Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Nghệ thuật
  • Ngô Thanh Vân nói gì sau tấm ảnh bán nude cưỡi ngựa?

Ngô Thanh Vân nói gì sau tấm ảnh bán nude cưỡi ngựa?

Sau Ngô Thanh Vân, ca sĩ Hồ Quang Hiếu tiếp tục gây “sốt” dư luận, bằng loạt ảnh bán nude táo bạo của anh với DJ Thúy Khanh. Chưa hết bất ngờ về những sự táo bạo này, dư luận còn cho rằng, họ làm vậy để gây sự chú ý, trước khi ra mắt một dự án nghệ thuật mới của mình, hơn là những mục đích khác như họ trần tình trước công chúng.

Bỏng mắt với những bức ảnh nude nghệ thuật

Hồ Quang Hiếu vốn được biết đến là một ca sĩ hiền lành, chất phác trong show­biz Việt. Mới đây, anh gây sốt khi công khai những bức hình bán nude, trong những shoot hình vô cùng nóng bỏng bên cạnh bạn gái tin đồn DJ Thúy Khanh. Để kỷ niệm cho lần kết hợp thành công trong một sản phẩm âm nhạc chung, Thúy Khanh và Hồ Quang Hiếu có quyết định khá táo bạo, khi cùng nhau thực hiện bộ ảnh bán nude. Trong những bức hình này, cả hai đều nude phần trên của cơ thế, đồng thời, trao cho nhau những ánh nhìn say đắm, như một đôi tình nhân thực sự.
Nghe si Viet va nghi an dung anh nude de PR

Cũng trong những ngày qua, cư dân mạng bất ngờ trước hai bức ảnh táo bạo của Ngô Thanh Vân. Trong ảnh đầu tiên, nữ diễn viên bán nude, ngồi trên lưng một con ngựa đá. Trong ảnh còn lại, cô khoe cơ thể săn chắc và vòng eo thon khi thử chiếc quần jean. Mục đích khiến Ngô Thanh Vân chụp bộ ảnh táo bạo trên là để lưu giữ làm kỷ niệm. Tuy nhiên, nó lại xuất hiện tràn lan trên mạng. Ngô Thanh Vân lý giải: "Tôi chia sẻ tấm ảnh với người bạn thân và người này đã đăng lên mạng xã hội vì quá thích. Sự việc nằm ngoài dự tính của tôi, nhưng tôi không giận. Tôi vui vì bạn thích sản phẩm".

Tuy nhiên, một số khán giả khi xem ảnh đã bị sốc trước sự táo bạo của Ngô Thanh Vân. Họ cho rằng "đả nữ" đi quá đà trong việc khoe cơ thể. Một số khác lại cho rằng, bức ảnh của nữ diễn viên rất nghệ thuật, đẹp và không phản cảm. Cũng bởi, ảnh nude của nghệ sĩ không còn quá xa lạ với nguời hâm mộ. So với những bức ảnh nude hoàn toàn, thậm chí, nude có phần phi nghệ thuật của nhiều nghệ sĩ khác, thì những tấm hình bán nude như của Hồ Quang Hiếu và Thúy Khanh hay Ngô Thanh Vân, dẫu xôn xao cũng không còn là chuyện gây sốc dư luận.

Có điều, lý do mà những tấm hình này không nằm trong vòng bí mật, mà xuất hiện tràn lan trên mạng, là vì nó có những “sứ mệnh” khác nhau. Đằng sau những bức ảnh này, không đơn thuần là niềm hứng thú trong chốc lát, mà là một sách lược, cho chiến lược đưa một sản phẩm nghệ thuật mới đến với công chúng. Với những người chưa nổi tiếng, thì scandal, ảnh nude,... là con đường ngắn nhất và hiệu quả, dẫn họ vào thẳng showbiz Việt. Vì thế, sau khi mãn nhãn với những tấm hình này, công chúng vẫn băn khoăn, hóa ra người ta còn có thể dùng thân thể mình, là một cách đánh bóng tên tuổi.

Dù lý do khiến sao Việt chịu “cởi” thì có vô vàn, như nude kỷ niệm nghề, nude để làm bìa album, nude trước khi cưới, nude để thiền... Và, những bức ảnh nude ấy, phần nhiều chẳng thấy liên quan gì đến bảo vệ môi trường, hay thiền cả. Thậm chí, nó còn tạo cảm giác rất phản cảm. Nhất là những bức ảnh “nude để thiền” của Thái Nhã Vân, với sự xuất hiện của một nhân vật nam đóng vai nhà sư. Hay những bức ảnh nude của Cao Thùy Vân bên ngựa. Đồng ý, không phải tất cả những loạt ảnh nude của nghệ sĩ đều xấu.

Mỏi mắt tìm thì cũng có những bức hình nude nghệ thuật đúng nghĩa. Và, nếu mục đích tốt đẹp ban đầu như nghệ sĩ nói lại gây hiệu ứng ngược, thì nghĩa là họ đã thất bại, với ý tưởng của mình.

