Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Số hóa
  • Dùng robot hút bụi lau nhà có sạch không?

Dùng robot hút bụi lau nhà có sạch không?

Robot hút bụi lau nhà là thiết bị tự động hút bụi, lau nhà giúp tiết kiệm thời gian, công sức, giảm mệt mỏi, căng thẳng cho người sử dụng. Tuy nhiên câu hỏi được nhiều người đặt ra là “liệu robot hút bụi lau nhà có sạch không”? Làm thế nào để nó làm sạch sàn nhà hiệu quả?

Mục lục

1. Lợi ích sử dụng

2. Robot hút bụi lau nhà sạch không?

3. Yếu tố tác động

4. Bí quyết dùng

Lợi ích

Sử dụng robot hút bụi lau nhà giúp tiết kiệm thời gian, giảm công sức, duy trì không gian sạch sẽ, tối ưu không gian lưu trữ, tiết kiệm chi phí dài hạn.

Dùng robot hút bụi lau nhà có sạch không?

Tiết kiệm thời gian

Do nó hoạt động tự hút bụi lau nhà nên người dùng không cần phải dành nhiều giờ đồng hồ để làm sạch nhà cửa, thay vào đó rảnh thời gian để dành cho công việc khác chẳng hạn nấu nướng, tụ họp, chơi với con, nghỉ ngơi, thư giãn.

Giảm công sức

Chúng giúp giảm bớt sức lực, sự mệt mỏi, nặng nề, căng thẳng, tạo giảm giác thoải mái, dễ chịu. Thay vì phải lau chùi, quét dọn bằng tay và năng lượng thì bạn chỉ cần bấm nút khởi động, nó sẽ tự động làm việc các khu vực được thiết lập. Điều này rất hữu ích cho người sức khỏe yếu, người cao tuổi, phụ nữ mang thai…

Duy trì sự sạch sẽ

Robot hút bụi lau nhà làm sạch cả những nơi khó vệ sinh như gầm giường, gầm sofa mà bạn thường bỏ qua khi dọn dẹp. Với chiều cao nhỏ gọn, khả năng di chuyển linh hoạt, chúng dễ dàng tiếp cận được các khu vực hẹp hơn. Đặc biệt tính năng hẹn giờ, điều khiển qua ứng dụng cho phép người dùng lên kế hoạch làm sạch ngôi nhà mà không cần ở nhà giúp duy trì không gian sạch sẽ, trong lành.

Tối ưu không gian lưu trữ

Việc kết hợp chức năng hút bụi, lau nhà trong cùng 1 sản phẩm giúp tối ưu không gian lữu trữ hiệu quả. Thay vì mua 2 thiết bị riêng lẻ, tốn nhiều chỗ cất giữ khi không sử dụng, sản phẩm này tích hợp cả 2 chức năng cần thiết.

Tiết kiệm chi phí dài hạn

Rô bốt hút bụi lau nhà tiết kiệm chi phí ở chỗ đa chức năng. Hơn vậy với những loại công suất lớn, có khả năng làm sạch sàn nhà siêu sạch sẽ, nhanh chóng bạn sẽ cũng giảm bớt tiền thuê nhân viên vệ sinh hoặc dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp.

Robot hút bụi lau nhà có sạch không?

Câu trả lời là có, robot hút bụi lau nhà sạch, đảm bảo hiệu quả cao, đây là công cụ hữu ích không nên bỏ qua giúp bạn duy trì môi trường sống sạch sẽ, thoải mái.

Dùng robot hút bụi lau nhà có sạch không?

Hiệu quả làm sạch của robot hút bụi lau nhà được thể hiện ở chỗ:

Tự động dọn dẹp

Với hỗ trợ của các cảm biến điều hướng, chúng có thể tự di chuyển trên bề mặt sàn, tránh chướng ngại vật và thực hiện quá trình dọn dẹp theo thiết lập sẵn có. Điều này đảm bảo mỗi điểm trên sàn nhà được xử lý nhanh chóng, sạch sẽ.

Ngăn ngừa tích tụ

Sự kết hợp chức năng hút bụi, lau nhà giúp sản phẩm tạo ra 1 chu trình làm việc toàn diện. Đặc biệt tại trạm sạc nó có cơ chế khử trùng ngăn ngừa sự tích tụ vi khuẩn nấm mốc, một vài model thậm chí tự quay về để giặt rửa lau hoàn toàn tự động hóa mọi công đoạn để loại bỏ bụi bẩn, lông thú cưng, mảng bám.

Công suất hút mạnh

Với lực hút mạnh mẽ, công suất vượt trội, robot hút bụi lau nhà có khả năng tự xác định lộ trình di chuyển phù hợp nhằm làm sạch toàn bộ không gian.  Đối với vết bẩn cứng đầu, các sản phẩm được trang bị động cơ rung giúp giẻ lau chuyển động qua lại, mô phỏng thao tác lau bằng tay, đảm bảo việc lau sạch sẽ cao nhất.

Yếu tố tác động

Dùng robot hút bụi lau nhà có sạch không còn tùy công suất, thiết kế nhà ở, tần suất dùng, quá trình bảo dưỡng, đôi khi nó chỉ mang lại mức độ sạch nhất định.

Dùng robot hút bụi lau nhà có sạch không?

Công suất rô bốt

Các robot hút bụi động cơ mạnh mẽ, hệ thống cảm biến thông minh có thể làm sạch nhiều loại bụi, bẩn bao gồm bụi, tóc, lông thú cưng, và vết bẩn nhỏ. Nếu hiệu suất làm việc của nó kém, dĩ nhiên khả năng hút, lau bụi không được đảm bảo.

Thiết kế nhà ở

Các thiết kế nhà ở quá phức tạp, nhiều vị trí thấp hơn so kích thước robot sẽ làm cho thiết bị khó khăn trong việc tiếp cận, làm sạch dẫn đến những vết bẩn ở dưới sâu góc phòng, gầm thấp, dưới đồ đạc quá nặng không được loại bỏ hiệu quả.

Tần suất sử dụng

Sự hiệu quả robot hút bụi cũng phụ thuộc vào tần suất sử dụng. Nếu sử dụng hàng ngày, chúng có thể giữ sạch nhà của bạn hơn so với việc sử dụng ít thường xuyên.

Quá trình bảo dưỡng

Việc bảo dưỡng định kỳ robot hút bụi cũng quan trọng. Nếu nó không được bảo dưỡng thường xuyên sẽ dẫn đến suy giảm hiệu suất, khả năng làm sạch kém.

Lưu ý sử dụng

Dùng robot hút bụi lau nhà có sạch không?

Để sử dụng robot hút bụi lau nhà hiệu quả, đừng bỏ qua các lưu ý sau:

1. Trước khi khởi động hãy loại bỏ vật dụng lớn, rối để giảm cản trở.

2. Sử dụng ứng dụng hoặc điều khiển từ xa để thiết lập hướng dẫn cho robot, bao gồm việc đặt lịch làm việc và chỉ định những khu vực cần phải làm sạch.

3. Sử dụng robot hàng ngày để đảm bảo sàn nhà luôn được giữ sạch sẽ.

4. Thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng bộ phận của robot hút bụi lau nhà.

5. Nếu có những khu vực cần làm sạch kỹ lưỡng hơn, bạn có thể sử dụng chế độ làm sạch tập trung hoặc vận hành robot thêm lần nữa tại những khu vực đó.

6. Thực hiện bảo trì robot thường xuyên nhằm nhanh chóng khắc phục lỗi.