Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Kinh Nghiệm Giúp Bạn Kinh Doanh Trên eBay

Kinh Nghiệm Giúp Bạn Kinh Doanh Trên eBay

Nếu bạn đang muốn bước vào con đường kinh doanh thương mại điện tử thì bắt đầu bán hàng trên eBay là một sự lựa chọn sáng suốt. Với quy mô trên toàn thế giới, những món hàng rao bán của bạn sẽ được rất nhiều người quan tâm.

Để bắt đầu với hình thức kinh doanh này, bạn cần biết những kinh nghiệm kinh doanh trên eBay dưới đây.

 

Tìm hiểu cách mua bán và đăng ký thông tin trên ebay

 

Kinh Doanh Trên eBay

 

Để kinh doanh thành công trên ebay ít nhất bạn phải khả năng nhất định trong việc sử dụng internet và máy tính. Vì đây là phương tiện để bạn đăng ký thông tin tài khoản, đăng tải thông tin hàng hóa và giới thiệu nó đến với người dùng. Việc tiếp theo để bắt đầu kinh doanh trên ebay là bạn phải đăng ký một tài khoản thành viên trên eBay và sử dụng thẻ Visa để đăng kí tài khoản PayPal dùng thanh toán khi mua và bán hàng sau này.

 

Để thông thạo được cách thức mua bán trên ebay bạn nên xem những video hướng dẫn sử dụng được cung cấp trên website. Kinh nghiệm kinh doanh trên ebay ở đây là bạn hãy thử mua vài món hàng trên trang này để có kinh nghiệm thực tế cho việc đặt giá, thanh toán và vận chuyển sau này. Để tăng tính hiểu quả cho việc kinh doanh sau này bạn cũng cần chú ý xem mặt hàng nào được mua nhiều nhất. Quan sát cách họ trưng bày hình ảnh, miêu trả món hàng để rút ra những kinh nghiệm cho bản thân trong việc mua bán của mình.

 

Rao bán sản phẩm đúng thời điểm nhất

 

Kinh Doanh Trên eBay

 

Có hàng triệu mặt hàng được niêm yết bán tại ebay hàng ngày. Để món hàng của mình nổi bật lên trong số chúng bạn cũng cần có những kỹ năng nhất định trong việc xác định thời điểm rao bán sản phẩm. Nếu món hàng của bạn phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời tiết thì phải rao bán đúng kiểu thời tiết thích hợp. Ngược lại nếu món hàng không phụ thuộc vào nhiều yếu tố thời tiết thì cũng đừng vội vã đăng bán nó. Bởi vì với quy mô hàng triệu mặt hàng được bán hàng ngày sẽ có không ít những sản phẩm giống của bạn. Lúc đó bạn nên đánh giá lại mặt hàng của mình với các đối thủ để tìm kiếm những ưu điểm của sản phẩm bạn cung cấp và lựa chọn một mức giá phù hợp nhất.

 

Để nâng cao hiệu quả trong việc bán sản phẩm thì người kinh doanh ebay nên lập ra  một danh sách những món hàng cần bán và lựa chọn thời điểm thích hợp nhất để tiến hành rao bán chúng.


Tạo điểm nhấn lôi kéo khách hàng

 

Kinh Doanh Trên eBay

 

Giữa vô vàn sản phẩm cùng loại, để khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình là một việc vô cùng khó khăn. Khách hàng trên ebay thường có xu hướng lựa chọn những người bán được đánh giá uy tín. Nhưng với người mới bắt đầu thì cần làm gì để tạo được uy tín đó.

 

Sản phẩm của bạn cần phải có hình ảnh rõ nét, màu sắc tươi tắn để làm nổi bật tính đặc trưng nhằm đem lại cảm giác bắt mắt, tạo ấn tượng tốt cho người dùng. Thông tin liên quan đến sản phẩm cần phải cô đọng, giới thiệu chi tiết nhất về món hàng và chất lượng của nó, tuy nhiên thông tin đăng tải này phải đảm bảo tính trung thực. Bạn cũng cần chia sẻ thêm các thông tin liên quan đến sản phẩm để khách hàng cảm nhận được sự hiện diện của mình bên cạnh những món hàng rao bán. Tạo sự khác biệt sẽ là kinh nghiệm kinh doanh trên eBay giúp bạn tăng doanh thu bán hàng hiệu quả

 

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý với những món đồ có trọng lượng lớn người bán hàng eBay cần phải cung cấp chi tiết chi phí vận chuyển đến tay khách hàng. Điều này sẽ giúp khách hàng nắm được và cũng có thể tự tính chi phí vận chuyển.

 

(TỔNG HỢP)