Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • 3 lưu ý quan trọng khi kinh doanh linh kiện máy tính

3 lưu ý quan trọng khi kinh doanh linh kiện máy tính

Phải nắm rõ về cấu tạo của máy tính, xác định mục tiêu kinh doanh, có sẵn nhiều mối quan hệ… là những kinh nghiệm kinh doanh linh kiện máy tính mà bạn cần nhớ khi bước vào lĩnh vực này.

Phải là một kỹ thuật viên giỏi

 

>>> 2 bí quyết kinh doanh thương mại điện tử thành công

 

Bạn không thể thành công khi kinh doanh linh kiện máy tính và không nắm rõ về nó. Kinh doanh linh kiện máy tính không phải là chỉ bán linh kiện thuần túy, phải biết cách cài đặt và sửa chữa ít nhất là những lỗi nhỏ trong qua trình sử dụng của khách hàng. Vì thế, kinh nghiệm kinh doanh linh kiện máy tính đầu tiên đó chính là bạn phải là người “sành sỏi” về cấu tạo cũng như sữa chữa máy tính.


Khi đó những kiến thức về máy tính, máy in là điều không thể thiếu. Bạn càng giỏi càng có lợi thế. Để có được điều này thì phải có kinh nghiệm thực tế trong một khoảng thời gian nhất định. Máy cũ thì thường hay xảy ra sự cố, bạn giải quyết được vấn đề này thì người mua mới thực sự tin tưởng và dám mua hàng hoặc giới thiệu khách hàng cho bạn.


 

Xác định quy mô và phương thức kinh doanh

 

Kinh doanh kinh kiện máy tính là một hình thức kinh doanh không cần quá nhiều vốn ban đầu. Bước đầu chỉ cần đảm bảo được một địa điểm kinh doanh ổn định. Trang thiết bị phục vụ công việc ban đầu cũng không cần quá nhiều. 

 

Thường thì cần một số thứ như bàn ghế, tủ hàng, đồ nghề kỹ thuật, một bộ vi tính, và các linh phụ kiện máy tính đơn giản như Ram, chuột, bàn phím, Usb. Nếu bạn có tiềm lực tài chính vững mạnh thì có thể đầu tư thêm nhiều linh kiện tốt, đẳng cấp hơn như các bộ máy tính cao cấp cho game thủ, Mainboard, thiết bị tản nhiệt… điều này giúp khẳng định được giá trị cho cửa hàng.

 

cửa hàng kinh doanh linh kiện điện tử

 

Trong quá trình kinh doanh, khi nhận được sự đặt mua của khách hàng bạn hoàn toàn có thể đi lấy linh kiện từ nơi nhập về lắp ráp cho khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn ít bị tồn đọng vốn khi mới khởi nghiệp và đây cũng là cách mà nhiều cửa hàng hiện nay đang áp dụng. Tuy nhiên điều này cũng có điểm xấu của nó. 

 

Khách hàng thường dễ dàng lựa chọn và sẵn sàng chi tiền hơn khi được mục sở thị linh kiện ngay chứ không phải chờ đợi bạn đi đâu đó một lúc rồi mang về. Nên khi có yếu tố thuận lợi về vốn, cửa hàng cần đảm bảo có một lượng hàng nhất định để đáp ứng ngay nhu cầu của khách hàng. Đây chính là kinh nghiệm kinh doanh linh kiện máy tính đã giúp nhiều người thành công.


Tận dụng các mối quan hệ sẵn có

 

Xác định xây dựng được cửa hàng đã khó nhưng việc giới thiệu dịch vụ của mình để khách hàng lựa chọn lại là một việc không hề đơn giản trong kinh doanh linh kiện máy tính. Khách hàng thường có xu hướng chọn những công ty đã tồn tại lâu trên thị trường để tìm tới lựa chọn sản phẩm nhất là với những sản phẩm mang công nghệ cao. Vì thế đừng quá kỳ vọng vào khu vực cửa hàng đang kinh doanh, về số lượng các công ty mới sẽ thành lập ngày càng nhiều.

 

 

Những mối quan hệ sẵn có trong quá trình bạn học việc, đi làm sẽ là những lựa chọn khả dĩ nhất để giới thiệu dịch vụ của mình trong buổi đầu kinh doanh linh kiện máy tính. Những quan hệ cung cấp nguồn hàng tốt sẽ mang đến nguồn linh kiện chất lượng với giá cả phù hợp. Những quan hệ với các công ty trong thời gian đi làm hay từ những mối quan hệ của gia đình, bạn bè sẽ là cầu nối giúp bạn có những khách hàng đầu tiên của bạn. 


Với vốn kiến thức về công nghệ thông tin sẵn có, người kinh doanh linh kiện máy tính cần phải chủ động trong việc giới thiệu sản phẩm dịch vụ của mình qua các kênh thông tin internet để người dùng biết đến, tin tưởng và lựa chọn.

 

TỔNG HỢP