Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Thang máy gia đình không phòng máy

Thang máy gia đình không phòng máy

Thang máy gia đình không phòng máy là loại thang máy khá đặt biệt khi không cần sử dụng phòng mày mà vẫn có thể hoạt động. Vậy loại thang máy này hoạt động như thế nào và có ưu nhược điểm ra sao so với thang máy có phòng máy.

Phòng máy thang máy

Phòng máy thang máy là gì? Là thiết bị quan trọng nhất của thang máy như máy kéo, tủ điều khiển, hệ thống điều khiển quá tốc,… Kích thước phòng máy phụ thuộc vào tải trọng của thang máy và thiết kế bệ máy, vị trí đặt máy. Nếu thang máy tải trọng lớn thì cần phải có máy kéo công suất lớn, khi đó phòng máy cũng bắt buộc phải rộng và cao hơn.

Phòng máy rất quan trọng đối với hệ thống thang máy, tuy nhiên việc thiết kế và xây dựng những không gian như vậy cũng gây ra không ít đau đầu cho các nhà thiết kế và chủ đầu tư. Thứ nhất, các tuabin gió được lắp đặt trên nóc tòa nhà có thể là điểm trừ cho thiết kế tổng thể của ngôi nhà. Thứ hai, điều kiện xây dựng trong nội thành, việc cấp phép xây dựng rất khắt khe, gây khó khăn cho việc thi công. Khi nâng chiều cao cabin phải xin giấy phép xây dựng.

Để giải quyết những khiếm khuyết này, thang máy không phòng máy đã ra đời. Phát minh quan trọng này của ngành thang máy được ứng dụng cả trong lĩnh vực nhà cao tầng và lĩnh vực thang máy gia đình. Trong bài viết này, chúng tôi chỉ đề cập đến thang máy gia đình.

Thang máy gia đình không phòng máy

Sự khác biệt giữa thang máy gia đình không phòng máy và có phòng máy

Ngay như tên gọi, người ta có thể hình dung sơ bộ về sự khác biệt cơ bản giữa hai loại thang: một loại cần xây có tum, loại còn lại thì không. Đây là điểm khác biệt giữa cấu tạo hố thang máy, còn phần thiết bị thang máy thì sao?

Hai loại thang này sử dụng hai đầu kéo hoàn toàn khác nhau; đối với thang máy có phòng máy thường dùng máy kéo có hộp số, đối với cầu thang bộ không có phòng máy thì dùng máy không hộp số.

Lưu ý: Thang máy có phòng máy sử dụng được hai loại máy kéo có hộp số và không có hộp số, còn thang máy không có phòng máy kỹ thuật chỉ được sử dụng máy kéo không hộp số.

Sự khác biệt giữa động cơ thang máy có và không có hộp số là gì

  • Phiên bản có hộp số có kích thước và trọng lượng lớn hơn phiên bản không hộp số
  • Phải thường xuyên tiếp nhiên liệu động cơ trên các mẫu xe có hộp số, không phải trên các mẫu xe không có hộp số.
  • Không có hộp số tiết kiệm năng lượng hơn, chỉ tiết kiệm năng lượng khoảng 60% so với máy kéo có hộp số
  • Máy kéo thang máy không hộp số có thiết kế nhỏ gọn dễ dàng di chuyển và lắp đặt

Thang máy gia đình không phòng máy

Ưu nhược điểm của thang máy không phòng máy

Không có sản phẩm nào có thể là "hoàn hảo", và những gì tốt theo tiêu chuẩn này có thể không tốt theo tiêu chuẩn khác. Tương tự đối với thang máy không có phòng máy, có thể là lựa chọn tốt nhất cho một dự án, nhưng không nhất thiết là tốt nhất cho dự án khác.

Ưu điểm của thang máy không phòng máy:

  • Không cần phòng kỹ thuật, tiết kiệm chi phí xây dựng, xin phép xây dựng không khó
  • Tiết kiệm chi phí sử dụng
  • công nghệ mới
  • Thân thiện với môi trường (vì nó không tiết ra dầu)
  • sự thiếu sót:
  • Giá thành cao, thường là thang máy liên doanh, chênh lệch giá giữa thang máy không phòng máy và thang máy ít phòng máy khoảng 100 - 30 triệu
  • Khó bảo trì, sửa chữa, cứu hộ khi thang máy bị kẹt

Do những nhược điểm nhất định nên trong ngành thang máy, thang máy không phòng máy không thể thay thế hoàn toàn thang máy không phòng máy. Thang máy gia đình không phòng máy sử dụng máy kéo có hộp số vẫn tồn tại và phát triển, trở thành sự lựa chọn của nhiều gia đình.

Thang máy gia đình không phòng máy

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá thang máy

Thông thường khi báo giá, công ty sẽ cung cấp bảng giá cho các cấu hình tiêu chuẩn (đặc biệt là các cấu hình được niêm yết trên website), và giá có thể thay đổi do các yếu tố sau:

1. Địa điểm lắp đặt: Nếu địa điểm lắp đặt ở tỉnh không có văn phòng đại diện của nhà cung cấp thì giá thường cao hơn (10 đến 15 triệu đồng). Đây là chi phí vận chuyển ngoại tỉnh, chi phí đi lại, phí lắp đặt và bảo trì, phí kiểm định và các khoản khác.

2. Thay đổi số tầng dịch vụ: Thông thường, khi thêm hoặc bớt một tầng thì giá thang sẽ tăng hoặc giảm. Thang lắp ráp có giá 10 đến 15 triệu nhân dân tệ một tầng, thang nhập khẩu khoảng 1.000 đô la Mỹ.

3. Thay đổi chất liệu vách ngăn: báo giá tiêu chuẩn, chất liệu vách thường là inox sọc hoặc inox sọc kết hợp inox gương. Việc lựa chọn các chất liệu vách ngăn khác như inox hoa văn, inox vàng hay vân gỗ cũng sẽ làm tăng thêm giá thành.

4. Tốc độ thay đổi: Nhà chung cư được thiết kế 5-6 tầng, tốc độ tiêu chuẩn 60m / phút. Tuy nhiên, nếu nhà có nhiều tầng hơn, chẳng hạn như 9-10 tầng, nên tăng tốc độ lên 90 m / phút, và giá cũng sẽ tăng khi tốc độ tăng.