Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Phong cách
  • Các hãng xe hơi danh tiếng không phải ai cũng biết

Các hãng xe hơi danh tiếng không phải ai cũng biết

Ngoài những cái tên quen thuộc và nổi bật như Toyota, BMW, Mercedes-Benz, Ford hay Hyundai thì còn nhiều các hãng xe hơi danh tiếng khác ít được người Việt biết đến.

Abarth 

 

Abarth (hay Abarth & CSPA) là hãng sản xuất xe đua và xe đường phố năm 1949. Năm 1952, Abarth bắt đầu hợp tác với Fiat và sản xuất dòng xe Abarth 1500 Biposto. Trong những năm 1960, đây là hãng xe cạnh tranh trực tiếp với Porsche 904 và Ferrari Dino. Ngoài xe thể thao, hiện nay Abarth sản xuất khá nhiều dòng xe, tất cả đều là dòng xe loại nhỏ như: Abarth 595, Abarth 595c, Abarth 595 Yamaha Factory Racing….

 

Alfa Romeo

 

Alfa Romeo là hãng chế tạo ô tô của Ý được thành lập vào năm 1910. Đến năm 2007, Alfa Romeo trở thành một phần của Fiat Group Automobiles S.p.A. Alfa Romeo là một hãng xe huyền thoại của nước Ý, một trong các hãng xe hơi danh tiếng một thời mà ít người biết đến. Năm 1911, hãng tham gia vào phân khúc xe đua và đến 1920 thì dành thắng lợi lớn tại giải Targa Florio mở ra tương lai huy hoàng cho hãng.

 

 

Sau những khó khăn liên tiếp, vào thập niên 70 Alfa Romeo lại sản xuất xe thể thao với những model cực kỳ thành công. Sau khi về tay Fiat, tập đoàn này cũng đã lên kế hoạch để Alfa Romeo thống lĩnh thị trường xe thể thao và xe hạng sang. 

 

>>> Giá xe ô tô mui trần ở Việt Nam

 

Aston Martin

 

Cũng là nhà sản xuất xe hơi thể thao hạng sang nhưng Aston Martin Lagonda Limited lại là của nước Anh. Dù đã qua tay rất nhiều chủ sở hữu từ khi thành lập đến nay những đây vẫn là mọt trong những thương hiệu xe danh giá bậc nhất thế giới, đưuọc cả ngành công nghiệp xe hơi kính trọng.

 

 

Aston Martin được thành lập vào năm 1914 đến năm 1922 những chiếc xe đua của hãng phá vỡ 10 kỉ lục tốc độ thế giới lúc bấy giờ nhưng điều đó không cứu công ty khỏi việc bị phá sản vào năm 1925. Đến năm 1950, Aston Martin trở lại mạnh mẽ với chiếc DB2 thành công cả trên đường đua và trên thị trường. Hình ảnh của Aston Martin được nâng cao hơn nữa khi chiếc DB5 xuất hiện bên cạnh điệp viên 007 trong tập phim Goldfinger. Bộ phim này khiến Aston Martin trở nên quen thuộc ở mọi ngóc ngách trên đất Mỹ và ai cũng muốn có một chiếc xe của hãng này.

 

Tuy nhiên mọi chuyện dần đi theo chiều hướng xấu khi cuộc khủng hoảng dầu mỏ cũng như quy định nghiêm khắc về khí thải được đưa ra. Và đến năm 1994 thì Ford thâu tóm trọn Aston Martin. Đến nay, Aston Martin trở thành đồng sở hữu bởi công ty Investment Dar và công ty Adeem Investment của Kuwait và doanh nhân người Anh John Sinders. Ford vẫn có 77 triệu đô la cổ phần trong công ty.

 

Bugatti

 

Bugatti là một thương hiệu có trụ sở tại Pháp những lại được một người Ý nhập cư sáng lập. hãng Bugatti nổi tiếng về sản xuất những chiếc xe độc đáo và chạy nhanh nhất thế giới. Do ảnh hưởng của chiến tranh thế giới thứ 2, Bugatti gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng sau đó phát triển không ngừng và tung ra mẫu xe mới trong những năm 1950. 

 

 

So với các hãng xe hơi danh tiếng khác các mẫu xe của Bugatti thiết kế cực kỳ ấn tượng, sáng tạo vừa là tác phẩm nghệ thuật vừa là những sáng tạo về cơ khí. Ngày nay, thương hiệu này thuộc sở hữu của tập đoàn Volkswagen, người đã làm sống dậy hãng xe Buggatti như một nhà sản xuất xe thể thao độc đáo.

 

Cadillac

 

 

Cadillac là một bộ phận của công ty General Motors (GM) và cũng là một trong những dòng xe sang trọng nhất trên thế giới. Đây cũng là một trong những thương hiệu xe ô tô lâu đời nhất thế giới được thành lập vào năm 1902 với tiền thân là công ty Henry Ford. Trong lịch sử phát triển của mình Cadillac luôn luôn giữ vị trí phía trên cùng trong những dòng xe hạng sang.

 

THIÊN VÂN (TỔNG HỢP)