Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nhân
  • Steve Jobs sức mạnh của sự khác biệt

Steve Jobs sức mạnh của sự khác biệt

Sự thành công mà Steve Jobs có được không xuất phát từ những điều bình thường mà nó xuất phát từ sự khác biệt. Bậc thầy công nghệ này tạo nên những mới lạ, khác biệt cho chính bản thân mình và cả Apple. Nếu bạn muốn biết ông ấy khác thế nào hãy cùng chúng tôi điểm lại Steve Jobs sức mạnh của sự khác biệt nhé.

Steve Jobs sức mạnh của sự khác biệt

 

1. Học cao cũng chẳng ích gì

 

Steve không đề cao việc học hành thật cao ở trường bởi với ông nó không mang lại điều gì hữu ích mà cả chỉ làm tốn tiền. Ông cũng cho rằng những bài giảng ở trường không giúp ông nhìn thấy cuộc đời mình, hoài bão của mình.

 

2. Muốn thành công phải dám thất bại chín lần

 

Ở cái tuổi chưa đến 20 chàng trai trẻ Steve Jobs đã muốn tự khẳng định mình, dù có thất bại cũng phải có riêng cho mình một công ty. Anh muốn thay đổi thế giới, muốn sống theo trực giác và con tim của mình nhiều hơn.

 

3. Máy tính sau này chẳng cao siêu gì hơn xe đạp

 

Steve có suy nghĩ khác với những ông chủ khác về sản phẩm mà mình tạo ra. Ông không muốn thứ mình làm ra khó xử dụng mà muốn tất cả mọi người đều có thể sử dụng nó đơn giản như một chiếc xe đạp.

 

4. Thà làm hải tặc còn hơn gia nhập quân ngũ

 

Steve Jobs sức mạnh của sự khác biệt

 

Steve thích nổi loạn nhiều hơn là đi theo con đường truyền thống và an toàn, bằng lòng với thực tại. Ông đã từng nói “Những kẻ đã điên loạn nghĩ rằng họ có thể thay đổi thế giới cũng chính là những người có thể làm được điều đó”.

 

5. Chỉ tuyển những người đỉnh của đỉnh

 

Với Steve Jobs khoảng cách của số 1 và 2 rất xa nhau do đó ông ưu tiên tuyển chọn những người tài giỏi nhất cho Apple. Ông không quan tâm nhiều đến vấn đề tài chính bởi nhân tài cần được trọng dụng.

 

6. Không có chi tiết nào dù nhỏ nhất là tầm thường

 

Rất nhiều doanh nhân muốn nghĩ lớn, làm lớn và bỏ qua những điều nhỏ nhặt nhưng với bậc thầy công nghệ lại khác. Ông nói muốn thành công trên con đường kinh doanh cần phải xem trọng những yếu tố dù là nhỏ nhất.

 

7. Thành công đến từ những điểm tình cờ

 

Steve Jobs sức mạnh của sự khác biệt

 

Sự thành công hẳn phải nhờ vào năng lực bản thân là chính nhưng Steve cũng không gạt bỏ việc để có được thành công đôi khi cũng nhờ vào những yếu tố mang tính tình cờ, may mắn.

 

8. Độc đoán và đam mê tạo ra sự tuyệt hảo

 

Mặc dù có phong cách quản lý khác người có phần khắt khe và độc đoán nhưng nhờ vậy Apple mới có thể tung ra thị trường những sản phẩm hoàn hảo tuyệt đối như vậy.

 

9. Kinh doanh không phải là chiều theo ý khách hàng

 

Trong kinh doanh hầu hết mọi người đều cố gắng chiều lòng khách hàng bằng việc nghiên cứu thị trường. Thế như Jobs lại phủ nhận tất cả những điều ấy, ông tự tạo ra những sản phẩm có phần “điên rồ” theo ý mình nhưng nó lại mang đến những thành công không ngờ tới.

 

10. Không chỉ đi trước phải vượt xa thiên hạ

 

Để thành công chúng ta cần phải nhìn thấy và tương lai và đi trước nó, nhưng với Steve như vậy vẫn chưa đủ. Điều ông muốn là vượt xa người khác những quãng đường thật dài để luôn là người dẫn đầu xu thế.

 

11. Cái chết là động lực sáng tạo

 

Steve Jobs sức mạnh của sự khác biệt không chỉ nằm ở cách ông làm việc mà còn ở suy nghĩ. Chẳng ai là dùng cái chết để làm động lực cả nhưng với Steve thì có. Ông luôn làm việc, suy

nghĩ và sáng tạo không ngừng vì nghĩa rằng ngày mai mình sẽ chết.

 

12. Không bao giờ dừng lại

 

Thành công đối với Steve chưa bao giờ là đủ, đã thành công lại càng phải cố gắng hơn nữa chứ không có nghĩa có vài sản phẩm để đời là ngủ quên trên chiến thắng ấy. Với ông không bao giờ dừng lại cho dù bạn đang trên đỉnh cao danh vọng.

 

13. Không hài lòng cả với những gì hoàn hảo

 

Số đông cho rằng sự hoàn hảo sẽ làm họ hài lòng và không cần phải cố gắng nữa. Steve Jobs là một trong những người nghĩ khác, ông nghĩ rằng một sản phẩm đã tốt, hoàn hảo vẫn có thể tốt và hoàn thiện hơn nếu chúng ta tiếp tục phát triển nó.

 

LÊ THÙY (TỔNG HỢP)