Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nhân
  • Cao Thị Ngọc Dung – Bà “ Chúa” vàng nữ trang

Cao Thị Ngọc Dung – Bà “ Chúa” vàng nữ trang

Ngày nay, PNJ được biết đến là một thị trường vàng với nhiều mặt hàng, trang sức được làm từ nhiều loại kim cương, đá quý góp phần mang đến vẻ đẹp quý phái cho phái đẹp.

Cao Thị Ngọc Dung – Bà “ Chúa” vàng nữ trang

 

Để có được sự thành công của PNJ như ngày hôm nay chính là nhờ vào sự “chèo lái” tài tình của bà Cao Thị Ngọc Dung chủ tịch PNJ - người đã điều hành PNJ suốt 26 năm qua.   

 

Theo bà Cao Thị Ngọc Dung chia sẻ, PNJ cũng bắt đầu là một cửa hàng kinh doanh nhỏ khoảng 20 nhân sự cùng với tài sản vỏn vẹn là 7,4 lượng vàng. Nhưng với sự khéo léo của người “thuyền trưởng” Cao Thị Ngọc Dung suốt thời gian qua đã gặt hái được nhiều thành tựu và trở thành thương hiệu uy tín với tổng tài sản hơn 2.500 tỉ. PNJ cũng được đánh giá là thương hiệu trang sức hàng đầu Việt Nam đủ sức cạnh tranh với các nhãn hàng trang sức quốc tế.

 

Việc kinh doanh của doanh nghiệp PNJ cũng trải qua nhiều khó khăn và thuận lợi khác nhau. Cụ thể, năm 2014, mặc dù tình cảnh vàng miếng có nhiều biến động làm cho doanh thu của PNJ chỉ đạt mức 4.925 tỉ đồng, thấp hơn kế hoạch đề ra, nhưng bù lại lợi nhuận sau thuế lại vượt kế hoạch. Có thể nói, đây cũng được xem là bước khởi đầu đáng ghi nhận trong thời điểm thị trường vàng có nhiều bất ổn.

 

Cao Thị Ngọc Dung – Bà “ Chúa” vàng nữ trang

 

Để đạt được lợi nhuận kinh doanh tốt và sự thành công của PNJ như ngày hôm nay thì bà Cao Thị Ngọc Dung chủ tịch PNJ đã phải đề ra kế hoạch và chiến lược kinh doanh của công ty là phải luôn được quản lý, điều hành ở trạng thái an toàn, không quá đột ngột. Bà chia sẻ, trong việc kinh doanh bà luôn dặn lòng mình không được chủ quan hay lơ là trong bất cứ giai đoạn nào. Vì vậy mà ngay từ đầu bà đã định hướng PNJ phải đi theo một kế hoạch ổn định để có thể kiểm soát và lường trước được những rủi ro có thể xảy ra.

 

Bà Dung còn chia sẻ, vốn xuất thân trong một gia đình có truyền thống kinh doanh lâu đời, nên từ nhỏ bà đã cảm nhận được giá trị của chữ tín trong kinh doanh, nên bà luôn rèn cho đội ngũ nhân viên của mình luôn giữ được sự tin tưởng đối với khách hàng.

 

Cao Thị Ngọc Dung – Bà “ Chúa” vàng nữ trang

 

Một điều quan trộng nữa trong việc kinh doanh mà người đứng đầu PNJ cho biết đó là, môi trường làm việc tại PNJ là làm việc vì mục đích chung, không phân cấp bậc, trình độ, ở đó mọi người là việc cảm nhận như trong một đại gia đình vậy, có nền nếp gia phong quy cũ. Chính vì đều này mà tất cả nhân viên đều hiểu mình đang làm gì, ở đâu, tương lai ra sao và làm việc hết mình vì mục tiêu chung.

 

Bà “Chúa” PNJ còn cho biết, tất cả các hoạt động mục tiêu và định hướng phát triển của PNJ đều gắn liền với phương châm “ Đặt lợi ích của khách hàng, của xã hội vào lợi ích của doanh nghiệp”. Chính nhờ có sự điều hành của bà Dung đã biến PNJ đã trở thành thương hiệu lớn với 160 cửa hàng trong nước và hiện PNJ cũng có mặt trên thị trường trang sức các nước Châu Âu, Mỹ, Úc,…Đặc biệt, PNJ còn được biết đến là đơn vị kiểm định kim cương sánh ngang tầm với GIA – nhà kiểm định hàng đầu của Mỹ.

 

 

(TỔNG HỢP)