Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Phong cách
  • Các dòng xe hơi Tesla của Mỹ thông dụng

Các dòng xe hơi Tesla của Mỹ thông dụng

Nếu bạn đang có ý định sở hữu cho mình chiếc xe ô tô chạy bằng điện để bảo vệ môi trường thì các dòng xe hơi Tesla sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

Tesla Model S

Tesla Model S

Tesla chính là một trong những hãng xe điện đầu tiên ra sản xuất dòng xe sang, trước cả BMW và Model S chính là mẫu xe đầu tiên có mặt trên thị trường Việt Nam. Đây cũng là phiên bản xe Sedan chạy điện cao cấp nhất thế giới. Là chiếc xe tập hợp từ 250 sáng chế, chính vì thế Model có những ưu điểm vượt trội.


Thân xe được làm từ hợp kim nhôm nhẹ chịu lực tốt. Nội thất bên trong được làm bằng da tổng hợp Alcantara và da bọc Nappa. Xe còn được trang vị màn hình cảm ứng,  các chi tiết được trau chuốt một cách tỉ mỉ, không gian rộng rãi với hai hàng ghế. Phía sau còn có không gian trống dùng để chứa hành lý hoặc làm hàng ghế thứ 3 cho trẻ em.


Một ưu điểm nữa của Model S chính là khả năng tăng tốc nhanh và ổn định. Và độ an toàn của xe cũng được đánh giá cao nhất với hệ thống như chống bó cứng phanh, hệ thống cân bằng điện tử hay hệ thống túi khí an toàn.

Tesla Model X

Tesla Model X

 

Tesla Model X là mẫu xe SUV chạt điện gồm 2 cấu hình được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh. Phiên bản Tesla Model X 90D đi được khoảng 413km cho một lần sạc, trong khí đó P90D đi được khoảng 402km nhưng lại có khả năng tăng tốc tốt hơn từ 0-100km/h trong hơn 3,8 giây.


Tesla Model X được trang bị hệ thống treo khí nén với 5 chế độ tuỳ chỉnh, hệ thống tự đỗ Autopilot. Hàng ghế sau có thể gập phẳng lại để trở thành một khoang hành lý chở theo 4 xe đạp hoặc 6 bộ trượt tuyết cho những chuyến đi chơi dã ngoại. Cửa số trời được làm cong miết theo kính chắn gió, tạo nên một khoảng sáng rộng trên đầu người ngồi.


Bên cạnh đó, hệ thống điều hòa trên mẫu Model X có “Bio-weapon Defense”, sẽ ngăn ngừa vi khuẩn và vi rút xâm nhập vào bên trong xe. Đặc biệt, nhà sản xuất cũng công bố Model X đạt tiêu chuẩn 5 sao về an toàn va chạm cùng khả năng chống lật.

Tesla Model 3

Tesla Model 3

 

Tesla Model 3 là mẫu xe bình dân hơn so với các dòng xe hơi Tesla khác. Model 3 chạy được 346 km, hơn hẳn các đối thủ khác như Huyndai Ioniq hay Nissan Leaf. Đặc biệt trong thiết kế Tesla Model 3 sẽ có tay lái tương tự “tàu vũ trụ”. Cùng với đó là bảng điều khiển đa chức năng với màn hình cảm ứng 15 inch và không gian nội thất rộng hơn BMW 3 Series, Audi A4 hay Mercedes C-Class.


Model 3 với kích cỡ nhỏ hơn cũng giúp bạn dễ dàng di chuyển trong các khu vực đông đúc. Phần mái được làm bằng kính nguyên khối giúp người ngồi trong xe có tầm nhìn thoáng đáng hơn.


Gây sốt tại nhiều nước trên thế giới bởi thiết kế thân thiện với môi trường, nhưng các dòng xe hơi Tesla lại không được đón nhận tại Việt Nam. Nguyên nhân là do những khó khăn về kỹ thuật, sữa chữa bảo dưỡng cũng như giá thành xe. Chính vì thế, để xe ô tô chạy điện Tesla có thể phổ biến rộng rãi tại Việt Nam thì cần trông chờ nhiều vào những cải tiến về cơ sở hạ tầng kĩ thuật.


Thiên Vân (Tổng Hợp)