Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Phong cách
  • Những nghệ sĩ và doanh nhân thích ăn chay

Những nghệ sĩ và doanh nhân thích ăn chay

Không hẳn ăn chay vì “ngộ đạo”, nhiều người trẻ chọn ăn chay bởi vì một lý do đơn giản: bảo vệ sức khỏe và xa hơn là lan truyền thông điệp sống xanh, bảo vệ động vật.

 

 

Nhắc đến nghệ sĩ ăn chay không thể không nhắc đến á hậu Trương Thị May – người từng được tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật PETA châu Á-Thái Bình Dương – bình chọn là một trong những nữ nghệ sĩ ăn chay hấp dẫn nhất thế giới. Nhiều người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật đều biết Trương Thị May ăn chay trường dù cuộc sống và công việc cô luôn gắn liền với những bữa tiệc xa hoa sang trọng. Việc lựa chọn ăn chay của á hậu có thể phát xuất ban đầu từ niềm tin, tín ngưỡng nhưng hơn tất cả đây là một lựa chọn tốt giữa lúc cuộc sống luôn tồn tại những xô bồ, đầy ắp những điều dễ khiến con người ta mệt mỏi. Sống xanh – ăn chay cũng là cách giúp cho cơ thể thêm khỏe khoắn, tịnh tâm và tinh thần luôn được thoải mái, bình an.

 

 

 

Cũng ăn chay và lựa chọn cách sống xanh, trong danh sách nghệ sĩ Việt thích ăn chay còn có hàng loạt tên tuổi khác như Việt Trinh, Hồ Quỳnh Hương, Võ Hạ Trâm, Thanh Bạch, Đại Nghĩa, Hà Okio… Có những người ăn chay theo tâm nguyện, có những người ăn chay như một thói quen tốt hình thành rồi khó bỏ nhưng hơn tất cả là một ý thức tự giác xây dựng cho mình lối sống lành mạnh, gần gũi với thiên nhiên và bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật.

 

 

 

 

Đặng Thanh Tứ (Simon Tứ - Giám đốc GBrown Flower) cho biết: “Không chỉ giới nghệ sĩ mới quan tâm đến việc ăn chay và lối sống xanh. Bản thân Tứ ăn chay trường quanh năm và cảm thấy đây là lựa chọn tốt cho sức khỏe. Ăn chay đúng cách, biết kết hợp các thứ rau đậu hài hòa thì bạn không những đảm bảo chất dinh dưỡng nuôi cơ thể mà còn giúp cho trí não phát triển, thanh lọc cơ thể tránh xa được nhiều bệnh tật. Có một điều mà Tứ nhận thấy là khi ăn chay bạn sẽ cảm thấy yêu đời hơn, trong người sẽ tích tụ nhiều năng lượng, suy nghĩ tích cực khiến cho cuộc sống chúng ta trở nên thoải mái, ung dung tự tại và bình thản. Chúng ta sẽ có cái nhìn cuộc sống bằng một ánh mắt nhân từ hơn, yêu lấy những thứ giản dị xung quanh mình và bớt đi những sân si của đời thường”.


 

Trong giới doanh nhân Việt Nam cũng có rất nhiều người ăn chay mà nổi bật nhất có lẽ là doanh nhân Lê Phước Vũ – chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen. Ông là người ăn chay trường và rất yêu động vật. Tương tự, doanh nhân Nguyễn Văn Trường – người không ngại bỏ ra số tiền nghìn tỷ để xây lại chùa Bái Đính cũng là một người ăn chay từ nhiều năm qua và chọn cuộc sống bình dị gần gũi với thiên nhiên và môi trường.

 

 

 

 

 

Nhìn ra thế giới, danh sách những nghệ sĩ và doanh nhân thích ăn chay ngày càng dài thêm, độ tuổi càng trẻ dần, trong đó có những tên tuổi lừng danh như Steve Jobs (người sáng lập Apple), nam tài tử Brad Pitt, nữ diễn viên Natalie Portman… Điều khá thú vị là theo thời gian, sự nhìn nhận, ủng hộ trào lưu ăn chay, lối sống xanh ngày càng phát triển mạnh mẽ. Nó như một hệ quả tất yếu của cuộc sống khi mà con người ta ngày càng mong muốn hướng về những giá trị gần gũi với thiên nhiên, yêu thiên nhiên và bảo vệ môi trường.

 

Nhã Minh Tổng hợp