Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Kinh nghiệm kinh doanh đồ gốm

Bạn đang muốn kinh doanh đồ gốm nhưng lại không biết phải bắt đầu từ đâu và làm như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn những kinh nghiệm kinh doanh đồ gốm cực kỳ hiệu quả.

1. Định hướng đối tượng khách hàng cần phục vụ

 

Kinh nghiệm kinh doanh đồ gốm

 

Một trong những kinh nghiệm kinh doanh đồ gốm mà bạn cần nắm nhất chính là việc hướng đến đối tượng nào.

 

Nếu là khách bình dân với thu nhập bình dân thì điều kiện ưu tiên hàng đầu là giá cả. Vậy nên phải tự đặt cho mình câu hỏi: bạn đã có nguồn hàng tốt nhất chưa ? Bạn có sẵn sàng chấp nhận lãi suất thấp không ? Hay lựa chọn hướng đi khác hiệu quả hơn .

 

Nếu đối tượng từ trung lưu trở lên thì hàng hóa phải đi sâu vào độ tinh cả về chất lượng cũng như mẫu mã.

 

2. Phải có kiến thức về ngành sản xuất đồ gốm

 

Kinh nghiệm kinh doanh đồ gốm

 

Bạn đã có kiến thức gì về ngành sản xuất đồ gốm, về những mặt hàng này? Kinh nghiệm kinh doanh đồ gốm chính là bạn phải nhận định được gốm và sứ khác nhau chỗ nào? Màu men nào có hàm lượng chì cao nhất.

 

Ví dụ: Với cốc chén, bát ăn hàng ngày với sản phẩm sứ phổ cập của Trung Quốc hiện nay nên tránh men có họa tiết trang trí màu đỏ vì thường có nhiều chì.

 

Một sản phẩm nếu bạn biết và hiểu về nó, bạn có thể nhập với giá rất tốt, nhưng nếu bạn không sành, có thể nhập gấp đôi giá mà đáng lẽ Bạn chỉ trả phân nửa.

 

3. Người kinh doanh đồ gốm phải nắm bắt thị trường tốt

 

Kinh nghiệm kinh doanh đồ gốm

 

Để là người kinh doanh sản phẩm gốm sứ dày dặn kinh nghiệm đòi hỏi phải có mắt thẩm mỹ tốt, và cũng vẫn phải tuân thủ theo nguyên tắc nắm vững tâm lý đối tượng khách hàng mà mình nhắm tới.

 

Ví dụ: Kinh doanh ngành gốm sứ phong thủy đang là mốt hiện nay, nếu là người có kinh nghiệm chắc chắn sẽ phải nắm bắt được thị hiếu và phải biết rõ về phong thủy. Nếu nắm bắt được điều này chủ cửa hàng chắc chắn sẽ thành công đến 90%.

 

4. Chọn nơi cung cấp nguồn hàng

 

Khi bạn kinh doanh bất cứ sản phẩm thì điều quan trọng là phải tìm được nơi cung cấp nguồn hàng tốt, đảm bảo chất lượng. Với mặt hàng khá đặc biệt là gốm thì điều đó lại càng quan trọng hơn rất nhiều.

 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gốm khác nhau như gốm Bát Tràng, gốm Nhật, gốm Thái Lan… Mỗi dòng sản phẩm sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. Chúng ta sẽ lựa chọn nguồn hàng dựa trên đối tượng khách hàng mà mình hướng đến là ai để chọn sản phẩm phù hợp nhất để kinh doanh. Không nên kinh doanh quá nhiều loại gốm để tránh nhầm lẫn trong quá trình bán cũng như không am hiểu sẽ khó được lòng khách hàng.

 

Sau khi tìm hiểu 4 kinh nghiệm trên bạn đã biết được mình nên nắm bắt những thông tin và những kiến thức gì rồi đúng không nào? Hãy chuẩn bị thật kỹ trước khi bắt đầu mọi thứ. Hy vọng sẽ giúp ít được cho các bạn trong việc định hướng và phát triển cửa hàng của mình ngày một thịnh vượng. Chúc bạn luôn may mắn và khởi nghiệp thành công nhé.

 

(TỔNG HỢP)