Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Phong cách
  • Ý nghĩa cho logo các hãng xe hơi nổi tiếng thế giới

Ý nghĩa cho logo các hãng xe hơi nổi tiếng thế giới

Logo là một phần của bộ nhận diện thương hiệu và nó chứa đựng rất nhiều ý nghĩa về nhãn hiệu. Vậy bạn có biết ý nghĩa logo các hãng xe hơi nổi tiếng thế giới là gì không?

1. Lexus


Nhật Bản là đất nước sản sinh ra những dòng xe hơi hạng sang thuộc thương hiệu Toyota, trong đó Lexus là một phân khúc hạng sang rất được ưa chuộng trên thị trường. Lexus được giới thiệu năm 1989 với khẩu hiệu "The Pursuit of Perfection." (Theo đuổi sự hoàn hảo).


Cái tên Lexus được ghép từ “Luxury” và “Elegance” với logo là hình elip theo cảm hứng chủ đạo của Toyota. Đại diện thương hiệu cho biết chữ L cách điệu là thể hiện sự hiện đại, tươi mới và hoàn hảo.

 

2. Audi


Nhắc đến các phân khúc xe hạng sang không thể nào không kể đến Audi một thương hiệu được rất nhiều người yêu thích. Audi trong tiếng La tinh nghĩ là Nghe, logo của nó là 4 vòng tròn mang ý nghĩa của sự hợp nhất. Chính là sự kết hợp của Audi, DKW, Wanderer và Horch.


3. Toyota


Với mọi người biểu tượng logo của hãng xe hơi Toyota hẳn đã rất quen thuộc và trở nên gần gũi. Mẫu logo này đã có từ năm 1990 và được sử dụng cho đến tận bây giờ. Logo của Toyota bao gồm 3 hình elip lồng vào nhau với các hướng khác, nó chính là 3 trái tim với ý nghĩa: quan tâm khách hàng, chất lượng sản phẩm và nỗ lực không ngừng áp dụng khoa học kỹ thuật của Toyota.


4. Volvo


volvo

 

Nhắc đến logo các hãng xe hơi lớn nhất thế giới nhiều người sẽ nghĩ đến Volvo, nó được thành lập năm 1927. Volvo xây dựng logo là một vòng tròn với một mũi tên phía trên bên phải với ý nghĩa biểu thị và thể hiện rõ nét hơn ý nghĩa của từ Volvo là “lăn đi”.


5. Rolls Royce


Bạn có yêu thích những chiếc xe Rolls Royce đầy kiêu ngạo và sang chảnh hay không? Không khó để nhận ra logo của thương hiệu này và nó cực kỳ đơn giản là chữ R kép. Logo Rolls Royce không hàm chứa quá nhiều ý nghĩa như logo các hãng xe hơi nổi tiếng khác, nó chỉ đơn giản là chữ viết tắt tên của 2 người đã sáng lập nên hãng xe này là Charles Rolls và Henry Royce.


6. Mecerdes-Benz


Mecerdes-Benz có biểu tượng logo là ngôi sao 3 cánh, một trong những logo cực kỳ quen thuộc với mọi người. Mecerdes-Benz khi tạo ra logo này họ đã rất tham vọng khi muốn thương hiệu của mình thống trị ở cả 3 nơi là: mặt đất, biển cả và bầu trời. Có thể nói, 3 nhánh ngôi sao này chính là tượng trưng cho đất, nước và không khí.


7. Mazda


Lúc đầu, logo của Mazda là hình thoi và được thiết kế năm 1990, nhưng do nó trùng với hãng xe Renault nên Mazda đã thay đổi logo với chữ M cách điệu. Nhìn vào logo này chúng ta có thể thấy nó giống như những chiếc cánh tung bay giữa bầu trời rộng lớn.


8. Lamborghini


amborghini

 

Lamborghini có logo là hình một chú bò mộng, người ta nói rằng nó thể hiện cho sức mạnh và tốc độ. Thế nhưng, thực tế của logo này lại hàm chứa ý nghĩa về ngày tháng sinh của người sáng lập ra hãng xe siêu sang này đó là cung Kim Ngưu.


9. Honda


Hãng xe ô tô Honda có logo rất đơn giản là chữ H, nó không mang nhiều ý nghĩa mà chỉ là chữ viết tắt của người đứng đầu dòng họ Honda, người đã sáng lập ra hãng xe nổi tiếng này.


10. Porsche


Logo xe của thương hiệu Porsche được thiết kế bơi Erwin Komenda, ở vị trí trung tâm logo là biểu tượng của thành phố Stuttgart. Có thể người thiết kế logo muốn mọi người khi nhìn vào logo có thể biết được nguồn gốc của chiếc xe.


THANH THÙY (TH)