động tiêu cực.

Đóng góp tích cực vào việc nâng cao ý thức cộng đồng về bảo vệ môi trường và sử dụng tài nguyên một cách bền vững. Qua đó, tạo ra một tinh thần chung hướng tới sự phát triển có trách nhiệm và tôn trọng đối với môi trường.

Giảm tổng lượng rác thải được đưa ra môi trường, giảm chi phí thu gom, vận chuyển, xử lý. Điều này không chỉ giúp bảo vệ môi trường khỏi vận nạn ô nhiễm mà còn tiết kiệm chi phí cho các hoạt động quản lý rác thải.

Bí quyết chọn thùng rác phân loại rác thải chất lượng

Để chọn thùng rác phân loại rác thải chất lượng, bạn cần chú ý đến chất liệu sản xuất thùng đựng rác, thiết kế sản phẩm, thương hiệu, nhà cung cấp. Dưới đây là một số bí quyết hỗ trợ bạn lựa chọn được sản phẩm tốt, bền bỉ, phù hợp.

Bí quyết chọn thùng rác phân loại rác thải chất lượng

Chất liệu

Chọn những sản phẩm được làm từ chất liệu chống gỉ và có độ bền cao để đảm bảo thùng có thể sử dụng lâu dài mà không gặp vấn đề về hỏng hóc. Hãy cân nhắc 2 chất liệu chính nhựa HDPE, Composite đây đều là 2 chất liệu sản xuất thùng rác phân loại được ưa chuộng nhờ vào độ bền cao, sự bền bỉ, có khả năng chống chịu được những tác động mạnh từ con người hay khắc nghiệt từ thời tiết, môi trường.

Thiết kế

Thiết kế của thùng cần đảm bảo đầy đủ các tính năng quan trọng, bao gồm nắp đậy, hệ thống bánh xe. Nắp đậy giúp ngăn chặn các mùi thối bốc ra từ rác thải, bảo vệ rác thải khỏi những tác động mưa, nắng, tia UV, đồng thời cản trở côn trùng xâm nhập, phá hoại hoặc lây nhiễm bệnh ra cho con người xung quanh. Hệ thống bánh xe giúp hỗ trợ quá trình vận chuyển rác thải dễ dàng khi thu gom. Đối với 1 số loại thùng rác phân loại có thể cân nhắc thêm chân đạp mở nắp. Đảm bảo tất cả các bộ phận này đều linh hoạt, dễ sử dụng và chắc chắn.

Dung tích

Thùng rác chất lượng cần đáp ứng được dung tích chứa phù hợp với lượng rác thải, tránh việc tràn đầy làm rác tràn ra ngoài gây ô nhiễm. Bằng cách xem xét số lượng rác thải trong khu vực để cân nhắc mức dung tích phù hợp, tránh chọn loại quá nhỏ khiến rác nhanh đầy hoặc loại quá lớn làm lãng phí, tốn kém. Đối với các khu vực đông người nên cân nhắc loại thùng đựng rác 120 lít hoặc 240 lít.

Thương hiệu

Trước khi quyết định chọn thùng rác phân loại, hãy tìm hiểu thật kỹ lưỡng về các thương hiệu sản xuất. Thông tin về các đánh giá của người tiêu dùng trên các nền tảng xã hội khác nhau, đều này sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan về chất lượng, hiệu suất của sản phẩm. Nên tìm mua thùng được sản xuất từ thương hiệu uy tín, có tên tuổi trên thị trường để đảm bảo được bảo hành, chất lượng tốt hơn.

Nhà cung cấp

Cân nhắc về nhà cung cấp thùng đựng rác, hãy chọn những nơi nhập hoặc sản xuất trực tiếp điều này sẽ giúp bạn tránh mua mặt hàng trôi nổi, kém chất lượng. Hãy quan sát về thái độ của nhà cung cấo, xem xét các giấy tờ chứng nhận về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm và các chế độ bảo hành từ họ.

Test sản phẩm

Để chọn thùng rác phân loại chất lượng, đừng bỏ qua việc thử nghiệm sản phẩm trước khi mua. Kiểm tra độ dày của thùng, sự chắc chắn, màu sắc, chất liệu, kích thước bằng trực quan kết hợp với thông số kỹ thuật của sản phẩm. Sờ thử bằng tay hoặc 1 vài thủ thuật nhỏ như đấm, bóp mạnh, dùng nước sẽ giúp bạn phần này hiểu hơn về chất lượng sản phẩm có tốt như trong quảng cáo không.