Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Phong cách
  • Các dòng xe ô tô Lacetti được bán trên thế giới

Các dòng xe ô tô Lacetti được bán trên thế giới

Lacetti là cái vang bóng một thời của thương hiệu Daewoo được ra mắt vào năm 2002. Các dòng xe ô tô Lacetti có mặt ở rất nhiều nước trên thế giới như Anh, Canada, Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam… với nhiều phiên bản khác nhau.

Canada

 

Các dòng xe ô tô Lacetti được bán ở Canada vào năm 2004 là hatchback 4 cửa và Optra Wagon với tên gọi Chevrolet Optra. Các dòng xe này đều sử dụng động cơ 2.0 L inline-4 D-TEC, công suất 89 kW, mômen xoắn ở 4000 rpm. Thiết kế linh hoạt và lái dễ dàng thích hợp cho những gia đình nhỏ. Về nội thật bên trong, Lacetti được tranh bị CD player là tiêu chuẩn sedan LS, với ABS và điều hoà tuỳ chọn.

 

 

Về mẫu Optra5 hatchback được trang bị đèn pha trước, đèn sương mù và thấu kính cho đèn sai. Ngoài ra Optra5 còn có tùy chọn là bánh hợp kim, cửa nóc, tấm lái ngang, tay lái bọc da và nút kéo, và các nút điều khiển hệ thống âm thanh 8 loa trên vô lăng. Còn Optra Wagon thanh mái hợp kim tiêu chuẩn, ghế sau gập 60/40 và ổ ra 12 volt ở khoang sau.

 

Tuy nhiên những dòng xe này có độ tiết kiệm nhiên liệu kem hơn so với Toyota Camry hay Honda Accord.

 

Trung Quốc

 

Buick Excelle sedan và HRV (hatchback) là 2 dòng xe được bán tại Trung Quốc đầu tiên. Cả hai dòng xe ô tô Lacetti này đều được phát triển dựa trên phiên bản Opel Astra. Buick được xem là mẫu Sedan 5 chỗ, hộp số tự động.

 

Về nội thất bên trong thiết kế sang trọng, trang bị DVD/CD, trang bị camera lùi, cảm biến, gương gập điện…. Đây cũng là mẫu xe bán chạy tại Trung Quốc trong những năm 2011, được vinh danh là mẫu xe bán chạy nhất Trung Quốc năm 2011.

 

 

>>> Dòng xe Prado 2016 giá bao nhiêu

 

Việt Nam

 

Tại Việt Nam, các dòng xe ô tô Lacetti có mặt vào tháng 4/2004 với 2 phiên bản là sedan Lacetti Max và Lacetti EX. Về dòng xe Lacetti Max trang bị động cơ xăng 1.8L I4 MPI có công suất cực đại 119 mã lực tại vòng tua 5,800 vòng/phút. Trong khi đó, Lacetti EX sử dụng động cơ 1.6L I4 công suất cực đại 105.5 mã lực tại vòng tua 5,800 vòng/phút. Cả 2 xe đều trang bị hôp số 5 cấp, hệ thống chống bó cứng phanh, điều hòa 2 chiều, ghế sau có thể gập lại, kính chống dính ướt, đầu CD 5 đĩa.

 

Hai dòng xe này được nâng cấp vào năm 2007 với nhiều điểm cải tiếng như thiết kế lưới tản nhiệt mới, tay nắm cửa, nội thất ốp vân gỗ. Lacetti EX tiêu thụ 8L/100km đường trường và 11L/100km đường phố. Về giá cả Lacetti EX có mức giá mới 360 triệu đồng. Trong khi đó phiên bản Lacetti Max có những trang bị cao cấp hơn nhu: vô lăng bọc vân gỗ, tay mở cửa mạ Crôm, khay đựng cốc, hàng ghế sau có thể gập xuống để chứa đồ,la-zăng đúc 16…. Ngoài ra còn có đĩa phanh trước sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS….

 

Những dòng xe Lacettu đã chiếm được tình cảm của rất nhiều người ngay từ khi ra đời, và là thương hiệu vang bóng một thời. Chính vì thế, Chevrolet đã quyết định cho tiếp tục sản xuất dòng sản phẩm Lacetti.

 

VÂN PHÙNG (TỔNG HỢP)