Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Kinh nghiệm kinh doanh giấy vệ sinh

Kinh nghiệm kinh doanh giấy vệ sinh

Giấy vệ sinh hiện nay là sản phẩm không thể thiếu trong các gia đình, văn phòng, công ty, nhà hàng, khách sạn…. Vì vậy đây là mặt hàng có tiềm năng kinh doanh rất lớn, đầy triển vọng.

Nhưng để thành công bạn cần nắm được những kinh nghiệm kinh doanh giấy vệ sinh dưới đây.

 

Lựa chọn đối tượng khách hàng

 

Điều này phụ thuộc vào hình thức kinh doanh mà bạn lựa chọn. Nếu bạn chỉ buôn hàng lẻ thì mặt hàng giấy vệ sinh cần phải đi kèm với các mặt hàng tạp hóa khác hoặc các thiết bị vệ sinh trong phòng tắm. Với hình thức này đối tượng kinh doanh của bạn chính là các hộ gia đình. Với trường hợp này kinh doanh giấy vệ sinh lẻ gắn liền cửa hàng tạp hóa nằm ở các khu vực dân cư đông đúc, các trục đường lớn….


 

Hướng kinh doanh thứ 2 đó là buôn sỉ. Đối tượng khách hàng ở đây sẽ là công ty, nhà hàng, khách sạn…. Những đối tượng khách hàng này ngoài yêu cầu về giá cả thì chất lượng sản phẩm là điều rất quan trọng. Vì thế, kinh nghiệm kinh doanh giấy vệ sinh trong trường hợp này là phải có nguồn cung cấp hàng ổn định, luôn đảm bảo chất lượng, độ an toàn của các loại giấy vệ sinh để tạo được uy tín, niềm tin của khách hàng.


Lựa chọn sản phẩm, chọn nguồn hàng

 

Dù kinh doanh theo hình thức nào thì điều đầu tiên là bạn phải thăm dò nhu cầu của thị trường xem loại giấy vệ sinh nào được bán chạy, được ưa chuộng. Với cách kinh doanh lẻ bạn có thể nhập nhiều loại một lúc với số lượng ít. Sau khoảng một thời gian thì kiểm tra xem sản phẩm này bán chạy, loại nào bị ế để tiến hành nhập hàng cho đợt sau. Bạn có thể lấy hàng qua các đại lý lớn cung cấp hàng tạp hóa hoặc thông qua các đại lý phân phối của các thương hiệu giấy vệ sinh.


>>> Làm giàu từ giấy vụn, tại sao không

 

Khi cung cấp hàng giấy vệ sinh cho các đối tác lớn bạn cần lấy nguồn hàng trực tiếp từ các nhà sản xuất, hoặc tự mình sản xuất và nhập trực tiếp cho khách hàng để giảm thiểu chi phí cho các khâu trung gian. 

 

Bạn cần lưu ý phải tìm hiểu rõ được yêu cầu, nhu cầu của khách hàng để lựa chọn sản phẩm phù hợp, luôn đảm bảo có hàng cung cấp khi khách yêu cầu, chất lượng sản phẩm luôn đồng đều. Trước khi kí hợp đồng cần thương lượng với khách hàng rõ ràng các điều khoảng về giá cả, hình thức giao hàng, hình thức thanh toán, các chính sách khuyến mãi….


 

Chú trọng đến Marketing

 

Kinh nghiệm kinh doanh giấy vệ sinh này quan trọng hơn với hình thức cung cấp sỉ. Marketing, quảng cáo sẽ là phương pháp hiệu qảu để bạn tiếp cận, lôi kéo khách hàng tự tìm đến cửa hàng của bạn. Hãy tận dụng các kênh quảng cáo rất được ưa chuộng hiện nay là Google, facebook, kênh rao vặt…. 

 

Để bán được nhiều hơn, lời nhiều hơn hãy lên các chương trình khuyến mãi, giá tốt, chăm sóc khách hàng thân thiết….

 

 

Nhiều người nghĩ rằng với mặt hàng giấy vệ sinh thì không có nhiều thông tin để tạo website hay fanpage. Tuy nhiên, quan niệm này khá sai lầm trong thời hiện đại. Bạn có rất nhiều thông tin để khai thác về sức khỏe, về cách phân biệt giấy vệ sinh giả, các sử dụng hiệu quả… để xây dựng nội dung thu hút khách hàng.


Đây là một mặt hàng đặc thù thì những kinh nghiệm giấy vệ sinh sẽ là điều cần thiết để bạn áp dụng vào thực tiễn, tìm ra những bí quyết kinh doanh cho riêng mình.

 

PV (TỔNG HỢP)