Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Điều Cần Biết Khi Kinh Doanh Dịch Vụ Cưới Hỏi

Điều Cần Biết Khi Kinh Doanh Dịch Vụ Cưới Hỏi

Dịch vụ cưới hỏi đang trở thành công việc hái ra riền. Tuy nhiên, để bước vào kinh doanh lĩnh vực này không phải là điều dễ dàng. Trước khi bắt đầu bạn nên tìm hiểu những kinh nghiệm kinh doanh dịch vụ cưới hỏi của những người đi trước để có bước chuẩn bị tốt nhất.

Lựa chọn hình thức kinh doanh

 

Điều Cần Biết Khi Kinh Doanh Dịch Vụ Cưới Hỏi

 

Trong dịch vụ cưới hỏi có rất nhiều mảng nhỏ để bạn khai thác, đầu tư. Bạn có thể lựa chọn một thị trường ngách nhỏ như cho thuê váy cưới, bán duyên, chụp ảnh quay phim… hoặc bao trọn gói từ A đến Z. Kinh nghiệm kinh doanh dịch vụ cưới hỏi đầu tiên mà bạn cần nhớ đó là lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp với khả năng, số vốn mà mình có.

 

Nếu bạn có tiềm lực tài chính mạnh, khả năng quản lý tốt thì hãy chọn hướng cung cấp trọn gói dịch vụ cưới hỏi. Để làm được điều này bạn phải có một đội ngũ nhân viên hùng hậu phụ trách các công việc khác nhau từ trang trí tiệc, phòng cưới, bê tráp, chủ trì hôn lễ thậm chí là tìm địa điểm tổ chức….

 

Còn nếu không hãy chọn cho mình một lĩnh vực kinh doanh cụ thể. Nhu cầu về các dịch vụ cưới hỏi vô cùng đa dạng như: trang phục cưới, trang trí không gian tiệc, chụp ảnh quay phim, trang điểm cho đến MC, đội bưng tráp, các sản phẩm phục vụ nhu cầu đám cưới…. Mỗi công việc có những yêu cầu cụ thể riêng, bạn hãy căn cứ vào thế mạnh, sở thích của mình để lựa chọn phù hợp.

 

Tạo hướng đi riêng cho mình

 

Điều Cần Biết Khi Kinh Doanh Dịch Vụ Cưới Hỏi

 

Những hình thức kinh doanh trên hiện nay cũng đã khá phổ biến trên thị trường. Nếu bạn thấy không thể cạnh tranh được với các dịch vụ khác hiện có trên địa bàn thì hãy tìm cho mình một hướng đi mới mẻ hơn, ít được khai thác. Lựa chọn thị trường ngách sẽ giúp bạn tạo sự khác biệt trong kinh doanh. Với thị trường cưới hỏi bạn có thể khai thác dịch vụ trăng mật, trực tuyến đám cưới, cho thuê trang sức cưới….

 

Tuần trăng mật là khoảng thời gian đầu tiên đầy hạnh phục của các cặp đôi khi bước chân vào đời sống vợ chồng. Tuy nhiên, nhiều người không có thời gian cũng như không biết làm thế nào để biến nó thành một kỉ niệm để đời. Là người cung cấp dịch vụ trăng mật bạn sẽ thay họ lên kế hoạch về điểm đến, đặt vé máy bay, phòng khách sạn, những hoạt động thú vị….

 

Trong khi đó, trực tuyến đáng cưới lại là một dịch vụ vô cùng mới mẻ. Khi khách hàng đăng kí dịch vụ của bạn họ sẽ được cung cấp password riêng để người thân xem lễ cưới trực tuyết, nhắn gửi lời chúc…. Hình thức này rất được các cô dâu chú rể có người thân ở xa không thể về dự đám cưới lựa chọn.

 

Điều Cần Biết Khi Kinh Doanh Dịch Vụ Cưới Hỏi

 

Một trong những điều quan trọng nhất trong đám cưới hỏi là đội ngũ bưng lễ. Nhiều cặp đôi không thể tự mình kiếm được nên sẵn sàng chi một khoản tiên để thuê trai xinh, gái đẹp bưng tráp trong ngày trọng đại của mình. Nguồn thu của dịch vụ bán duyên không chỉ từ tiền thuê dịch vụ mà còn từ khoản “lì xì” của các gia đình.

 

Dịch vụ cưới hỏi là ngành kinh doanh “đặc biệt” vừa phải đáp ứng yêu cầu khắt khe của cô dâu chú rể vừa phải làm hài lòng hai bên gia đình, quan khách tham gia, nên kinh doanh dịch vụ cưới hỏi còn đòi hỏi rất nhiều yếu tố khác. Thế nên, ngoài những kinh nghiệm kinh doanh dịch vụ cưới hỏi thì bạn cần có cả sự kiên trì, nhẫn nại và biết lắng nghe.

 

(TỔNG HỢP)