Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Số hóa
  • Cách cài đặt robot lau nhà thông minh trên điện thoại di động

Cách cài đặt robot lau nhà thông minh trên điện thoại di động

Robot lau nhà là thiết bị dọn dẹp thông minh được sử dụng rộng rãi trong các gia đình. Để tận dụng tính năng thông minh của nó, việc kết nối điện thoại với rôbốt là cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu cách cài đặt robot lau nhà giúp bạn điều khiển từ xa mà không cần ở trực tiếp.

Mục lục

1. Lợi ích

2. Cách cài đặt

3. Lưu ý kết nối

Lợi ích

Cài đặt robot lau nhà thông minh trên điện thoại di động giúp bạn dễ quản lý lịch trình, điều khiển từ xa, nhận thông báo trạng thái, kiểm soát tùy chỉnh…

Cách cài đặt robot lau nhà thông minh trên điện thoại di động

Điều khiển từ xa

Bạn có thể điều khiển robot lau nhà từ bất kỳ đâu, chỉ cần có kết nối internet, điều này rất hữu ích khi muốn làm sạch nhà trước khi về nhà hoặc khi không ở nhà.

Quản lý lịch trình

Khi tải ứng dụng robot lau nhà, người dùng dễ dàng lên lịch trình làm sạch tự động cho rôbốt từ điện thoại di động cả tuần/tháng mà không phải tiếp xúc nó, giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức so với kích hoạt thủ công.

Thông báo trạng thái

Một số ứng dụng điều khiển robot lau nhà cung cấp thông báo trạng thái, cho phép chủ nhân biết khi nào robot đã hoàn thành công việc hoặc gặp vấn đề giải quyết.

Kiểm soát tùy chỉnh

Hầu hết các con robot lau nhà thông minh có thể được tùy chỉnh để làm việc theo cách bạn muốn thông qua ứng dụng gồm cài đặt lực hút, thời gian làm việc…

Cách cài đặt robot lau nhà trên điện thoại

Cách cài đặt robot lau nhà trên điện thoại khá đơn giản, chỉ cần tải app, đăng ký tài khoản, xác nhận, đăng nhập, kết nối wifi, kích hoạt, điều khiển.

Cách cài đặt robot lau nhà thông minh trên điện thoại di động

Bước 1: Tải app

Trên điện thoại, truy cập ứng dụng CH Play (hệ điều hành Androi) hoặc Appstore (hệ điều hành iOS) rồi nhập ứng dụng của hãng robot mà bạn lựa chọn.

Ví dụ:

  • Ecovacs Home: robot lau nhà Ecovacs
  • Mi Home: robot lau nhà Xiaomi
  • Samsung Connect: robot lau nhà Samsung
  • Philips HomeRun: robot lau nhà Philips

Bước 2: Đăng ký tài khoản

Sau khi tải app về, người dùng cần đăng ký tài khoản, tạo tên đăng nhập/mail/số điện thoại và mật khẩu (chứa cả chữ cùng con số để bảo mật tốt nhất).

Bước 3: Xác nhận đăng ký

Hầu hết hiện nay, để đăng ký tài khoản thành công, người dùng cần phải xác nhận mã số mà hãng cung cấp được gửi trên gmail hoặc số điện thoại di động.

Bước 4: Đăng nhập

Nhập thông tin vừa đăng ký và tiến hành đăng nhập vào ứng dụng. Tiến hành giao diện quản lý để thực hiện tiếp các bước tiếp theo gồm kết nối robot với ứng dụng.

Bước 5: Kết nối

Trên giao diện mới sau khi tải về hoặc thông qua biểu tượng ba dấu gạch ngang nằm trên ứng dụng, bạn có thể mở chức năng "Add a robot".

Sau đó, thực hiện bước sau:

a. Chọn robot được hỗ trợ, đảm bảo chọn đúng series để tương thích.

b. Đăng nhập vào mạng wifi trong nhà cho robot vừa chọn. Nhấn vào "Tiếp tục" và đánh dấu ô đồng ý để hoàn tất quá trình cài đặt mạng wifi cho rô bốt.

Bước 6: Kích hoạt

Thực hiện kích hoạt robot trên điện thoại qua dải wifi cần tạo bằng cách:

a. Bấm nút reset trên phần thân (giữ vài giây), sau đó bấm lại nút này đến khi tiếp beep phát ra, đánh dấu vào mục "I’ve heard the beep" và tiếp tục cài đặt.

b. Chọn mục wifi tìm trên thiết bị trong danh sách wifi. Nhấn kết nối với mạng bảo mật, khi thấy thông báo "Connected..." trên thân nghĩa kết nối thành công.

c. Quan sát trên app điện thoại, nếu nó báo dấu xanh online là thành công rồi đó.

Bước 7: Điều khiển

Sau khi hoàn tất đăng ký và kết nối, người dùng có thể trở lại giao diện ban đầu của robot và lựa chọn các loại công việc theo hướng dẫn để robot làm việc.

Đầu tiên, hãy cho robot quét toàn bộ diện tích tầng/khu vực muốn làm sạch. Sau đó, thiết lập các vị trí tường ảo, vùng cấm quét/lau dọn theo nhu cầu và lên lịch.

Trong trường hợp diện tích nhà quá lớn hoặc robot cần phải học, ghi nhớ nhiều vị trí vật cản như thảm, kệ, chân bàn ghế/tủ/giường, chậu hoa, cột, bậc thềm... Robot sẽ cần phải sạc đầy pin 2 lần để quét sạch toàn bộ diện tích. Tuy nhiên, hầu hết các dòng robot thông minh đều có thể ghi nhớ vị trí chưa được dọn dẹp và lưu trữ tới 3 bản đồ map tầng khác nhau, hỗ trợ tối đa cho việc dọn dẹp nhà cửa.

Lưu ý kết nối

Cách cài đặt robot lau nhà thông minh trên điện thoại di động

Khi kết nối robot lau nhà với ứng dụng trên điện thoại di động cần lưu ý:

1. Đảm bảo mạng Wi-Fi đang sử dụng hoạt động ở tần số 2.4GHz. Một vài loại chỉ hỗ trợ kết nối Wi-Fi với tần số này và không thể kết nối với mạng 5GHz..

2. Trước khi bắt đầu kết nối, đảm bảo robot đã sạc đầy pin giúp nó có đủ năng lượng để hoàn thành quá trình kết nối mà không bị gián đoạn.

3. Trước khi thực hiện kết nối, hãy bật công tắc nguồn robot. Việc này đảm bảo rằng robot sẵn sàng cho việc kết nối cũng như hoạt động một cách ổn định.

2. Theo dõi hướng dẫn cụ thể từ ứng dụng để kết nối robot với điện thoại di động. Các bước thường gồm tải ứng dụng, đăng nhập, tạo tài khoản, thiết lập kết nối.

4. Đảm bảo cả robot lau nhà và ứng dụng trên điện thoại đều được cập nhật lên phiên bản mới nhất, điều này giúp đảm bảo tính ổn định, hiệu suất tốt nhất.

5. Chắc chắn kết nối robot và điện thoại được bảo mật, không bị xâm nhập.

6. Sau khi kết nối, thử điều khiển robot từ xa, đảm bảo mọi thứ như mong đợi.