Kỷ niệm hay PR trá hình?

Liệu, có hay không mục đích PR cho sản phẩm âm nhạc chung trong những bức hình bán nude của Hồ Quang Hiếu và DJ Thúy Khanh. Khi, cả hai thừa nhận, họ chụp chứng nhân kỷ niệm một sản phẩm âm nhạc, sau khi đăng tải lên trang web nghe nhạc trực tuyến, ca khúc này hiện đang xếp thứ ba trên bảng xếp hạng bài hát các ca khúc Việt được yêu thích, với hơn 500.000 lượt nghe. Vậy, chẳng phải hai nghệ sĩ này đang muốn gây sự chú ý hơn nữa, để từ đó giới thiệu về sản phẩm âm nhạc của mình. Hơn nữa, họ còn còn muốn quảng cáo, đó còn là một sản phâm âm nhạc đang được công chúng yêu thích.

Hay, những tấm ảnh táo bạo của Ngô Thanh Vân được lan truyền trên mạng không lâu trước khi bộ phim “Ngày nảy ngày nay” do cô đóng vai chính và là nhà sản xuất ra rạp. Chính vì thế, nhiều ý kiến cho rằng, những bức hình nóng của Ngô Thanh Vân, cũng chỉ nhằm mục đích PR cho bộ phim mới của mình. Dài hơi hơn, là nhân cơ hội này, gây sự chú ý với truyền thông, giới thiệu những dự án sắp thực hiện của mình. Dù Ngô Thanh Vân phủ nhận điều này. Nhưng, không phải trước, không phải sau, những bức hình luôn xuất hiện đúng thời điểm quan trọng, thì sự nghi ngờ của công chúng là hoàn toàn có cơ sở.

Chia sẻ về điều này, Ngô Thanh Vân cho rằng, cô không muốn bị khán giả hiểu lầm là cố tình ồn ào để gây chú ý cho bộ phim. "Tôi cho rằng thời điểm thích hợp sẽ chia sẻ những câu chuyện phù hợp. Thời điểm Ngày nảy ngày nay ra mắt, tôi muốn dành trọn tâm trí cho bộ phim. Đây cũng là thời điểm nhạy cảm để chia sẻ chuyện khác", Ngô Thanh Vân nói. Cô cũng khẳng định, việc chia sẻ ảnh của bạn bè đúng thời điểm bộ phim “Ngày nảy ngày nay” đang công chiếu tại rạp đã khiến nhiều người hiểu lầm nó như một chiêu trò để PR.

Đồng thời, Ngô Thanh Vân cho rằng, mỗi người có quan điểm khác nhau về cảm nhận nghệ thuật. Ảnh nude là một đề tài không mới nên ở nhiều quốc gia người chụp và người mẫu tham gia vẫn còn rất nhiều e dè do nhiều yếu tố từ văn hóa, xã hội và con người. Nhưng, khi quyết định thực hiện bộ ảnh này, cô cảm thấy rất thoải mái vì ngoài việc tin tưởng vào ekip thực hiện, cô hiểu rõ mình đang làm gì và những bức ảnh sẽ như thế nào. Và, cô hài lòng với bộ ảnh nude này.
Nghe si Viet va nghi an dung anh nude de PR
 Thái Nhã Vân cũng nổi tiếng hơn sau bộ ảnh tai tiếng "nude để thiền", vậy nên nude hay không?

Xét cho cùng, dù vói mục đích gì, những bức hình tạo nên được cơn sốt trong dư luận, vẫn giúp những nghệ sĩ Việt “lợi cả đôi đường”, ví như Thái Nhã Vân với bộ ảnh “nude để thiền”, được cho là đạt tới “cảnh giới thượng thừa”. Trước kia, cái tên Thái Nhã Vân rất mờ nhạt hầu như là không ai biết đến. Nhưng chỉ sau khi thực hiện bộ ảnh nude này thì cái tên Nhã Thái Vân bắt đầu nổi như cồn, đương nhiên cùng với đó là những phản ứng gay gắt từ phía khán giả. Sau khi bộ ảnh bị “ném đá, người mẫu này đã lên tiếng thanh minh rằng mình "nhẹ dạ cả tin" khi bị "dụ dỗ" chụp nude. Vậy là hết chuyện.

Hay như nam vương Tiến Đoàn, cũng từng chịu sự chỉ trích gay gắt của dư luận, với bộ ảnh nude “khủng khiếp”. Trước sự bức xúc của dư luận, Tiến Đoàn đã phải lên tiếng biện minh: “Tôi hoàn toàn không muốn những tấm ảnh này tràn lan tại Việt Nam. Nếu các bạn cho rằng tôi ngụy biện cũng được, tôi muốn PR tên tuổi cũng được... tôi xin chấp nhận vì đây là những hệ lụy của nghề người mẫu. Tôi chỉ mong sao mọi việc nhanh chóng lắng xuống để nhường chỗ cho những sự việc trọng đại hơn, đáng được quan tâm và bàn luận hơn”.

Theo Hòa Bình (Đời sống & Pháp luật)