Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Vnwalls và giấc mơ giải quyết vấn nạn thực phẩm thế giới

Vnwalls và giấc mơ giải quyết vấn nạn thực phẩm thế giới

Vnwalls là một starup trẻ tràn đầy năng lượng và tham vọng. Luôn tuân thủ theo kim chỉ nam của công ty “gìn giữ và bảo vệ đời sống con người”, Vnwalls đã bước đầu cho ra đời những sản phẩm góp phần thay đổi thói quen sử dụng, canh tác hiện nay.
Được thai nghén từ tháng 10/2016, đến nay chiếc máy giả lập khí hậu và thổ nhưỡng tự động “Vnwalls Garden” cũng được thực hiện hóa và đạt được thành tựu nhất định khi mang về cho mình giải Finalist tại cuộc thi Lexus Design Awards 2018, vinh dự trở thành một trong 12 ý tưởng được trưng bày tại tuần lễ thiết kế tại Milan 2018. Đây cũng đánh dấu bước đầu phát triển và hướng đến các thị trường quốc tế.

Những khó khăn và bước đầu phát triển Vnwalls Garden
 
Vnwalls Garden là một ý tưởng chưa có mặt trên thế giới, được thiết kế để thay thế cho việc canh tác thủy canh cồng kềnh và phức tạp. Vnwalls Garden là sản phẩm “Indoor” có thể giả lập khí hậu, thổ nhưỡng canh tác nông nghiệp tự động ngay tại ngôi nhà của bạn. Vì là sản phẩm trong nhà, Vnwalls Garden bảo đảm cho khách hàng các yếu tố sau đây:
 
Hệ thống máy khi vận hành sẽ bảo đảm độ ồn gần như bằng 0db.
 
Chuẩn thẩm mỹ ngay tại ngôi nhà của bạn, phù hợp mọi phong cách décor.
 
Đáp ứng nhu cầu cho hộ gia đình từ 4 – 6 người sử dụng.
 
Mang tính chất một khu vườn thu nhỏ, nên Vnwalls Garden có thể trồng hầu hết mọi thực vật khác. Vnwalls đã tìm cách giả lập hầu hết các yếu tố về thời tiết, thổ nhưỡng (nhiệt độ, ánh sáng, chất dinh dưỡng…) thông qua việc tổng kết các đặc trưng từ những vùng có sản phẩm cây trồng ngon nhất Việt Nam như: vùng Đơn Dương ở Đà Lạt và Bắc Giang ở phía bắc. Vnwalls còn lợi dụng các khả năng thanh lọc chất độc hại của cây xanh để áp dụng vào máy, nhằm lọc sạch hoàn toàn ô nhiễm cho không gian trong nhà. 
 
 
Cỗ máy giả lập khí hậu và thổ nhưỡng Vnwalls Garden
 

Nhờ đó, cỗ máy này có thể tự điều khiển và trồng rất nhiều thực phẩm khác nhau nhưng vẫn bảo đảm được mỹ quan cho không gian trong ngôi nhà của bạn.

 

Thông qua việc sử dụng các linh kiện từ các nhà cung cấp uy tín thế giới, Vnwalls cũng mong muốn thay đổi hoàn toàn hình ảnh nghèo nàn về chất lượng sản phẩm trong con mắt toàn thế giới. 
 
Lexus Design Award 2018: Chủ đề CO- và những người bạn tuyệt vời

CO- là một chủ đề hấp dẫn và đặc biệt phù hợp với sản phẩm mà Vnwalls thiết kế. Chúng tôi tập trung vào chữ “Connecting” mang ý nghĩa là kết nối. Sự kết nối trong sản phẩm, giữa các bộ phận làm việc với nhau và kết nối giữa cỗ máy và thiên nhiên xã hội.
 
Một sản phẩm Vnwalls Garden được tạo ra bởi rất nhiều bộ phận:
 
Bộ phận thiết kế 3D đã mang đến hình dáng thực thụ của chiếc máy.
 
Bộ phận thiết kế cơ khí tạo ra toàn bộ cấu trúc nội thất bên trong.
 
Bộ phận nông nghiệp tiến hành đo lường, giả lập các yếu tố: dòng ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm, quá trình gieo trồng các loại thực vật nuôi trồng bên trong máy.
 
Bộ phận hóa học phân tích và nghiên cữu các chất dinh dưỡng, đặc trưng thổ nhưỡng phù hợp với từng loại rau củ trên thế giới.
 
Bộ phận Điện – Điện tử nghiên cứu và sản xuất các hệ thống mạch điện, Led nuôi trồng cây¬, cảm biến mang thương hiệu Vnwalls.
 
IT là bộ phận giám sát toàn bộ hoạt động của máy thông qua công nghệ đám mây, bảo đảm các hoạt động luôn tốt nhất và không ảnh hướng đến quá trình sinh trưởng của thực vật.
 
 
 
Tại LDA 2018, dù chỉ trải qua ba ngày tiếp xúc và làm việc tại Milan - Ý, nhưng sự cởi mở thân thiện cùng những góp ý giúp đỡ, học hỏi lẫn nhau đã khiến tất cả những nhà thiết kế khác bỏ qua rào cản về quốc gia và trở thành những người bạn tuyệt vời của nhau.

Thị trường quốc tế đầy tiềm năng và mục đích của Vnwalls
 
Dù tự nhận thức Vnwalls vẫn còn nhỏ bé và Việt Nam vẫn là một thị trường rộng lớn và đầy tiềm năng, một điều rõ ràng là nếu Vnwalls không đặt ra mục tiêu lớn hướng đến các thị trường quốc tế thì Vnwalls sẽ không phát triển đến mức mà chúng tôi mong đợi. 
 
 
 
Các chiến binh của Vnwalls
 
Với mục tiệu cốt lõi “Gìn giữ và bảo vệ đời sống con người”, Vnwalls sẽ luôn mang đến cho khách hàng sử dụng những lợi ích tốt nhất thông qua các sản phẩm của Vnwalls.
 
Cuối cùng, Vnwalls xin gửi lời cảm ơn đến các nhà đầu tư thiên thần đã đồng hành và giúp đỡ Vnwalls trong suốt chặng đường dài để phát triển thành công sản phẩm Vnwalls Gardens như hiện tại. 

 Nhã Minh (TH)/Nguồn: Vnwalls Gardens