Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nghiệp
  • Tìm hiểu kiểu bán hàng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Tìm hiểu kiểu bán hàng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Để trở thành một thương hiệu cà phê nổi tiếng như hiện nay, Trung Nguyên đã thực hiện rất nhiều chiến lược kinh doanh. Một trong số đó là phương pháp bán hàng kiểu Đặng Lê Nguyên Vũ, kiểu bán hàng này đã giúp Trung Nguyên gặt hái được rất nhiều thành công trong quá trình phát triển của mình.

 

>>> Khát vọng của ông vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ

 

Dẹp bỏ tự ti để lớn lên 

 

 

Theo ông Vũ thì đất nước, con người và dân tộc Việt Nam có đủ điều kiện và các yếu tố để trở thành một quốc gia hùng mạnh không thua kém bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Thế nhưng, để làm được điều đó thì điều quan trọng nhất là người Việt chúng ta phải dẹp bỏ đi lòng tự ti, tự mãn của mình. Chỉ khi chúng ta dám vứt bỏ những suy nghĩ tự ti đó thì mới lớn dậy được, đó cũng là những yếu tố quan trọng trong suy nghĩ và kiểu bán hàng của ông Vũ. 

 

Hiện cà phê Trung Nguyên có mặt trên thị trường của nhiều quốc gia trên thế giới. Đối với ông Đặng Lê Nguyên Vũ thì bán hàng không chỉ là việc bán hàng đơn thuần mà ông còn đưa cả văn hóa Việt ra thế giới để hòa nhập và chinh phục cả thế giới. 

 

Hàng Việt ra thế giới không chỉ để bán hàng

 

Như chúng tôi đã nói ở phần trên, hàng Việt ra thế giới không chỉ để bán mà đó là sự giao lưu với các nền văn hóa hùng mạnh và đưa văn hóa Việt Nam ra cả thế giới. Theo quy luật tự nhiên, nếu một quốc gia có nền văn hóa yếu thì dần dần sẽ bị các nước hùng mạnh khác thôn tính. Vì vậy, theo ông Vũ thì điều cốt yếu là phải làm cho nước Việt Nam trở thành một dân tộc hùng mạnh, kiến thiết được nền văn hóa đặc sắc, đủ mạnh để  sánh vai với các nước khác trên thế giới.

 

 

Ông Vũ đến với cà phê ban đầu chỉ vì mục đích thoát nghèo, nhưng suốt bao năm tháng gắn bó với cà phê ông đã nhận ra những giá trị tiềm ẩn bên trong mà ông gọi là Triết lý cà phê. Bán hàng kiểu ông Đặng Lê Nguyên Vũ là vì mục đích cao hơn, xa hơn, nhưng chính đều này mà nhiều người gọi ông là ngông cuồng, là tự cao tự đại.Thế nhưng, sau những năm tháng miệt mài, lăn lộn trải qua không ít những chông gai thì sản phẩm cà phê Trung Nguyên đã có mặt ở 60 quốc gia.

 

Đối với ông Vũ, bán hàng ra nước ngoài không chỉ là trưng bày ra thế giới, mà nó còn là sự xâm thực của văn hóa Việt vào các quốc gia, đem tầm ảnh hưởng của Việt Nam đến thế giới. Có thể nói, đây là kiểu bán hàng hoàn toàn mới lạ ở ông Vũ so với những mặt hàng khác khi bán ra nước ngoài. 

 

Đặt tương lai vào lớp trẻ 

 

Ông Vũ đặt khá nhiều niềm tin vào lớp trẻ, nhưng đây cũng là đối tượng chiếm nhiều sự suy tư, trăn trở nhất của ông. Theo ông, lớp trẻ ngày nay còn thiếu sự tự tin, chưa xác định được việc định hướng, lập chí của mình. 

 

 

Ông Vũ cũng lý giải, có 3 yếu tố chính để quyết định một tư duy chiến lược hoàn hảo là: động lực, năng lực, nguồn lực. Hiện nay, năng lực và nguồn lực đã có, nhưng vì tính tự ti vào năng lực nên rất ít giới trẻ có kế hoạch định hướng lập nghiệp. 

 

Hiện nay, Việt Nam có đủ điều kiện Thiên thời địa lợi để phát triển, nhưng điều quan trọng nhất là phải ͞đánh thức được tinh thần lập chí ở các thành niên để nắm bắt được những thời cơ vàng đó và tiếp tục thổi lửa, truyền cảm hứng và đưa hình ảnh Việt Nam được bay cao, bay xa hơn.

 

Đó là những kiểu bán hàng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ là tấm gương sáng cho các thể hệ trẻ noi theo, góp phần giúp nước nhà phát triển và làm giàu thêm cho nền văn hóa Việt.

TH