Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Phong cách
  • Top 3 hãng xe hơi đứng đầu thế giới

Top 3 hãng xe hơi đứng đầu thế giới

Toyota, Volkswagen và GM là 3 hãng xe đứng đầu thế giới, 3 “ông lớn” đang “làm mưa, làm gió trên thị trường ô tô thế giới.

Bất chấp sự cạnh tranh, những trục trặc trong khâu kĩ thuật khiến hàng loạt chiếc xe bị triệu hồi, top 3 hãng xe hơi đứng đầu thế giới vẫn bán ra hàng chục triệu chiếc xe mỗi năm.

1.Toyota

xe toyota

 

Cái tên số một trong các hãng xe dẫn đầu thế giới là Toyota. Thành lập vào năm 1937, đến năm 2012 Toyota đã trở thành hàng sản xuất xe hơi lớn nhất khi vượt qua tập đoàn Volkswagen. Tính riêng năm 2015, hãng đã bán ra 10,15 triệu chiếc xe hơi các loại. Những cái tên làm nên thương hiệu của Toyota là Corolla, RAV4, Innova, Land Cruiser và Lexus. Hiện nay Toyota có 63 nhà máy, trong đó có 12 nhà máy tại Nhật Bản và 51 nhà máy còn lại ở 26 nước khác nhau trên toàn thế giới.


Các dòng xe của Toyota gây ấn tượng với khách hàng bởi những công nghệ hiện đại dãn đầu thế giới. Toyota sử dụng hệ thống van biến thiên điều phối thông minh, cùng hệ thống phun xăng 12 cực kì tiết kiệm nhiên liệu. Cùng với đó là tính năng tay lái trợ lực điện, giúp xe được vận hành an toàn và dễ dàng hơn. Các thiết kế của Toyota gây ấn tượng bởi sự mạnh mẽ, hài hòa về nội ngoại thất.

2.Volkswagen

xe volkswagen

Volkswagenthành lập năm 1937 và từng bước thâu tóm một loạt các thương hiệu lớn trong làng ô tô thế giới như Audi năm 1965, SEAT năm 1986, năm 1994 tập đoàn sở hữu thương hiệu Škoda, rồi đến các thương hiệu Bentley, Lamborghini và Bugatti vào năm 1998, Scania năm 2008 và Ducati, MAN và Porsche vào năm 2012.


Hiện nay Volkswagen tập trung tập trung phát triển ở thị trường Châu Âu và Châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. Các dòng xe của Volkswagen có giá bình dân hơn và giá rẻ hơn so với BMW hay Mercedes. Nhưng những thiết kế của Volkswagenvẫn gây ấn tưởng bởi sự  mạnh mẽ và bền vững, tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường.


Dù bị Toyota soán ngôi vương cũng như bị anh hưởng bởi cáo buộc gian lận khí thải nhưng Volkswagen vẫn duy trì được ngôi vị thứ 2 trong top 3 hãng xe hơi đứng đầu thế giới. Volkswagen được xem là hãng xe lớn nhất thị trường Trung Quốc với các thương hiệu như Audi, Skoda, Bugatti…. 4 mẫu xe VW Golf và Beetle, Audi A4 và Skoda Superb là 4 là những mẫu xe nổi tiếng thế giới của thương hiệu này.

3.GM

xe gm

 

GM từng là “anh cả” trong làng xe hơi thế giới hàng chục năm. Hãng xe hơi đứng đầu thế giới một thời được thành lập vào năm 1908 từng phải xin bảo hộ phá sạn trong thời kì suy thoái ở Mỹ. Tuy nhiên, bằng thực lực của mình, GM đã hồi sinh với 4 thương hiệu là Chevrolet Malibu, Suburban, Colorado… với lượng tiêu thụ gần 10 triệu xe trong năm 2015. Trong đó Chevrolet là một trong những thương hiệu thành công nhất của GM.


Theo thống kê năm 2014 cứ mỗi 6,65 giây thì có một chiếc xe Chevrolet được bán trên thế giới. Xe của hãng đã được bán tại hơn 140 quốc gia và bán hơn 200 triệu xe trong 100 năm qua.


Tuy phải đối mặt với sự cố như sai sót trên bộ phận công tắc đánh lửa bị phạt 900 triệu USD nhưng GM vẫn duy trì được vị trí nằm trong các hãng xe hơi đứng đầu thế giới.


Thiên Vân (Tổng Hợp)