Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Chi phí lắp đặt thang máy gia đình

Chi phí lắp đặt thang máy gia đình

Để có thể lắp đặt thang máy gia đình mà không phải “đại gia” thì bạn cần phải tính toán xem chi phí lắp đặt và vận hành là bao nhiêu. Khi biết được chi phí bạn sẽ “lượng sức” được gia đình bạn có phù hợp để sử dụng thang máy.

Với những người có túi tiền rủng rỉnh, việc bỏ thêm tiền để mua thang máy cho tổ ấm của mình không phải là chuyện “hoang mang”, nhưng cũng có những chủ đầu tư chi mạnh tay để xây nhà. , trước khi quyết định có lắp đặt thang máy hay không, cần phải tính toán và cân nhắc kỹ lưỡng. Để đưa ra quyết định chính xác nhất chúng ta cần biết chi phí lắp đặt thang máy cho gia đình là bao nhiêu, chi tiết bao gồm những chi phí nào? (Trường hợp xét ở đây là gia đình có nguồn tài chính hạn hẹp nên loại thang máy mà chúng tôi đề cập trong bài viết sẽ là thang máy bình dân, tức là thang máy gia đình liên doanh).

Chi phí lắp đặt thang máy gia đình

1. Chi phí lắp đặt thang máy gia đình gồm cả quỹ đất

Để có thể lắp đặt được thang máy, khi xây nhà cần dành một khoảng đất nhất định để xây giếng. Thang máy gia đình là loại thang máy nhỏ nên hố thang máy khá tiết kiệm diện tích. Các mẫu thang máy gia đình nhỏ nhất có kích thước hố thang máy: 1400mm (chiều rộng) x 1300mm (chiều sâu).

Để tiết kiệm diện tích tối đa, các bức tường xung quanh hố sẽ được xây dựng với độ dày 110mm và tổng kích thước của công trình thang máy là 1620mm x 1520mm. Vì vậy, chỉ với khoảng 2,5m2 đất, khách hàng có thể bố trí thang máy phù hợp cho gia đình.

2. Chi phí hố thang máy

Có hai cách xây dựng hố: một là xây tường gạch cột bê tông, hai là xây khung thép và bao quanh bằng vách thạch cao, kính, gỗ hoặc nhôm. Công trình nhà khung thép với ưu điểm thi công nhanh, vệ sinh sạch sẽ chỉ được sử dụng cho công trình lắp đặt thang máy cải tạo do giá thành cao.

Đối với những ngôi nhà mới xây thì tường gạch hố cột bê tông là khả thi nhất. Thông thường, tổng chi phí vật tư và nhân công để xây dựng hố thang máy từ 25 đến 30 triệu đồng tại thời điểm phá dỡ.

3. Giá thang máy nhỏ gia đình

Như đã đề cập trước đó, bài viết này chỉ đề cập đến việc sản xuất cabin trong nước, sử dụng máy móc nhập khẩu, loại thang máy gia đình có giá cả hợp lý phù hợp với những gia đình có tổng vốn đầu tư xây dựng. Đừng quá lớn (thang nhập khẩu nguyên chiếc đắt tiền và thiết bị thay thế, sửa chữa bảo dưỡng cũng rất tốn kém).

Quy mô xây dựng từ 4 đến 7 tầng, giá thang máy gia đình liên doanh sử dụng thiết bị Mitsubishi từ 270 triệu đến 300 triệu (tùy theo số tầng và vị trí lắp đặt). Đây là mức giá hợp lý và nằm trong khả năng thanh toán của hầu hết các nhà đầu tư.

Chi phí lắp đặt thang máy gia đình

4. Chi phí hoàn thiện cửa sau khi lắp thang

Giá thang máy (mục 3) chưa bao gồm phần hoàn thiện cửa thang máy nên khi đơn vị cung cấp hoàn thiện phần lắp đặt cơ khí thì chủ đơn vị sử dụng sẽ phải thực hiện việc này. Để hoàn thiện cửa thang máy gia đình, bạn có thể sử dụng các vật liệu như đá granit tự nhiên, ngói, đá cẩm thạch, kính, hoặc gỗ ốp.

Đá hoa cương, kính và gỗ đắt tiền không được sử dụng trong tất cả các hộ gia đình, vì chúng phải phù hợp với nội thất của toàn bộ ngôi nhà, vì vậy đá hoa cương được sử dụng rộng rãi do những ưu điểm nổi bật như bền, dễ lau chùi và giá thành rẻ. Giá cải tạo từ 700.000 - 1.500.000đ / m2, cửa tầng 1 khoảng 4m2.

5. Chi phí sử dụng thang máy hàng tháng

Chi phí vận hành thang máy hàng tháng bao gồm: tiền điện, tiền bảo trì thường xuyên, thay thế thiết bị, .. Chi tiết quý khách hàng có thể tham khảo thêm. Các bài viết về chi phí vận hành thang máy hàng tháng. Với loại thang máy gia đình, sau thời gian bảo hành, tổng chi phí thang máy một tháng khoảng 600.000 đồng.

6. Phí bảo trì thang máy

Phí bảo trì thang máy gia đình nhập khẩu

Như chúng tôi đã đưa tin, Việt Nam đang lắp đặt thang máy nhập khẩu nguyên chiếc, ngoài ra giá thang máy ban đầu rất cao (xem thêm bài viết: Giá thang máy gia đình bao nhiêu?) Việc bảo trì thường xuyên cũng như chi phí thay thế thiết bị cũng khá đắt đỏ .

Một trong những nguyên nhân khiến giá bảo trì thang máy gia đình nhập khẩu tăng cao chính là yếu tố độc quyền. Bên cạnh việc độc quyền phân phối thiết bị, các doanh nghiệp còn có sự độc quyền trong lĩnh vực bảo dưỡng.

Giá bảo dưỡng định kỳ cho thang đầu vào dao động từ: 2.000.000 VNĐ đến 4.000.000 VNĐ, tùy theo thương hiệu, cấu hình và vị trí lắp đặt.

Chi phí lắp đặt thang máy gia đình

Giá bảo trì thang máy gia đình liên doanh

Trái ngược hoàn toàn với thang nhập khẩu, thang JV sử dụng thiết bị nhập khẩu do nhiều công ty cung cấp và lắp đặt, việc bảo trì, sửa chữa cũng dễ dàng nên không có trường hợp độc quyền nếu bạn không hài lòng. Về chất lượng của đơn vị dịch vụ này, bạn có thể tìm thấy đơn vị thay thế hoàn toàn dễ dàng.

Giá sửa chữa hàng tháng ở mỗi công ty khác nhau nhưng không quá chênh lệch, công ty có mẫu mã đẹp hơn thì giá cũng cao hơn một chút, hoặc thang máy gia đình thường có giá tốt hơn nếu bạn tự mình ký hợp đồng sửa chữa với nhà cung cấp và lắp đặt.

Kết luận

Như vậy, với tổng vốn đầu tư ban đầu khoảng 300 triệu đồng và đầu tư hàng tháng khoảng 600.000 đồng là bạn đã có một chiếc thang máy gia đình hiện đại, tiện lợi và sang trọng.