Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kiến thức
  • Quốc gia khởi nghiệp và Đặng Lê Nguyên Vũ

Quốc gia khởi nghiệp và Đặng Lê Nguyên Vũ

Đặng Lê Nguyên Vũ khá may mắn khi có nhiều cơ hội được đi khảo sát tại Israel.

Tại đây, ông có cơ duyên tiếp xúc với quyển sách “Start-up Nation” (Quốc gia khởi nghiệp) của tác giả Dan Senor và Saul Singer, đồng thời nhận được rất nhiều tình cảm quý mến từ lớp tinh hoa Israel. Có thể nói, thành công của ông hôm nay gắn liền với “Quốc gia khởi nghiệp - Đặng Lê Nguyên Vũ”


>>>> 5 quyển sách ông Đặng Lê Nguyên Vũ khuyên đọc

 

>>>  Top 5 cuốn sách Đặng Lê Nguyên Vũ khuyên đọc giúp bạn đổi đời

 

Sức mạnh đất nước phụ thuộc vào thế hệ trẻ


 

Sau khi thấm nhuần từ những gì mình được nhìn thấy, được nghe và đọc từ “Start-up Nation”, Đặng Lê Nguyên Vũ đã thuyết phục Đại sứ Israel tại Việt Nam cùng Alphabooks chuyển ngữ và phát hành thành cuốn “Quốc gia khởi nghiệp”. 


Tại sao Việt Nam mãi nghèo? Làm thế nào để Việt Nam trở thành quốc gia vĩ đại, hùng cường? Tại sao có nước giàu – nước nghèo? Người khác làm được sao ta không làm được? Nước khác làm được sao nước ta không làm được?...là những trăn trở luôn hiện diện trong tâm trí Đặng Lê Nguyên Vũ.


Với ông Vũ,  nước ta hoàn toàn có điều kiện để trở thành một cường quốc. Nhưng hiện nay, cái chúng ta đang thiếu chính là sức mạnh tinh thần, tinh thần quật cường và đoàn kết của người dân, nhất là lớp thanh niên hiện nay.


Vì vậy, thông qua cuốn sách này nó có thể khởi động được tâm thế và tinh thần kiến quốc khởi nghiệp của người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ tương lai của đất nước.


Thông điệp từ  “Quốc gia khởi nghiệp”


Israel là một dân tộc chỉ có khoảng 14 triệu người nhưng là cái nôi sản sinh ra vô số chủ nhân Nobel, nhiều nhà khoa học gia lỗi lạc, đến những nhà chính trị đại tài đang kiểm soát các lĩnh vực then chốt của thế giới. Trong khi đất ở Israel chủ yếu là hoang mạc, đồi núi, sỏi đá cằn cỗi và nước ngọt thiếu trầm trọng. Dù không được thiên nhiên ưu ái nhưng họ vẫn thành công trên mọi mặt và luôn tự chủ.


 

Người Do Thái tại Israel luôn có 3 tinh thần đặc trưng là “chiến binh, doanh nhân và sáng tạo”. Đồng hành với họ là hoài bão về một dân tộc vĩ đại và tư duy toàn biên, toàn diện, toàn cầu. Trong đó, tinh thần sáng tạo luôn được đặt lên hàng đầu, nhất là tinh thần sáng tạo có trách nhiệm.


Tinh thần sáng tạo được người dân Israel coi là năng lượng sống của họ. Trở thành một quốc gia Israel hùng cường, làm chủ được thời đại như thế là bởi họ luôn sở hữu trong mình một hoài bão lớn và 3 tinh thần quật cường. 


Có thể nói, “Quốc gia khởi nghiệp” giúp chúng ta giải mã được hiện tượng Israel thông qua nhiều câu chuyện kỳ thú, thấy được phẩm chất vượt trội của con người và đất nước Israel.


Ươm mầm cho tương lai Việt Nam


 

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ luôn tâm niệm xây dựng một thế hệ trẻ Việt Nam luôn có tinh thần sáng tạo, biết tôn trọng giá trị sáng tạo có trách nhiệm. Bên cạnh đó là rèn luyện một thế hệ doanh nhân mới với 1 hoài bão và 3 tinh thần (kiểu Israel) bằng việc tổ chức nhiều chương trình như: “Sáng tạo vì thương hiệu Việt”, “Xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam”, thành lập Quỹ “Khơi nguồn sáng tạo”, “Ngày hành động vì nước Việt vĩ đại”… cùng nhiều chương trình khác để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.


Ngoài cuốn sách “Quốc gia khởi nghiệp”, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn khuyên đọc nhiều cuốn sách hay và ý nghĩa khác cho thế hệ trẻ Việt Nam. Mong muốn chúng sẽ góp phần xây dựng một thế hệ trẻ phát triển vì một Việt Nam trong tương lai.

THÚY HẰNG (TỔNG HỢP)