Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Du lịch
  • Những vùng đất có ‘đêm trắng’

Những vùng đất có ‘đêm trắng’

Phần lớn chúng ta đều biết tới thành phố St. Petersburg của Nga với “đêm trắng” đầy thú vị, nhưng còn 7 khu vực khác cũng có sự kiện đặc biệt này, với kỷ lục đêm trắng ở Nauy.

Stockholm, Thụy Điển: Trong ngày dài nhất năm ở đây, Mặt Trời chiếu sáng tới 22h08, tức là tổng cộng sẽ có 18 tiếng 30 phút ánh sáng ban ngày. Sau một mùa đông dài và lạnh giá, người Scandinavia sẽ ra ngoài ăn mừng vào ngày Hạ chí (21 tháng 6) khi bầu trời có màu vàng đỏ suốt cả đêm. Skasen, bảo tàng ngoài trời khổng lồ của thành phố, mở cửa tới tận 10h đêm, mọi người ra ngoài ăn tối và khiêu vũ.


St. Petersburg, Nga: St. Petersburg là nơi tổ chức lễ hội Đêm Trắng lâu đời nhất thế giới, với những màn biểu diễn ba lê và opera. Trong ngày dài nhất năm ở đây, Mặt Trời chiếu sáng tới 23h25, tức là tổng cộng sẽ có 18 tiếng 50 phút ánh sáng ban ngày. Điểm nhấn trong ngày này là bữa tiệc tốt nghiệp cấp 3 khổng lồ, trong đó cả triệu người đổ ra bờ sông của thành phố để xem pháo hoa và trận chiến cướp biển giả ở bến cảng.


Helsinki, Phần Lan: Ngày dài nhất ở đây sẽ có tới 18 tiếng 55 phút ánh sáng Mặt Trời. Các quán rượu và cà phê mở cửa tới khuya, các gia đình thường đi tắm hơi cùng nhau rồi đốt lửa trại.


Iqaluit, Canada: Tại khu vực này, vào ngày dài nhất, Mặt Trời chiếu sáng tới 20 tiếng 49 phút. Tuy nhiên, ngày này không phải lúc nào cũng có thời tiết ấm áp. Bạn có thể thấy bọn trẻ chơi đá bóng hay đốt lửa trại trên bãi biển, hoặc một lớp tuyết mỏng mới rơi trên mặt đất, hay một lớp băng dày 1,8m trên vịnh.


Dawson, Yukon, Canada:
Thời gian Mặt Trời chiếu sáng vào ngày dài nhất năm tại đây lên tới 21 tiếng 03 phút. Bạn có thể lên phà đi ngang qua sông Yukon để tham dự thử thách độc nhất vô nhị: giải golf xuyên đêm, sau đó tụ tập ở câu lạc bộ vào buổi sáng để thưởng thức món trứng và bia.


Reykjavik, Iceland: Với người dân Iceland, ngày có đêm dài nhất năm với 21 tiếng 08 phút có ánh sáng Mặt Trời là thời điểm đầy phép thuật... Nhiều người tới tham dự lễ hội âm nhạc Secret Solstice tổ chức cạnh một núi lửa còn hoạt động, với hàng chục ban nhạc và tiệc bể bơi nước nóng đầy sôi động.


Fairbanks, Alaska: Tại đây, vào ngày dài nhất trong năm, Mặt Trời chiếu sáng tới 21 tiếng 50 phút. Đội bóng chày Alaska Goldpanners tổ chức một trận đấu lúc nửa đêm. Đợt đánh đầu tiên diễn ra vào lúc 22h30, hơn hai tiếng trước khi Mặt Trời lặn. Ngay cả với những đợt đánh phụ, sân vận động cũng không cần bật đèn.


Longyearbyen, Na Uy: Ở vùng đất này, Mặt Trời không lặn suốt từ 01h52 ngày 20 tháng 4 tới 12h49 ngày 22 tháng 8, tương đương 3.094 tiếng 56 phút. Đây là thị trấn cực Bắc của Na Uy, nằm trên hòn đảo Svalbard. Ở Bắc Na Uy, hàng xóm có thể mời bạn tới dự tiệc cà phê lúc nửa đêm. Nếu nhận lời, hãy nhớ để súng ở ngoài cửa (Svalbard yêu cầu người dân đem theo súng đề phòng đụng độ gấu Bắc Cực).

 

Theo Một Thế giới