Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Nghệ thuật
  • Từ chối đóng cảnh 'khỏa thân', diễn viên sẽ bị kiện

Từ chối đóng cảnh 'khỏa thân', diễn viên sẽ bị kiện

Các nhà làm phim Femme Fatales (Những người đàn bà quyến rũ) trên kênh Cinemax, vừa được cấp phép kiện một nữ diễn viên vì từ chối đóng cảnh nóng trên phim.
Theo tờ The Hollywood Reporter đưa tin, True Crime LLC, đơn vị sản xuất phim Femme Fatales, vừa được thẩm phán California bật đèn xanh cho phép tiếp tục vụ kiện nữ diễn viên Anne Greene, người bị hãng cáo buộc vi phạm hợp đồng do từ chối đóng cảnh nóng trên phim.
tu choi dong canh nong dien vien bi kien hinh anh 2

Theo lời Greene khai trước tòa thì trong thời gian tham gia phim Femme Fatales (Những người đàn bà quyến rũ) cô “bị ép buộc phải đóng những cảnh khỏa thân, gợi dục và diễn trong điều kiện nguy hiểm”. Đây là phim thực hiện để phát sóng trên kênh Cinemax, một chi nhánh của HBO, thuộc Time Warner.

Bên cạnh đó, cô cũng khai rằng cô bị gạt bởi nhà sản xuất vì họ đã chỉnh sửa lại kịch bản và yêu cầu cô đóng những cảnh nóng “trần trụi ở mức không thể chấp nhận được” với những chỉ đạo không thích hợp.

Được biết, một phiên tòa xét xử sự việc trên đã dự kiến sẽ được mở vào mùa hè năm nay, nhưng đã bị hoãn do True Crime LLC đã kịp nộp đơn kháng cáo ở những giây cuối cùng.

Theo đó, Harrison Dossick, luật sư bên nguyên chia sẻ với báo chí rằng, khỏa thân là điều bình thường trong ngành công nghiệp giải trí và thường có những điều khoản chi tiết yêu cầu diễn viên thể hiện những cảnh khỏa thân.  

Thật vậy, ban đầu khi Anne Greene tham gia buổi diễn thử cho vai chính trong 2 tập ở mùa thứ 2 của phim. True Crime LLC khẳng định rằng đã cung cấp cho cô một đoạn video ngắn, trong đó đã giải thích rất rõ rằng phim Những người đàn bà quyến rũ có nội dung khiêu dâm, gợi dục với đối tượng khán giả chủ yếu tập trung vào người lớn và sẽ có những cảnh khỏa thân và quan hệ theo dạng mô phỏng không thật nếu cần.
tu choi dong canh nong dien vien bi kien hinh anh 3
Anne Greene, nữ diễn viên bị kiện do từ chối đóng cảnh nóng
tu choi dong canh nong dien vien bi kien hinh anh 4
Hơn thế, các nhà sản xuất còn cho biết thêm rằng họ cũng cung cấp thêm của Anne một bản báo cáo chi tiết trong đó có nêu rõ các diễn viên khi nhận vai phải chịu khỏa thân bộ phận nào trên cơ thể. Theo đó, bản báo cáo nêu rõ là phần ngực và toàn bộ phần sau.

Tuy nhiên, Greene nói rằng cô sẽ không bao giờ đồng ý công việc này nếu cô ấy biết nó liên quan đến "khiêu dâm rẻ tiền". Cô cáo buộc các nhà sản xuất đã vi phạm nhiều quy định và quy tắc công đoàn, bao gồm yêu cầu đóng cảnh nóng trong phim trường khép kín và diễn viên phải được thông báo bất kỳ thay đổi nào trong kịch bản có nguy cơ ảnh hưởng đến cảnh quan hệ. Khiến cô đứng trước mối đe dọa thua kiện 100.000 USD.

Song, bản kháng cáo bên True Crime LLC lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Theo đó, các nhà sản xuất nói rằng cô chưa bao giờ tỏ thái độ đồng ý đóng vai Kendra cho một tập phim (đã được đặt tên là Jailbreak). Do đó, họ đã phải nhanh chóng thay đổi kịch bản và không có bất kỳ hành động năn nỉ, thuyết phục hoặc ép buộc Greene thực hiện bất kỳ cảnh nào trái với ý muốn của cô khiến cô cảm thấy khó chịu. Hơn thế, hợp đồng của cô bao gồm một bô ảnh khỏa thân cá nhân.

Vấn đề của Greene với những cảnh giường chiếu chỉ nảy sinh trong phút cuối, hậu quả là, nhà sản xuất đã phải thuê người đóng thế, vì vậy đã mất hai lần tiền cho những cảnh này, theo True Crime LLC công bố.

Bên cạnh đó, nhiều lần Anne bày tỏ sự khó chịu khi phải để ngực trần trước ống kính máy quay trong cảnh quay quan hệ mô phỏng, khiến các nhà sản xuất buộc phải để cô đeo miếng dán để che một phần ngực, mà theo True Crime LLC biết rằng đã vi phạm quy tắc của hãng HBO.

Thẩm phán tối cao Barbara Scheper của tòa án L.A. Superior Court vừa rồi đã không từ chối bản kháng cáo của True Crime LLC. Theo đó, bà nói rằng, “Tôi không thấy đây là một hành động trả đũa với nữ diễn viên kia. Đặc biệt, bản kháng cáo đã đề cập đến các đoạn video giải thích chi tiết và các kịch bản mà Anne Greene đã nhận được khi tham gia thử vai”.

Theo đó, tất cả bằng chứng này được cho là những tiền đề cho một buổi xét xử điên cuồng dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 17.2.2015 tới.
Theo Motthegioi