Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Ý nghĩa logo FPT

Logo của một công ty có ý nghĩa rất quan trọng với sự phát triển của công ty đó, vừa là cảm hứng cho các nhân viên làm việc, vừa gây ấn tượng cho khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa logo FPT nhé!

Logo FPT - Hành trình thay đổi để hoàn thiện

 

>>> Cựu TGĐ FPT: Thành doanh nhân, dễ "đo" bản thân

 

Logo đầu tiên của tập đoàn FPT được ra đời năm 1988 thiết kế bởi ông Phạm Hùng. Có lẽ ít người biết đến logo này bởi chỉ sau 2 năm tồn tại, nó đã hoàn toàn biến mất bởi sự trừu tượng và khó hiểu.

 

Thoạt nhìn, chúng ta nhận thấy logo này có hình dáng giống như một chữ thư pháp với hai hình que và hai dấu hỏi cách điệu vô cùng đẹp mắt. Nếu để ý kĩ chúng ta có thể dễ dàng nhận ra 4 nét đơn giản ấy chính là những chữ cái B, K, T, H, N cách điệu dưới những góc nhìn khác nhau. Ông Lê Thế Hùng, một trong 14 thành viên sáng lập ban đầu của FPT đã từng giải thích ý nghĩa của logo này trước truyền thông: "Ý nghĩa logo FPT này thể hiện chữ cái đứng đầu trong tên của hầu hết những người sáng lập FPT như chữ B (Bình), chữ K (Kỳ), chữ T (Tiến), chữ H (Hà), chữ N (Nam)”.

 

 

Nếu như logo đầu tiên biến mất không vết tích thì logo thứ hai lại có vẻ gần gũi hơn với công chúng. Nó chính là bản gốc của logo hoàn thiện hiện tại, được ra đời vào năm 1991 và tồn tại đến 10 năm sau đó.

 

Vào thời điểm hai năm sau khi được thành lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT - Ông Trương Gia Bình đã định hướng rõ nét về hướng đi cho tập đoàn nhắm đến lĩnh vực công nghệ. Với ý tưởng này, ông Bình quyết định đưa ra ý tưởng mới cho ý nghĩa logo FPT với tư tưởng tập đoàn công nghệ dẫn đầu , dùng màu sắc để vừa gây ấn tượng, vừa dễ nhớ. Họa sĩ Trương Văn Nội, bạn học của Chủ tịch FPT Bình và TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc được giao thể hiện ý tưởng này.

 

 

Ba chữ F, P, T được thiết kế với những đường nét rất mạnh mẽ trên nền hình bình hành tạo nên sự nổi bật và rõ ràng, dễ hiểu. Đây là kiểu 3 chữ viết thẳng hàng và kiểu chữ P thấp hơn 2 chữ F và T. Tổ hợp 3 màu xanh dương đậm, màu cam và màu xanh lá được tạo nên nền logo. Bên dưới phần gạch ngang chính là slogan của FPT "Cùng đi tới thành công". Dù không "thừa kế" bất cứ một đường nét nào từ logo cũ nhưng logo mới được đón nhận nhiều hơn, góp phần làm bộ nhận diện thương hiệu của FPT đến gần hơn với khách hàng.

 

Với hơn 10 năm tồn tại, những người đứng đầu FPT nhận thấy cầ có sự thay đổi logo cũ để phù hợp hơn với xu thế hiện đại. Vì vậy, logo chính thức lần thứ 3 được ra đời năm 2010 và được sử dụng cho đến ngày nay.

 

Ý nghĩa logo FPT lần 3 dựa trên đường tròn hội tụ những tinh hoa FPT, thể hiện sự lan tỏa sức mạnh và nhiệt huyết đem đến những điều tốt đẹp nhất cho cộng đồng. Kiểu dáng 3 khối màu quen thuộc vẫn được kế thừa từ logo cũ.

 

 

Ba màu sắc đặc trưng với ý nghĩa hết sức nhân văn. Màu cam đem đến sự ấm áp của mặt trời: Năng động, trẻ trung, sáng tạo và đam mê. Màu xanh lá cây thể hiện sức sống mãnh liệt, hòa với tự nhiên. Màu xanh dương trong logo là sự bền vững và thống nhất, ý chí mạnh mẽ và quyết tâm bền bỉ.

 

HUỆ DƯƠNG (TỔNG HỢP)