Doanh nhân đương thời
Tinh hoa của thời đại
NEWS  |  TAGS

123 Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình, TPHCM

Chiến dịch Dr Thanh

Đầu năm 2008, quảng cáo dồn dập trong thời kì kinh tế suy thoái nhưng lại đem về thành công vang dội khiến chiến dịch Dr Thanh thu hút rất nhiều sự chú ý, tò mò của người tiêu dùng.

Đầu tiên nói về tên của thương hiệu Dr Thanh, rất nhiều người tò mò về cái tên này. Đây chính là một trong những chủ đề hot nhất trên các trang mạng xã hội về Marketing.

 

Thanh có nghĩa là thanh lọc, thuần khiết của sản phẩm hay là lấy tên của ông Tiến sĩ nhà Tân Hiệp Phát (THP) – Trần Quý Thanh, người có hình ảnh trên mỗi chai sản phẩm? Cũng có những ý kiến hoài nghi cho rằng những topic nói về cái tên Dr Thanh trong các diễn đàn có bàn tay của người nhà THP tung hứng. Nhưng dù sao thì kết quả thấy rõ là Dr Thanh đã đến gần hơn với khách hàng.

 

 

Trong lúc kinh tế suy giảm, nhiều doanh nghiệp chọn cách cắt giảm chi phí quảng cáo để hạ giá thành thì Tập đoàn THP đã làm ngược lại, đầu tư khá lớn cho việc sản xuất và quảng bá sản phẩm mới là trà thảo mộc Dr Thanh. THP Group đã phân tích chi tiết và kĩ càng để cho ra các hình thức quảng cáo ấn tượng. Quảng cáo với tần suất liên tục trong nhiều tháng trên truyền hình đã đưa sản phẩm Dr Thanh ngày càng trở nên gần gũi với khách hàng. Ngoài ra, các phương tiện truyền thông khác cũng được THP chú trọng.

 

Thời điểm mà THP cho ra đời sản phẩm Dr Thanh được coi là thời điểm vàng. Khi mà người tiêu dùng trong cái khí trời đầu xuân, tết với những món ăn đa dạng, cái cảm giác không còn ngon miệng nữa, cái cảm giác “khó chịu, nóng trong người” không khỏi tránh nổi thì Dr Thanh được định vị thương hiệu với những chức năng giải quyết những nhu cầu đó. Sản phẩm tốt cho sức khỏe lên ngôi, bằng chứng là sự thành công của trà xanh không độ, và tất nhiên câu chuyện “sản phẩm tốt cho sức khỏe” vẫn được áp dụng cho Dr Thanh. Nhờ đó chiến dịch Dr Thanh đã thành công vang dội.

 

Bên cạnh quảng cáo, các chiến dịch truyền thông đã đóng một vai trò đặc biệt trong việc kích thích quá trình đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Những đoạn phim quảng cáo dành cho sản phẩm trà thảo mộc Dr Thanh với nhân vật chính là Dr Thanh – Tổng giám đốc của tập đoàn THP Group phủ sóng liên tiếp trên truyền hình, các loạt bài viết trên nhiều tờ báo uy tín,... đã nâng cao tiếng vang và khẳng định uy tín của thương hiệu mới này.

 

 

Sự xuất hiện với tần suất dày đặc trên các phương tiện truyền thông lớn của sản phẩm trà thảo mộc Dr Thanh làm nổi lên sự tò mò, sự quan tâm của dư luận. Chính vì vậy, thành công của trà thảo mộc Dr Thanh chính là sự kết hợp của nhiều phương thức khôn ngoan.

 

Với những chiêu bài mạo hiểm mà khôn ngoan, chiến dịch Dr Thanh đã thành công mỹ mãn, từ sản lượng 300.000 chai/ngày đến năm 2009 tập đoàn đã nâng sản lượng lên 600.000 chai/ngày nhưng cũng chỉ đáp ứng được 25% nhu cầu sử dụng. Doanh thu chính là thước đo hiệu quả rõ ràng nhất cho sự thành công của chiến dịch này.

 

>>> 4 cái sai của Tân Hiệp Phát có thể gây ra một cuộc khủng hoảng tồi tệ

 

TỔNG HỢP