Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng thang máy gia đình

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng thang máy gia đình

Thang máy gia đình thường gặp nhữn lỗi nào ? và khi gặp những lỗi đó chúng ta phải xử lý như thế nào ? cùng tìm hiểu những câu hỏi thường gặp khi sử dụng thang máy gia đình để tìm câu trả lời khi gặp phải những vấn đề có thể xảy ra khi bạn sử dụng thang máy.

Là sản phẩm đặc thù, có yêu cầu rất cao về độ ổn định và an toàn, thang máy tải khách nói chung, đặc biệt là thang máy gia đình loại nhỏ, được thiết kế, sản xuất và lắp đặt theo những yêu cầu cao nhất, nhưng không có nghĩa là không bao giờ hỏng hóc, hư hỏng. Lỗi.

Nếu công ty cung cấp thiết bị đảm bảo kỹ thuật, lắp đặt cẩn thận và bảo dưỡng đầy đủ thì sai sót là điều cực kỳ khó xảy ra và ngược lại. Ngoài ra, còn có những nguyên nhân khách quan khiến thang máy hoạt động không bình thường, vậy những lỗi thường gặp này là gì và cách giải quyết ra sao?

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng thang máy gia đình

1. Thang bị đơ

Trạng thái là bảng hiển thị vẫn sáng nhưng khi nhấn nút triệu hồi thang thì không hoạt động.

- Nguyên nhân: Có thể do bộ điều khiển trung tâm bị quá tải.

- Cách giải quyết: Lúc này bạn chỉ cần đặt lại thang, ngắt nguồn điện để đặt lại thang, đợi khoảng 30 giây đến 1 phút là có thể bật lại nguồn.

2. Thang máy gia đình không hoạt động do cửa bị mở

- Lý do: Để đảm bảo an toàn, cửa xe và cửa các tầng đều có tiếp điểm an toàn, khi tất cả các cửa đóng hoàn toàn cũng có nghĩa là tất cả tiếp điểm được kích hoạt và thang máy đóng lại. sẽ hoạt động bình thường, nhưng vì một lý do nào đó (bị vật chèn vào) một hoặc nhiều cửa không đóng hoàn toàn, lúc này các tiếp điểm không chạm vào nhau, người điều khiển sẽ biết thang máy đang ở trạng thái không an toàn và ngừng hoạt động.

- Giải pháp: Lúc này, toàn bộ cửa thang máy cần được kiểm tra. Nếu phát hiện có vật gì đó cản trở việc đóng cửa thang máy, bạn cần lấy nó ra và dùng hai tay kéo hai cánh cửa thang máy. Thang máy đi vào. Sau khi chắc chắn rằng cửa đã đóng, hãy thử nhấn nút gọi.

3. Mất điện đột ngột

Khi thang máy đang chạy thì đột ngột bị cắt điện lưới. Lúc này hệ thống cứu hộ tự động sẽ tự động khởi động, bộ lưu điện sẽ cung cấp nguồn điện dự phòng hoặc acquy để cung cấp nguồn điện cho thang máy chạy. Đi đến tầng gần nhất và mở cửa.

Nếu điều này xảy ra, không có gì phải lo lắng, chỉ cần đợi từ 30 giây đến 1 phút là bạn có thể ra ngoài an toàn.

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng thang máy gia đình

4. Đứt cáp

Đây là sự cố hư hỏng nghiêm trọng nhất của thang máy, là nỗi ám ảnh của tất cả mọi người trước khi quyết định mua và sử dụng thang máy, thang máy gia đình. Nhưng bạn yên tâm, từ đơn giản nhất đến tệ nhất, tất cả các trường hợp đều được công ty thang máy xử lý và có hướng giải quyết.

Trong trường hợp thang máy bị hỏng hóc hoặc trôi tự do, lúc này nhờ hệ thống điều khiển quá tốc (bộ điều tốc), ô tô thang máy sẽ nằm yên trên ray dẫn hướng nhờ hệ thống má phanh cực kỳ an toàn.

Rất hiếm khi cáp thang máy bị đứt, vì thứ nhất là hố thang không chỉ có một sợi cáp, mỗi sợi có thể chịu lực kéo lên đến hàng chục tấn (tùy theo đường kính sợi cáp), và mỗi hố thang thường có ít hơn một dây cáp. Có ít nhất 3 dây cáp nên hầu hết các sự cố trượt cáp là do thang máy không được bảo trì thường xuyên hoặc bảo trì kém.

5. Mất bao lâu để kiểm tra thang máy

Thời hạn kiểm định thang máy tải khách là 3 năm. Thang trên 20 tuổi phải được kiểm định mỗi năm một lần theo quy định. Nếu muốn kiểm tra thường xuyên hơn, chủ đơn vị sử dụng cần thông báo cho cơ quan có thẩm quyền.

Ngoài việc kiểm tra lần đầu và kiểm tra định kỳ, nếu thang máy được đại tu, nâng cấp, thay thế thiết bị trong quá trình sử dụng thì thang máy cũng cần được kiểm định lại.

Sử dụng thang máy không được kiểm duyệt có bị phạt không?

Theo quy định tại Điều 5, Điều 17 Nghị định số 95/2013 / NĐ-CP ngày 22 tháng 8 năm 2013, thang máy thuộc “Danh mục thiết bị, máy móc, vật tư yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động”. Trường hợp không được kiểm định đưa vào sử dụng sẽ bị xử phạt như sau:

  • VNĐ - 3.000.000 VNĐ Nếu không thông báo cho cơ quan kiểm định về việc kiểm định thang máy
  • 5.000.000đ - 7.000.000đ nếu không khai báo với cơ quan kiểm định trước khi thang máy đưa vào sử dụng.
  • 50.000.000 đồng - 75.000.000 đồng đối với thang máy đã được kiểm định nhưng không đạt yêu cầu.

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng thang máy gia đình

6. Các tình huống khác

Một số sự cố khác sẽ khiến thang dừng đột ngột như: ngắt kết nối, dây tín hiệu, mất pha hoặc ngược dòng, hỏng thiết bị… Khi gặp những trường hợp này, cần nhanh chóng thực hiện các bước sau. Các thao tác cứu hộ (quy trình và phương pháp đã được công ty thang máy hướng dẫn trước khi bàn giao thang cứu hộ) để giải cứu người bị kẹt trong thang.

Sau đó liên hệ với bộ phận bảo hành của công ty bán thang máy gia đình và yêu cầu cử kỹ thuật viên đến sửa chữa.