Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Du lịch
  • Tràng An - di sản thế giới hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam

Tràng An - di sản thế giới hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam

Ngày 22-24/1 tới đây, Tràng An sẽ chính thức đón nhận công nhận Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới của UNESCO…

Nằm ở phía Nam của đồng bằng sông Hồng, khu quần thể Tràng An – Ninh Bình được tự nhiên tôn tạo thành một danh thắng với vẻ đẹp mê hồn. Khu danh thắng bao gồm nhiều di tích quan trọng như: khu du lịch sinh thái Tràng An, Tam Cốc – Bích Động, chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư… được bao quanh bởi khu rừng nguyên sinh lâu đời. Trong đó có các di tích được công nhận di tích - danh lam thắng cảnh Quốc gia đặc biệt là Tràng An - Tam Cốc - Bích Động.


Với ý nghĩa lớn lao về cảnh quan hiện đại những giá trị về văn hóa và lịch sử, tháng 6/2014, Tràng An – Ninh Bình đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới hỗn hợp, một thể thức di sản đầu tiên tại Việt Nam.


Vẻ đẹp hội tụ của mây trời sông núi ở Tràng An


Quần thể danh thắng Tràng An là một khối đá vôi liền khoảnh, có tuổi địa chất khoảng 250 triệu năm, cảnh quan ở Tràng An đặc biệt thu hút với những ngọn núi đá vôi hùng vĩ, Tam Cốc – Bích Động huyền bí xen lẫn với dòng chảy yên bình của con sông Ngô Đồng, Sào Khê…


Lối vào Tam Cốc - Bích Động

 

Hai bên là đồng lúa xanh ngắt...

 


...sẽ chuyển vàng nếu bạn đến vào mùa thu



Bích Động (Ảnh: Olga Khoroshunova)


Trong Quần thể danh thắng Tràng An còn có sự hiện diện hàng trăm ngôi đền, chùa, miếu, phủ...các công trình kiến trúc tôn giáo và tín ngưỡng hiện hữu trong các hang động, mái đá hay bên sườn núi, đều đồng điệu cùng với thiên nhiên và có kiến trúc mang tính kỹ thuật cao. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến chùa Bái Đính. Quần thể chùa Bái Đính tôn vinh là một quần thể chùa lớn nhất Đông Nam Á với tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á và hành lang La Hán dài nhất châu Á. Nằm trên vùng đất hội tụ đầy đủ yếu tố nhân kiệt theo quan niệm dân gian Việt Nam, đó là đất sinh Vua, sinh Thánh, sinh Thần nên quần thể chùa cũng như khu du lịch Tràng An thu hút đông đảo du khách đến viếng thăm, tham quan.

Ngoài ra, Tràng An còn được các nhà khoa học ghi nhận là nơi sở hữu kho tư liệu lịch sử địa chất và địa mạo của trái đất.


Toàn cảnh đền Thái Vi nhìn từ trên cao


Một góc đền Trần


Chùa Bái Đính gồm 2 khu: khu chùa cổ và khu mới xây dựng

H.T

Ảnh: trangandanhthang.vn, Internet