Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Du lịch
  • Những hình ảnh mới nhất về Triều Tiên, đất nước bí ẩn nhưng không lạc hậu

Những hình ảnh mới nhất về Triều Tiên, đất nước bí ẩn nhưng không lạc hậu

Triều Tiên được mệnh danh là đất nước bí ẩn nhất thế giới. Bí ẩn không đi cùng với lạc hậu và buồn tẻ, Triều Tiên cũng có sự phát triễn mạnh mẽ về nhiều phương diện song hành cùng những luật lệ dưới "triều đại" của ông Kim Jong-un.

 

Phóng viên của CNN đã đến Triều Tiên nhiều lần trong những năm gần đây, và sau đây là một số hình ảnh cuộc sống thường nhật ở thủ đô Bình Nhưỡng của đất nước bí ẩn nhất thế giới: 

 

 

Đối với người dân và quân lính Triều Tiên, họ luôn dành sự kính trọng dành cho 2 vị lãnh tụ Kim Il Sung và Kim Jong Il. Tượng đài hai vị lãnh tụ luôn là nơi mà bất cứ ai cũng có thể đến và bày tỏ sự tôn kính. 
 
 
 
 
Lễ diễu binh lớn và nghiêm trang với hàng loạt vũ khí tối tân của nước này diễn ra tại các ngày đặc biệt tại quãng trường tưởng niệm các cố Chủ tịch Triều Tiên tại Bình Nhưỡng.
 
 
 
 
Dòng sông Taedong ở thủ đô Bình Nhưỡng đóng băng mỗi khi mùa đông đến
 
 
 
 
Toàn cảnh thủ đô Bình Nhưỡng nhìn từ trên cao, chúng ta có thể nhìn thấy khách sạn Ryugyong cao 105 tầng với 3.000 phòng, được xem là tòa nhà cao nhất Triều Tiên. 
 
 
 
 
Biểu tượng đảng Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên được treo trên đỉnh tòa nhà chính phủ ở thủ đô Bình Nhưỡng.
 
 
 
 
Nhà hàng nổi Cầu Vồng tại thủ độ Bình Nhưỡng, một nơi giải trí sầm uất được xây dựng phục vụ hoạt động giải trí của người dân.
 
 
 
 
Trong nhà của bất kì người dân Triều Tiên nào cũng treo hình 2 vị cựu lãnh tụ Kim Il Sung và Kim Jong Il. 
 
 
 
 
Trẻ em ở Triều Tiên luôn được quan tâm đặc biệt. Rất nhiều hoạt động vui chơi được tổ chức cho thiếu nhi. Nhà nước xây dựng nhiều sân bóng, hồ bơi, trường đua ngựa cho trẻ em có không gian thư giãn
 
 
 
 
Hình ảnh một lớp học nghiêm túc ở Triều Tiên. Các em được dạy dỗ chu đáo, có trật tự nhưng tràn đầy năng lượng, khi đứng lên phát biểu phải thực sự nghiêm túc và rõ ràng.
 
 
 
 
Đa phần các tạp chí ở Triều Tiên đều nói về các hoạt động xã hội của lãnh tụ Kim Jong Un. 
 
 
 
 
Hình ảnh Trung tâm Khoa học và Công Nghệ tại Bình Nhưỡng. Quốc gia chỉ sử dụng mạng nội bộ của Triều Tiên với nhiều quy định chặt chẽ. Ngoài ra, Triều Tiên còn cho xây dựng trung tâm vũ trụ không gian ở thủ đô nhằm phục vụ cho nghiên cứu và phát triển đất nước.
 
 
 
 
Taxi ngày càng xuất hiện nhiều ở Triều Tiên, tuy nhiên đa số người dân đều chọn đi xe buýt. Nhịp sống ở nước này luôn chậm rãi và bình yêu, không xô bồ như bao thành phố phát triển khác. 
 
 
 
 
Hình ảnh đoàn tàu xe lửa được chụp lại từ khách sạn Koryo ở Bình Nhưỡng. 
 
 
 
 
Ớt được trồng nhiều ở Triều Tiên nhằm phục vụ cho việc làm món kim chi, một món ăn không thể thiếu trong bữa ăn của người dân nước này. 
 
 
 
 
Khu vực phi quân sự DMZ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên tại vĩ tuyến 38.
 
 
 
 
Hai quan chức đang đi bộ trong khuôn viên của cơ sở không gian. Các quan chức của NADA nới với CNN rằng, họ có nhiều vệ tinh và đang trong giai đoạn cuối của quá trình đưa vào hoạt động. 
 
 
 
 
Căn hộ gọn gàng và ngăn nắp của một giảng viên cao cấp ở Bình Nhưỡng
 
 
 
Nhà bếp hiện đại với bếp âm của Haier, một thương hiệu lớn nhất thế giới có trụ sở đặt tại Trung Quốc
 
 
Theo Phương Nhi/ motthegioi.vn