Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nhân
  • Doanh nhân Nguyễn Đức Tài và sự thành công của Điện Máy Xanh

Doanh nhân Nguyễn Đức Tài và sự thành công của Điện Máy Xanh

Tại Việt Nam hiện nay, khi nhắc tới doanh nghiệp phân phối thiết bị di động và điện máy hàng đầu là người tiêu dùng nghĩ ngay tới chuỗi hệ thống Thế giới di động và Điện máy xanh của doanh nhân Nguyễn Đức Tài.

Hãy cùng tìm hiểu xem ông đã làm như thế nào để trở thành một doanh nhân thành đạt như ngày hôm nay.

 

Thế giới di động và Điện máy xanh

 

Doanh nhân Nguyễn Đức Tài và sự thành công của Điện Máy Xanh

 

Doanh nhân Nguyễn Đức Tài sinh năm 1969 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ông tốt nghiệp Đại học Kinh Tế TP. HCM và sau đó là Thạc sĩ ngành Quản Trị Kinh Doanh của Học viện Quản Trị CFVG. 

 

Sau khi trở về từ Pháp năm 1995, ông làm đảm nhiệm giám đốc tài chính cho 1 tập đoàn của Thụy Sỹ. Nhưng bằng sự quyết tâm và quan điểm “chẳng lẻ làm công ăn lương suốt cả đời”, ông khởi nghiệp bằng 3 cửa hàng điện thoại di động năm 2003. Qua năm sau 2004, CTCP Thế giới di động được thành lập bởi ông và 4 cộng sự với số vốn ban đầu khoảng 2 tỷ đồng. Đây là cột mốc khởi đầu để làm nên một thương hiệu Thế giới di động và Điện máy xanh như ngày hôm nay.

 

Sau hơn một thập kỷ hình thành và phát triển đến nay, ông Nguyễn Đức Tài đã biến Thế giới di động thành thương hiệu chiếm một nửa thị phần điện thoại di động cả nước. Cùng với đó là việc thương hiệu Điện máy Xanh đã khẳng định được tên tuổi trong ngành điện máy. Nhưng đối với Nguyễn Đức Tài thì cuộc chơi ở thị trường bán lẻ này thực chất mới chỉ bắt đầu. Ông mơ ước phát triển ngành bán lẻ của mình thành Bách Hóa Xanh theo đúng nghĩa khởi nghiệp của ông.

 

Quan điểm kinh doanh của Nguyễn Đức Tài

 

Doanh nhân Nguyễn Đức Tài và sự thành công của Điện Máy Xanh

 

Sự phát triển hùng mạnh của Thế giới di động và Điện máy xanh là từ việc hình thành nên liên tiếp các chuỗi cung ứng sản phẩm trong cả nước. Đến nay, Thế giới di động có 929 siêu thị và Điện máy xanh là 173 siêu thị. Nhiều người không hiểu vì sao ông lại có thể quản lý và vận hành tốt nhiều siêu thị tới vậy. Nhưng theo ông chia sẻ để làm được điều này là việc gây dựng được một đội ngũ cộng sự tốt, luôn sẵn sàng đồng hành cùng ông. Ông luôn tự hòa đội ngũ nhân sự mà công ty đang có luôn đảm bảo được chữ tín và thành tâm.

 

Quan điểm lấy khách hàng làm trung tâm và tìm cách loại bỏ ranh giới trong mối quan hệ giữa lãnh đạo với nhân viên. Đối với CEO Nguyễn Đức Tài, nhân viên luôn được đặt ở vị trí thứ hai, chỉ sau khách hàng và cao hơn các cổ đông. Với đội ngũ nhân sự tốt, ông luôn hướng đến phong cách phục vụ tốt nhất cho sự hài lòng và tạo ra giá trị cho khách hàng. Phương thức kinh doanh này như kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động, là yếu tốt cốt lõi cho sự phát triển của công ty ngày nay.

 

Nhưng để có được như ngày hôm nay, ông cũng đã rất nhiều khó khăn trong quá trình khởi nghiệp của mình. Nhưng bằng bản lĩnh tài năng ông đã lựa chọn được những giá trị đúng và thích hợp để bứt phá trong cuộc đua với những đối thủ sừng sỏ. Ông là người đi tiên phong trong việc kết hợp nhuần nhuyễn vũ khí thông tin và lời giải từ Internet.

 

Giờ đây, với cương vị là một CEO của thương hiệu hàng đầu Việt Nam, Nguyễn Đức Tài còn không ngừng truyền đạt những kinh nghiệm quý báu khi khởi nghiệp của mình cho các bạn trẻ trong nước với mong ước tạo ra một môi trường khởi nghiệp sôi động tại Việt Nam. Tin chắc rằng với những đóng góp không ngừng của mình Doanh nhân Nguyễn Đức Tài sẽ dần hiện thực hóa được giấc mơ Bách hóa xanh của mình.

 

TỔNG HỢP