Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • 4 kinh nghiệm kinh doanh gạch ốp lát

4 kinh nghiệm kinh doanh gạch ốp lát

Để mở một cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng hay gạch ốp lát, bạn cần phải nắm được những kiến thức cơ bản nhất. Bài viết sau với những kinh nghiệm kinh doanh gạch ốp lát sẽ giúp bạn thành công hơn khi bắt đầu khởi nghiệp từ con số 0.

1. Nên tham khảo thị trường hiện tại

 

4 kinh nghiệm kinh doanh gạch ốp lát

 

Kinh nghiệm kinh doanh gạch ốp lát trước tiên bạn nên nên dành ra khoảng 1 đến 2 tuần lượn quanh các cửa hàng lớn trong khu vực, hay về Trung tâm Thành phố lớn để tham khảo ở các khu chợ với tư cách như người đi mua hàng khảo giá và nắm bắt thông tin. Liệu những sản phẩm mà họ đang bán có lợi nhuận cao hay không và sản phẩm nào đang bán chạy nhất.

 

Ngoài ra, bạn cũng cần phải nhanh nhạy nắm bắt thị hiếu khách hàng, các xu hướng gạch đang thịnh hành hiện nay là gì. Chúng ta không thể nào thành công nếu như chỉ kinh doanh các loại gạch ốp lát cũ, đã lỗi thời được.

 

2. Tìm hiểu về nhà cung cấp sản phẩm cho bạn

 

4 kinh nghiệm kinh doanh gạch ốp lát

 

Về nhà cung cấp sản phẩm tốt bạn nên thực hiện theo 2 cách sau:

 

Thứ nhất, bạn có thể nhập hàng trực tiếp từ các công ty sản xuất, với tư cách là đại lý bán lẻ của họ.

 

Thứ hai, bạn có thể nhập hàng lại qua các tổng đại lý bán hàng khu vực.

 

Với hai cách này bạn chắc chắn sẽ nắm được phần nào về nhà cung cấp và có thể chọn một nhà cung cấp mà bạn cảm thấy ưng ý nhất.

 

3. Giá cả sản phẩm

 

4 kinh nghiệm kinh doanh gạch ốp lát

 

Kinh nghiệm kinh doanh gạch ốp lát chính là phải nắm được mức chi phí sản phẩm. Hiện nay hầu như trên thị trường mức chi phí khá chuẩn và mức chuẩn trên toàn quốc. Hầu hết các công ty sẽ ra giá bán lẻ, sau đó có hoa hồng cho đại lý phân phối. Các cửa hàng sẽ không có giá bán cụ thể (ngoài giá bán lẻ), họ bán dựa trên việc “xem mặt”.

 

Điều này phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn sẽ mua số lượng nhiều hay ít, thanh toán nhanh hay chậm, sẽ bán lại cho tư nahan hay các nhà thầu…mỗi đối tượng khác nhau sẽ có một mức chi phí khác nhau và một đối sách để thu tiền cũng khác nhau.


4. Loại sản phẩm tập trung

 

4 kinh nghiệm kinh doanh gạch ốp lát

 

Vì sản phẩm của bạn là loại vật liệu hoàn thiện, gần như là khâu thực hiện cuối cùng nhưng dù vậy sản phẩm cũng rất đa dạng. Điều bạn cần chính là xác định sản phẩm gần như là chủ lực của cửa hàng. Bởi không chỉ để “đánh chủ lực” mà bạn còn định hướng lâu dài công cuộc kinh doanh của mình. Và những sản phẩm chủ lực, tập trung không chỉ quyết định lợi nhuận kinh doanh mà khi bạn nhập với số lượng nhiều còn tiết kiệm được khoản chi phí vận chuyển, tiếp thị…

 

Chúng ta chú ý, không nên bán quá nhiều mặt hàng gạch khi mới bắt đầu khởi nghiệp, vì như vậy sẽ khiến bạn không tập trung cũng như chưa am hiểu kỹ về các loại gạch. Nên chọn một vài mặt hàng chủ lực trước, khi doanh nghiệp – cửa hàng phát triển chúng ta mới mở rộng sang các mặt hàng khác.

 

4 kinh nghiệm kinh doanh gạch ốp lát trên hy vọng sẽ giúp ít hơn cho bạn trong việc kinh doanh của mình.

 

(TỔNG HỢP)