Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Du lịch
  • Tteokbokki món ăn không thể thiếu ở xứ Hàn mùa lạnh

Tteokbokki món ăn không thể thiếu ở xứ Hàn mùa lạnh

Nguyên liệu đơn giản, hình thức bắt mắt, mang đậm hương vị ẩm thực phương Đông, tteokbokki không chỉ là món ngon của người bản xứ mà còn "lấy lòng" du khách.


Nếu có dịp dạo bước trên những con phố ở Hàn Quốc bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những xe đẩy bán nhiều loại thức ăn nhanh, bánh đặc trưng của xứ Cao ly. Đặc biệt, vào mùa lạnh càng không thể thiếu những chiếc xe nghi ngút khói, trên có một chiếc chảo lớn với một hỗn hợp đặc sánh màu đỏ cam. Đó chính là món bánh gạo cay mà người Hàn gọi là tteokbokki.



Bánh gạo dùng cùng với sốt cay



Chả cá cắt miếng, kim chi, cà rốt, hành tây giúp món ăn không bị ngấy


Món bánh này được người Hàn ưa chuộng vì vị cay nồng, nóng ấm rất phù hợp với khí hậu lạnh. Nguyên liệu làm món bánh này cũng đơn giản và quen thuộc nên món bánh tteokbokki từ lâu trở thành món đặc biệt trong văn hóa ẩm thực của người Hàn.



Người Hàn rất coi trọng gạo và dùng chế biến thành rất nhiều món ăn hấp dẫn, bánh gạo khi hoàn thành có dạng cây dài như thế này



Ớt khô, ớt bột đều là những gia vị quan trọng trong ẩm thực của người Hàn


Bánh gạo được làm từ gạo ngâm trong nước xay mịn nên cho ra những miếng bánh dẻo và có vị ngọt nhẹ của gạo. Nước sốt sánh làm từ ớt bột của Hàn Quốc nên tạo màu đỏ hấp dẫn và vị cay đặc trưng. Đó chính là 2 thành phần quan trọng nhất làm nên “tinh túy” cua 3 món tteokbokki. Để tạo thêm sự ngon miệng cho món ăn, người ta có thể cho thêm chả cá, kim chi, trứng… vài lát hành boro bên trên và dùng nóng.



Hình ảnh quen thuộc mà bạn có thể đã bắt gặp hoặc nhìn thấy qua phim, hình ảnh về Hàn Quốc

 


Khay bán tteokbokki, lòng lợn nghi ngút khói trông rất hấp dẫn



Hồng Thắm (tổng hợp)