Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Phong cách
  • Vòng hoa giáng sinh, vì sao lại có?

Vòng hoa giáng sinh, vì sao lại có?

Vòng hoa Giáng Sinh hay vòng lá mùa Vọng là vòng tròn kết bằng cành lá xanh thường được đặt trên bàn hay treo lên cao trong 4 tuần mùa vọng


Vòng hoa Giáng Sinh hay vòng lá mùa Vọng là vòng tròn kết bằng cành lá xanh thường được đặt trên bàn hay treo lên cao trong 4 tuần mùa vọng (4 tuần trước ngày lễ giáng sinh). Trên vòng lá đặt 4 cây nến. Tục lệ này khởi xướng bởi các tín hữu Giáo hội Luther ở Đức vào năm 1839 với 24 cây nến gồm 20 nến đỏ và 4 nến trắng, cứ mỗi ngày gần Giáng Sinh được đốt thêm một cây nến.


Vòng lá có hình tròn nói lên tính cách vĩnh hằng và tình yêu thương vô tận của Thiên Chúa. Màu xanh lá nói lên hy vọng rằng Đấng Cứu Thế sẽ đến cứu con người. Các cây nến bao gồm ba cây màu tím - màu của Mùa Vọng, cây thứ 4 là màu hồng, là màu của Chúa Nhật thứ ba của mùa Vọng, hay còn gọi là Chúa nhật Vui mừng (Gaudete Sunday) hoặc 4 cây nến đỏ.



Ngoài lá xanh, vòng hoa còn mang những màu sắc rực rỡ đặc trưng của mùa Giáng Sinh từ quả thông, ruy băng đỏ, quả cầu...


Những gia đình theo Công giáo vào dịp này sẽ chuẩn bị vòng mùa vọng thật tươm tất sau đó treo lên trước cửa ra vào hoặc đặt trên bàn phòng khách – những nơi mà mọi người có thể nhìn thấy được để báo hiệu một mùa giáng sinh mới, một kỳ nghỉ mới sắp đến. Tặng vòng Giáng Sinh cho bạn bè, người thân là cách lan truyền tinh thần vui vẻ, sảng khoái của kỳ nghỉ đến với họ cũng như là cách thể hiện tình yêu thương.



Vòng hoa thường được treo trước nhà



và trở thành một trong những chi tiết trang trí cho ngôi nhà trong dịp lễ Giáng Sinh





Hoặc để trên bàn với 4 cây nến để đốt qua mỗi tuần của mùa vọng



Hồng Thắm (tổng hợp)
Ảnh: Internet