Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nhân
  • Ted Turner “cha đẻ” CNN: Không bao giờ bỏ cuộc

Ted Turner “cha đẻ” CNN: Không bao giờ bỏ cuộc

“Ngủ sớm, dậy sớm, làm hết sức mình” chính là bí quyết thành công mà Ted Tuner - cha đẻ của kênh truyền hình đắt khách nhất hiện nay CNN áp dụng trong nhiều năm qua.

Ted Turner “cha đẻ” CNN

 

 

Ted Tuner sinh năm 1938, tên đầy đủ là Robert Edward Turner III tại Cincinnati, bang Ohio, Mỹ, sau đó gia đình chuyển đến thành phố Atlanta, bang Georgia khi cậu 9 tuổi. Ngành văn học cổ điển là con đường mà Tuner lựa chọn khi vào đại học, nhưng nó không nhận được sự đồng ý của cha anh. Tuner chuyển sang học kinh tế của trường đại học Brown nhưng do vi phạm nội quy nên anh bị buộc thôi học. Tuner quay về làm cho công ty quảng cáo của cha mình vào năm 1960 tại Macon, bang Georgia.

Áp lực từ khoảng nợ khổng lồ cha của Tuner đã tự tử vào năm 1963 và chàng trai trẻ 24 tuổi đã thừa kế sự nghiệp của cha mình. Anh đổi tên thành Công ty quảng cáo Turner và dần vực dậy công ty. Không chỉ phát triển ở lĩnh vực quảng cáo Ted Tuner đã phát triển mạnh hơn và lấn sang ngành công nghiệp truyền hình, anh mua lại độc quyền kênh số 17 của đài truyền hình địa phương Atlanta. Thời gian đầu Tuner đã thua lỗ rất nhiều nhưng nhờ sự kiên trì không lâu sau đó kênh đã chiếm được 16% thị phần và lợi nhuận từ việc quảng cáo bắt đầu chảy về.

 

 

Ted Turner “cha đẻ” CNN

 

 

Với tầm nhìn rộng Ted Tuner đã mạnh dạn đầu tư hệ thống cáp hút sóng trị giá 750 ngàn USD, và cũng từ đó kênh truyền hình số 17 sau đổi là WTBS đã trở thành đài truyền hình lớn nhất bấy giờ. Chỉ trong vòng chưa đầy 10 năm số thuê bao của WTBS từ con số 2 triệu tăng lên 36 triệu một cách nhanh chóng. Cũng nhờ đó mà doanh thu của Tuner lên tới con số 70 triệu/năm.

 

 

Ted Turner “cha đẻ” CNN

 

 

Mốc phát triển mạnh mẽ nhất của chàng trai này và việc xây dựng kênh truyền hình Cable News Network (CNN) vào năm 1980. Kênh truyền hình này phát sóng liên tục 24/7 với các nội dung được cập nhật trên toàn thế giới. Trong năm đầu hoạt động, CNN chủ yếu phát sóng các tin tức về Chính phủ Mỹ, năm 1981 bắt đầu trực tiếp những chuyến bay vào không gian của NASA. Và đến năm 1991 CNN được biết đến nhiều và rộng rãi hơn bằng việc phát những phóng sự về chiến tranh vùng Vịnh.

Kênh truyền hình CNN bắt đầu được đánh giá cao trong tất cả các kênh truyền hình bởi vệ tinh của nó đã ghi lại được hình ảnh chiếc máy bay khủng bố đâm vào tòa tháp đôi vào ngày 11-9-2001. Với khẩu hiệu “Be the First to Know” CNN hướng đến việc cung cấp thông tin cho tất cả mọi người trong thời gian ngắn, nhanh chóng và chính xác nhất.

 

 

Ted Turner “cha đẻ” CNN

 

CNN giờ đây đã trở thành một kênh truyền hình lớn mạnh, có lượng người xem lớn nhất thế giới. Với đội ngũ 300 phóng viên, các ký giả có mặt ở hầu hết mọi lãnh thổ trên thế giới, không chỉ vậy còn có 800 cộng tác viên, hơn 1000 nhân viên thu thập thông tin CNN đã và đang khẳng định vị trí của mình trong ngành công nghiệp truyền hình.

Không ngủ quên trên chính thành công của mình Ted Tuner tiếp tục mở rộng hoạt động khi thành lập kênh Headline News Network vào năm 1982 và cũng phát tin tức 24/24.

Thành công vang dội trên con đường kinh doanh trở thành một doanh nhân nổi tiếng và sở hữu khối tài sản khổng lồ Ted Tuner còn được nhiều người biết đến và nể phục bởi tấm lòng nhân ái của ông. Ông là một trong những nhà hảo tâm nổi tiếng, tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, bảo vệ môi trường… 

 

LÊ THÙY (TỔNG HỢP)