Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Phong cách
  • Top 10 những hãng xe ô tô đắt nhất thế giới

Top 10 những hãng xe ô tô đắt nhất thế giới

Trên thế giới có khá nhiều nhãn hiệu xe ô tô nổi tiếng, nhưng liệu những hãng xe ô nào đắt nhất thế giới đã được định giá? Cùng điểm qua 10 thương hiệu xe hơi được đánh giá là đắt giá nhất toàn cầu dựa trên sự tổng hợp tất cả những giá trị hữu hình và vô hình nhé.

1. Lexus (3,5 tỷ USD)

 

dang cap xe lexus

 

Toyota là một hãng xe lớn và uy tín trên thị trường xe hơi và được rất nhiều người tin dùng bởi những mẫu xe đẹp và chất lượng. Trong các mẫu xe của Toyota Lexus là một thương hiệu xe hạng sang với những thiết kế đột phá và ấn tượng. Nhờ sự cải tiến mà Lexus được định giá 3,5 tỷ USD trên thị trường hiện nay.

 

2. Hyundai (4 tỷ USD)

 

Mức định giá 4 tỷ USD thuộc về tập đoàn xe ô tô ra đời năm 1947 là Huynhdai. Trước đây Huynhdai vốn là một công ty xây dựng, nhưng tập đoàn này phát triển ở nhiều lĩnh vực và cuối cùng gắn bó với xe ô tô và là thương hiệu nổi tiếng từ Hàn Quốc.

 

 

3. Audi (5,5 tỷ USD)

 

Hãng xe sang Audi là sự hợp nhất của 4 công ty Audi, Horch, Wanderer và DKW nhưng đã bán cổ phần cho VW vào năm 1966. Và đây cũng là dấu mốc cho Audi kho trở thành nhãn hiệu xe sang đầu tiên của VW và nó được định giá 5,5 tỷ USD trên thị trường xe hơi.

 

4. Ford (7,6 tỷ USD)

 

Henry Ford chính là cha đẻ của tập đoàn xe hơi Ford năm 1903, hãng xe này được đánh giá rất cao khi tạo ra những bước đột phá cho ngành công nghệ ô tô của Mỹ cũng như toàn thế giới. Vì vậy, hãng Ford có giá 7,6 tỷ USD trên thị trường.

 

5. Volkswagen (8,8 tỷ USD)

 

Tập đoàn Volkswagen được thành lập năm 1937 và có rất nhiều thương hiệu xe nổi tiếng và sang trọng trên thế giới, trong đó có Volkswagen đã được định giá 8,8 tỷ USD được xem là một trong 3 thương hiệu xe siêu sang trên thế giới. VW mang đến nhiều thương hiệu xe nổi tiếng, những mẫu xe đẹp cho người tiêu dùng và đang dần thâu tóm những thương hiệu ô tô lớn trên thế giới.

 

6. Nissan (10,2 tỷ USD)

 

Ra đời vào những năm 1933 Nissan là một trong những hãng xe ô tô lớn nhất Nhật cũng như thế giới. Những mẫu xe đẹp, thể thao và hiện đại đã chiếm lĩnh thị trường và thuyết phục người tiêu dùng. 10,2 tỷ USD là số tiền định giá cho hãng xe nổi tiếng này.

 

7. Honda (12,4 tỷ USD)

 

Trong các hãng xe ô nào đắt nhất thế giới hãng xe ô tô Honda có lẽ là cái tên quen thuộc nhất hiện nay khi số lượng xe được bán ra trên toàn thế giới rất lớn. Soichiro Honda là người đã sáng lập hãng xe danh tiếng này năm 1984, nhưng đến năm 1960 mới bắt đầu sản xuất xe ô tô. Hãng được định giá 12,4 tỷ USD và là hãng xe ô tô đắt thứ 4 trên thế giới.

 

8. Mercedes-Benz (18 tỷ USD)

 

18 tỷ USD là mức định giá dành cho ông trùm xe ô tô Mercedes-Benz. Thương hiệu này là sự hợp nhất đầy táo bạo và ấn tượng của hai công ty, nhà máy cơ khí Benz và công ty động cơ Daimler vào năm 1926.

 

9. BMW (24 tỷ USD)

 

Năm 1916 tập đoàn ô tô BMW được thành lập, hãng xe này cũng đã mang đến cho thị trường rất nhiều mẫu xe ô tô đẹp, sang chảnh và chất lượng. Là một trong những hãng xe danh tiếng và đắt nhất thế giới với tổng giá trị 24 tỷ USD.

 

10. Toyota (24,5 tỷ USD)

 

hinh anh xe hoi

 

Hãng xe ô tô nào đắt nhất thế giới hiện nay có lẽ chưa ai qua mặt được Toyota. Tập đoàn này được thành lập năm 1867 bởi Sakichi Toyoda và nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí đầu bảng với tổng giá trị là 24,5 tỷ USD.


LÊ THÙY (TH)