Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kiến thức
  • Thương hiệu giày nào được 31 đời Tổng thống Mỹ lựa chọn?

Thương hiệu giày nào được 31 đời Tổng thống Mỹ lựa chọn?

Johnston & Murphy, một hiệu giày thủ công mà 31 đời Tổng thống Mỹ đều lựa chọn. Năm nay, hãng này có kế hoạch đặc biệt cho khả năng chào đón nữ Tổng thống Mỹ trong nhiệm kỳ tới.
 
Johnston & Murphy chính là thương hiệu giày thủ công mà 31 đời Tổng thống Mỹ đều lựa chọn.
Thương hiệu giày “ruột” và các tiết lộ thú vị
Các vị Tổng thống Mỹ luôn phải di chuyển và họ đều mang những đôi giày làm bằng tay của hãng Johnston & Murphy.
Từ giữa thế kỷ 19, công ty giày 165 tuổi này bắt đầu đóng đôi giày đầu tiên cho Tổng thống Mỹ thứ 13, ông Millard Fillmore. Qua nhiều năm, giày Johnston & Murphy là phụ kiện giới thiệu phong cách ăn mặc của các ông chủ Nhà Trắng.
Jon Caplan - CEO Johnston & Murphy cho biết Woodrow Wilson, Tổng thống Mỹ thứ 28, từng mang một đôi giày da màu trắng đi cùng với “bộ quần áo vải lanh và chiếc mũ thời trang” của ông.
Tổng thống đương nhiệm Barack Obama thì yêu cầu một đôi giày hiện đại, màu đen phù hợp với các buổi tiệc đêm. “Ông ấy muốn một đôi giày thon gọn một chút, bớt cổ điển một chút”, Caplan nói.
Ngoài ra, Tổng thống Obama cũng chọn đôi được thiết kế dựa trên mẫu boots cao đến mắc cá chân mà công ty này từng đóng cho Tổng thống Abraham Lincoln vào năm 1861.
CNN cho hay Tổng thống Lyndon B. Johnson và Richard Nixon thì mang giày Johnston & Murphy nhiều đến nỗi họ phải gửi ngược đôi giày trở lại công ty để nó được thay mới hoặc tân trang.
Theo Jason Jones, Phó chủ tịch thiết kế và phát triển hãng Johnston & Murphy, phải đến vài thập niên sau đôi giày dành cho Tổng thống Fillmore, các nhà thiết kế của hãng mới thực sự đến đo chân Tổng thống để làm ra đôi giày riêng cho từng người.
Một vài Tổng thống Mỹ còn tỏ ra tích cực trong việc tham gia thiết kế đôi giày cho riêng họ.
Gần đây, các ông chủ Nhà Trắng thường vẽ lại đôi chân của họ trên một tờ giấy trắng, hoặc chỉ đơn giản là gửi công ty số giày của mình.
Năm 1877, Tổng thống thứ 19 Rutherford Birchard Hayes mang giày kích cỡ số 7 và ông là người có size giày nhỏ nhất trong 31 đời Tổng thống Mỹ. Ngược lại, Tổng thống thứ 16 Abraham Lincoln mang giày size 14, lớn nhất trong các Tổng thống Mỹ.
Tổng thống George Bush mang giày kích cỡ số 10, còn ông Barack Obama và Bill Clinton lần lượt mang giày size 12 và 13.
Rục rịch chuẩn bị “đo ni” cho nữ Tổng thống
Johnston & Murphy thành lập năm 1850 bởi William Dudley, một thợ giày đến từ nước Anh. Ông Dudley mở hãng giày với tên gọi ban đầu là “Công ty giày của William J. Dudley” ở thành phố Newark thuộc bang New Jersey (Mỹ).
Dudley đóng những đôi giày đầu tiên trong tầng hầm của mình và nhanh chóng được công nhận là nghệ nhân bậc thầy. Sau đó, ông đề nghị được làm giày cho Tổng thống Mỹ thứ 13.
Tổng thống Fillmore chấp thuận, “và phần còn lại đã đi vào lịch sử” - CEO hãng Johnston & Murphy nói.
Năm nay, sau 165 năm hoạt động, Johnston & Murphy lần đầu tiên chuẩn bị cho khả năng sản xuất giày cho nữ Tổng thống. Hiện tại, đã có hai ứng cử viên sáng giá cho vị trí này: cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và bà Carly Fiorina, cựu CEO hãng máy tính HP.
Ông Caplan khẳng định: “Chúng tôi chắc chắn đã và đang chuẩn bị cho điều này. Tôi nghĩ rằng một đôi giày cao gót với độ cao vừa phải sẽ là tuyệt vời và thoải mái nhất”.
Tuy vậy, CNN cho hay sản xuất giày nữ không phải là sở trường của hãng Johnston & Murphy. Phải đến năm 2008 - sau đến 158 năm thành lập, công ty này chỉ mới trình làng mẫu giày nữ đầu tiên.
Theo Thanh Niên