Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Phong cách
  • 3 thương hiệu xe siêu sang trên thế giới

3 thương hiệu xe siêu sang trên thế giới

Rolls-Royce, Bentley và Maybach là 3 thương hiệu xe siêu sang trên thế giới luôn được giới điệu mộ xe nhắc đến. Những chiếc xe này khiến rất nhiều người muốn sở hữu nó mà không quan tâm đến giá cả.

1. Rolls-Royce

xe Rolls-Royce

(Nguồn internet)

 

Rolls-Royce là cái tên được nhắc đến đầu tiên trong 3 thương hiệu xe siêu sang trên thế giới. Thuộc sở hữu của BMW một trong những hàng xe hàng đầu thế giới, Rolls-Royce khẳng định vị thế của mình khi liên tục tăng trưởng, năm 2014 doanh số toàn cầu đạt 4.000 xe.


Những cái tên gắn liền với thương hiệu Rolls-Royce đắt giá nhất hiện nay là: Phantom Series II 2016 có giá 506.900 USD, sở hữu vẻ bề ngoài đầy hiện đại, sang trọng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống của thương hiệu. Trong khi đó Rolls-Royce Dawn mui trần bản đặc biệt lại được lấy cảm hứng từ thời trang Haute Couture và có phần thân chỉ được sơn màu Andalucian White.

2. Maybach

xe Maybach

(Nguồn internet)

 

Tuy đã bị khai tử vào năm 2013, nhưng Maybach cũng từng nằm trong 3 thương hiệu xe siêu sang trên thế giới, được xếp ngang hàng với Rolls-Royce với mức giá và độ sang tượng đương. Maybach được thành lập vào năm 1909 bởi Wilhelm Maybach và Karl - con trai của ông. Sau đó, thương hiệu này dần phát triển trở thành thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới.


Những mẫu xe gây ấn tượng mạnh của Maybach có thể kể đến là:


- Maybach Excelero (8 triệu USD): chiếc xe siêu limouse siêu sang này có động cơ V12 cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h.


- Maybach 62 sở hữu bởi tỉ phú Abramovich (1,65 triệu USD) được trang bị khả năng "miễn nhiễm" tất cả các loại bom đạn.


- Maybach Landaulet (1,35 triệu USD) có thiết kế trắng tinh khôi từ ngoài vào trong. Đặc biệt, giữa hai hàng ghế của xe có một tấm ngăn cách nhằm tạo sự riêng tư cho người ngồi trong.


- Maybach mạ Chrome (1,28 triệu USD) có vẻ ngoài bóng bẩy cùng nội thật vô cùng sang trọng với bộ ly đựng rượu champagne bằng pha lê, tủ lạnh mini, ghế ngồi chất lượng cao theo kiểu của máy bay và hai màn hình TV siêu phẳng.


Ngoài ra, Maybach còn sở hữu những siêu xe mơ ước như: Maybach 2011 Edition 125, Project Kahn Maybach 57 cho Hoàng tử Anh, Maybach 72 (780.000 USD)….

3. Bentley

Xe Bentley

(Nguồn internet)

 

Bentley được sáng lập bởi Waltar Owen Bentley vào năm 1919. Trải qua nhiều biến cố, thăng trầm thậm chí đối mặt với nguy cơ bị đóng cửa nhưng hiện nay thương hiệu Bentley vẫn đứng vững khi được VW mua lại vào năm 2003.


VW vẫn giữ nguyên hình tượng của Bentley từ trước đến nay và tạo nên những mẫu xe siêu sang nổi tiếng trên thế giới như: Bentley State Limousine phục vụ cho nữ hoàng Elizabeth; Continential Supersports mẫu xe chạy nhanh nhất của Bentley được giới thiệu vào năm 2009  trang bị động cơ Hybrid sử dụng nhiên liệu sinh học Ethanol E85….


Năm 2016, Bentley cho ra đời Bentayga là mẫu SUV sang trọng và mạnh mẽ nhất trên thị trường, khi được trang bị động cơ W12. Cùng với đó là Bentley Mulsanne Speed 2016 sở hữu màu ngoại thất nâu cát, nội thất cũng cùng tông tôn vẻ sang trọng và mạnh mẽ.


Dù trải qua quá trình phát triển, thăng trầm khác nhau, thậm chí đã bị “khai tử” nhưng Rolls-Royce, Bentley và Maybach luôn là những dòng xe siêu sang dành được sự ưa chuộng của khách hàng bởi những thiết kế mang cá tính riêng,.


Thiên Vân (Tổng Hợp)