Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Phong cách
  • Nuôi thú cưng đắt giá, thú chơi mới của các đại gia

Nuôi thú cưng đắt giá, thú chơi mới của các đại gia

Với mức giá bán lên đến hơn 1 triệu USD, trăn Albino python, sư tử trắng, chó ngao Tây Tạng và ngựa đua đều là những loài thú cưng đắt giá nhất thế giới, dựa trên thống kê của Gocompare.com.

5. Trăn Albino python
Giá bán: 38.000 USD


Trăn Albino python, thú cưng đắt giá nhất của giới đại gia



Nổi tiếng với bộ da màu vàng chanh xen lẫn vân trắng tuyệt đẹp. Vốn là loài động vật hiền lành, thông minh nên người ta thường nuôi Trăn Albino python trong nhà như thú cưng.

Nhưng không phải ai cũng có khả năng đó, nhất là khi nó nằm trong top ‘5 loài thú cưng đắt giá nhất’ với mức giá lên đến gần 38.000 USD.

4. Sư tử con trắng
Giá bán: 122.000 USD

 


Sư tử trắng có thể được tìm thấy, song rất hiếm tại các khu vực hoang dã thuộc Nam Phi. Theo báo cáo của Tổ chức bảo vệ sư tử trắng toàn cầu, hiện chỉ có khoảng 300 cá thể này còn tồn tại. Do vậy, mức giá của nó cũng leo lên tới 122.000 USD, như mua một chiếc siêu xe.



3. Bò Holstein
Giá bán: 1.050.000 USD

 



Không chỉ đơn thuần là một thú cưng, giống bò Holstein, còn được xem là một nguồn đầu tư đối với nông dân.

Nổi tiếng nhất phải kể đến là Miss Missy, con bò sữa đã bước sang tuổi thứ ba. Cô bò này đã trở nên nổi tiếng sau khi giành giải nhất trong cuộc thi giành cho bò sữa là Western Fall National Show North America.

Nhờ đó, mức giá của Miss Missy đã đạt mốc 1,2 triệu USD, tại một phiên đấu giá năm 2009.



2. Tibetan mastiffs (Chó ngao Tây Tạng)
Giá bán: >3 triệu USD

 



Chó ngao Tây Tạng là một trong những loài đắt nhất mà bạn có thể nghĩ đến để làm thú cưng. Mức giá của nó thậm chí có thể lên tới hơn 3 triệu USD và là một trong những loài chó lớn nhất thế giới.

Tibetan Mastiff có nhiều màu lông khác nhau như đen, nâu, đỏ và xám. Mặc dù vậy, màu trắng tinh khiết mới là hiếm thấy nhất. Loài chó này nổi bật ở việc không có mùi như các loài chó khác, đồng thời nó cực kỳ hữu dụng với mục đích bảo vệ chủ nhân và là loài chó rất trung thành.

Con chó đắt nhất từng được bán vào tháng 3.2011. Nó có bộ lông màu đỏ có tên là "Big Splash" hay "Hồng Đồng" tại Trung Quốc. Ngày nay, nó được xem là một biểu tượng của sự giàu sang trong xã hội Trung Quốc.

1. Ngựa đua
Giá bán: 16 triệu USD

 


Nắm giữ vị trí số 1 trong danh sách này là cái tên đắt đỏ hơn cả: 16 triệu USD. Chú ngựa mang tên ‘Green Monkey’ được ông Demi O’Byrne mua khi mới hai tuổi với hy vọng kiếm lời từ những cuộc đua.

Thật không may, mặc dù hậu duệ của nó đã giành chiến thắng giải Kentucky Derby song nó lại chưa bao giờ thành công. Sau đó, chú ngựa này nghỉ hưu vào tháng 2 năm 2008. Giờ đây, nó được đem đi bán giống với mức phí 5.000 USD mỗi lần.

 

Theo Một Thế giới