Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Nghệ sĩ Việt trổ tài kinh doanh quán ăn

Nghệ sĩ Việt trổ tài kinh doanh quán ăn

Với lợi thế đã có tên tuổi nhất định làng giải trí, những dự án kinh doanh của những nghệ sĩ nhận được nhiều sự quan tâm thưởng thức


Có người trực tiếp đứng quán có người không thường xuyên, tuy nhiên, hầu hết các nghệ sĩ khi rẽ sang con đường kinh doanh đều thực hiện khá nghiêm túc. Ẩm thực phục vụ cũng đa dạng từ những món phổ thông cho đến đặc sản vùng miền. Rất nhiều nhà hàng, quán ăn có chất lượng, được khán giả yêu thích tạo thành cơn sốt trong một thời gian dài.


Diễn viên Đại Nghĩa: ốc Chị Ba


Một trong những quán ốc nghệ sĩ có tuổi thọ lâu nhất (mở năm 2009), quán ốc chị Ba là ghi dấu với thực khách bằng thực đơn phong phú, mới lạ. Quán ốc này thực ra ban đầu do chị của Đại Nghĩa đứng ra mở và Đại nghĩa vẫn thường xuyên trổ tài chế biến giúp đỡ chị. Các món ăn do anh chế biến hợp khẩu vị của khách và được yêu cầu thường xuyên nên càng ngày Đại Nghĩa càng xuất hiện ở quán thường xuyên. Chính vì vậy, người biết đến quán chị Ba ngày càng nhiều. Ấn tượng nhất phải kể đến các món sốt do chính tay anh pha chế với hương vị rất đặc biệt như: sốt bơ đậu phộng rang mè, sốt bơ sữa tươi, sốt tương cà mè…




Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: Hủ tíu mì Tùng Hưng


Quán hủ tíu mì của Đàm Vĩnh Hưng tuy khá bình dân nhưng hiện tại có đến 3 chi nhánh. Tên quán Tùng Hưng là từ ghép đôi tên của Mr.Đàm và người bạn mà anh hợp tác kinh doanh. Ngoài quán đầu tiên trên đường Trần Hưng Đạo, hủ tíu mì Tùng Hưng còn có 2 chi nhánh nữa trên đường Nguyễn Văn Trỗi và Nguyễn Tri Phương. Quán phục vụ các món như: hoành thánh sườn, hủ tíu mì heo viên, hoành thánh thập cẩm, hủ tíu mì tôm, hủ tíu mì Tùng Hưng… và nhiều loại nước ép trái cây. Giá mỗi tô khá mềm, phù hợp với nhiều người.


Người mẫu Trang Trần: Bún đậu cô Khàn


Là người gốc Bắc, Trang Trần khẳng định bản thân là một tín đồ của món ăn đậm chất Bắc này. Nắm bắt được thị hiếu đa dạng của người Sài Gòn, Trang Trần đã cất công tìm hiểu kỹ lưỡng hơn 1 năm trước khi quyết định mở quán kinh doanh. Ngoài bún và rau là sử dụng nguồn cung tại TP.HCM tất cả các nguyên liệu khác đều được Trang Trần chuyển từ Hà Nội vào. Sau Trang Trần cũng có khá nhiều nghệ sĩ chọn kinh doanh món ăn dân dã, thú vị này như người mẫu Thu Hằng, Đức Long… tuy nhiên nhờ việc chú trọng chọn lựa nguyên liệu mà quán vẫn giữ được sự yêu thích dù đã qua cơn sốt “bún đậu mắm tôm”.


Món bún đậu mắm tôm Cô Khàn nổi tiếng của người mẫu Trang Trần


Sau bún đậu, Trang Trần còn mở thêm quán cơm Bắc

Người mẫu gốc Hà Nội tỏ ra rất "mát tay" trong kinh doanh



Quán Sợi di nguyện của Wanbi Tuấn Anh


Xuất phát từ tâm nguyện chưa kiệp hoàn thành của nam ca sĩ quá cố Wanbi Tuấn Anh, gia đình, người quản lý và nhất là mẹ Wanbi – người trực tiếp đứng bếp đã cho ra đời nhà hàng Sợi. Theo lời Wanbi Tuấn Anh trong cuốn tự truyện trước khi mất, anh cho biết mình rất thích món bún bò do mẹ nấu và mong muốn một dịp nào đó có thể mở một quán ăn phục vụ fan những món ngon của mẹ anh.


Chính vì thế quán đặc biệt chú trọng món này và trở thành món “chủ đạo” của quán mà khách vào đều được khuyên nên thử.


Không gian quán gây ấn tượng với gam màu xanh mát


Bún bò của Sợi rất đặc sắc


Tăng Thanh Hà: nhà hàng The Crab Shack


Bắt ngay xu hướng thời thượng của món crawfish (tôm hùm đất) tại TP.HCM đang “hot” nhưng lại ít nhà cung cấp chất lượng, “ngọc nữ” một thời của showbiz Việt đã nhanh chóng mở ngay nhà hàng The Crab Shack. Tuy chỉ vừa khai trương đầu năm nay nhưng nhà hàng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của giới nghệ sĩ cũng như khách đến thưởng thức, dù giá món này không hề rẻ: 700.000/kg cho 1 phần crawfish và rau củ.



Crawfish đang là món "gây sốt" tại TP.HCM hiện nay


Sau khi giã từ nghệ thuật Tăng Thanh Hà rất nhạy bén trong việc nắm bắt thị hiếu, bắt đầu kinh doanh nhà hàng



Danh hài Hoài Linh: bún mọc Ròm Mập


Là quán mới khai trương tháng 6 vừa qua của danh hài Hoài Linh và một người bạn. Tên quán chính là thể hiện những biệt danh đáng yêu của anh và người bạn của mình. Quán chỉ phục vụ duy nhất một món bún mọc nhưng bấy nhiêu đó là quá đủ để ghi điểm bởi chất lượng đến từ tô bún. Nước lèo trong vắt, ngọt thanh cùng với giò, mọc, chả Huế trên mặt tô bún là hành ngò xanh rì và hành phi thơm nức mũi…


Quán bún mọc của danh hài Hoài Linh rất được bạn bè nghệ sĩ và đông đảo khán giả ủng hộ


Hồng Thắm (tổng hợp)