Doanh nhân đương thời
Tinh hoa của thời đại
NEWS  |  TAGS

123 Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình, TPHCM

  • Kinh doanh
  • Kinh Nghiệm Kinh Doanh Sách Online Cần Phải Nhớ

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Sách Online Cần Phải Nhớ

Bạn yêu sách và muốn làm giàu từ những cuốn sách thì bán sách online sẽ là một ý tưởng khởi nghiệp cực kỳ hấp dẫn. Nhưng để thành công và phát triển với mô hình này thì bạn phải nắm vững trong tay hai kinh nghiệm kinh doanh sách online dưới đây.

Lựa chọn đúng loại sách

 

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Sách Online Cần Phải Nhớ

 

Trên thị trường có rất nhiều loại sách khác nhau từ sách thiếu nhi, sách khoa học, sách giáo khoa, truyện ngắn, truyện tranh…. Không những thế, số lượng sách, nhà xuất bản cũng vô cùng phong phú, đa dạng. Chính vì thế trước khi bắt đầu kinh doanh bạn cần xác định được mình sẽ tập trung vào loại sách nào.

 

Để làm được điều đó thì bạn phải xác định được đối tượng khách hàng của mình là ai: học sinh, sinh viên, dân văn phòng hay dân trí thức…. Kinh nghiệm ở đây là baạn nên lựa chọn những loại sách được giới trẻ yêu thích vì phần đông người sử dụng mạng xã hội, facebook có độ tuổi từ 17 đến 25 tuổi. Với những đối tượng độc giả này bạn nên lựa chọn sách truyện ngôn tình, sách văn học….

 

Bên cạnh đó, bạn phải là người ham đọc sách, có nhiều hiểu biết về sách thì mới có thể lựa chọn được những quyển sách hay, tư vấn cho người đọc lựa chọn sách phù hợp với nhu cầu của họ. Thêm một lưu ý nữa là bạn phải có được nguồn sách uy tin với giá cả phù hợp nhất từ các nhà sản xuất, công ty sách hay các đại lý.

 

Sử dụng hiệu quả facebook

 

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Sách Online Cần Phải Nhớ

 

Những công cụ như mạng xã hội, diễn dàn, các trang rao vặt, website… luôn là thứ cần thiết khi bạn bán hàng online và bán sách cũng không là ngoại lệ. Đặc biệt, khai thác triệt để tính năng quảng cáo, bán hàng của facebook là kinh nghiệm kinh doanh sách online rất quan trọng và hữu ích.

 

Để tạo sự chuyên nghiệp, thu hút cũng như mở rộng số lượng khách hàng bạn không nên sử dụng trang cá nhân mà nên lập một fanpage riêng cho việc kinh doanh. Facebook cho phép bạn tạo một cửa hàng như website, đồng thời có thể chạy quảng cáo, nhận feedback, review mà không bị giới hạn ký tự… cùng rất nhiều tính năng hữu ích khác.

 

Khi tạo một fanpage ngoài việc thường xuyên cập nhật giá cả, nội dung của những quyển sách mà bạn có thì bạn cần đa dạng thêm nhiều thông tin để lôi kéo người xem. Hãy xây dựng một nội dung hấp dẫn với các hình ảnh, video giới thiệu về các sự kiện, thông tin khuyến mãi của các nhà sách, các hội chợ…; Post những trích dẫn hay trong những quyển sách nổi tiếng, những câu chuyện hài hước... để tăng lượt view, like, share. Đây sẽ là cách quảng cáo, marketing hiệu quả mà bạn không phải tốn mất khoản chi phí nào.

 

Bạn cũng nên đầu tư tiền để chạy quảng cáo trên facebook Ads, Google Ads, đăng tin rao vặt, hay bỏ thời gian để viết và đăng bài trên các diễn đàn về sách. Không thể thiếu là các chương trình khuyến mãi trong các dịp đặc biệt để kích thích khách hàng mua sách, tổ chức các sự kiện, các mini game online có thưởng để tăng sự tương tác với người mua.

 

Ngoài hai kinh nghiệm kinh doanh sách online trên, bạn nên cũng chú ý đến các vấn đề khác như: đóng gói một cách đẹp mắt, ship hàng nhanh chóng để tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng ngay từ lần đầu tiên….

 

(TỔNG HỢP)