Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Những kinh nghiệm cần có khi kinh doanh rau mầm

Những kinh nghiệm cần có khi kinh doanh rau mầm

Rau mầm hiện nay đang là một thực phẩm được người tiêu dùng cực kỳ yêu thích chính vì thế nhu cầu cũng tăng cao. Đây là xu hướng kinh doanh được nhiều người tìm đến để lập nghiệp và làm giàu.

Nếu bạn đang muốn đi theo con đường này thì hãy tham khảo những kinh nghiệm kinh doanh rau mầm để biến giấc mơ thành sự thật.

 

>>> Những bí quyết kinh doanh rau sạch cần biết

 

Chuẩn bị cơ sở vật chất

 

Sau khi đã có một bản kế hoạch rõ ràng cùng một số vốn trong tay bạn cần bắt tay vào việc chuẩn bị cơ sở vật chất cho cửa hàng cũng như khu trồng trọt nếu đi theo hướng tự sản xuất và tiêu thụ. Bạn phải chuẩn bị cửa hàng trưng bày, khu vực trồng rau với hệ thống mái che, tưới nước, thiết bị chiếu sáng… để trồng và chăm sóc rau một cách tốt nhất.


 

Nếu có điều kiện hãy mở một nhà vườn rộng nếu không có thể trồng tại nhà với các khay nhự, gái để trồng và hộp đóng gói sản phẩm. Để có được sự chuẩn bị tốt nhất bạn hãy học hỏi và tìm hiểu thêm những kinh nghiệm kinh doanh rau mầm của những người đi trước.


Còn nếu bạn đi theo hướng mở cửa hàng tiêu thụ thì cũng cần phải chuẩn bị mặt bằng, những cơ sở cần thiết để trưng bày và bảo quản rau mầm một cách tốt nhất. Và điều quan trọng là phải tìm được nhà cung ứng rau mầm uy tín, chất lượng với giá cả hợp lý nhất.


Trau dồi kiến thức chăm sóc

 

Rau mầm là loại rau có thời gian gieo trồng, chăm sóc và thu hoạch ngắn nhất chỉ khoảng từ 5-7 ngày. Nhưng được thu hoạch ở giai đoạn cây non đang phát triển nên bạn phải rất cẩn trọng, tỉ mỉ trong khâu trồng, chăm sóc, cũng như bảo quản. Với giai đoạn gieo hạt bạn cần lựa chọn mua hạt giống ở những nơi uy tính, chuẩn bị các dụng cụ cần thiết như thùng xốp, giá thể một cách sạch sẽ.


Giai đoạn sau khi gieo hạt bạn cần phải cung cấp đủ nước theo liều lượng, tránh tưới nước ít quá hay nhiều quá sẽ khiến hạt không phát triển. Trong giai đoạn phát triển cần chú ý để điều kiện về ánh sáng, độ ẩm, loại bỏ những cây bị chết hay toàn bộ thùng trồng bị hư hỏng. Bạn có thể học hỏi thêm kinh nghiệm từ trên mạng, từ những người đi trước.


 

Đóng gói và bảo quản

 

Lợi thế của việc vừa sản xuất vừa tiêu thụ là bạn có thể giảm giá thành sản phẩm, quảng bá và xây dựng thương hiệu theo ý mình. Trong quá trình xây dựng thương hiệu thì yếu tố bao bì, logo, thông tin về sản phẩm, về nhà sản xuất là những yếu tố quan trọng giúp bạn định hình thương hiệu trong lòng khách hàng đồng thời giúp họ yên tâm về chất lượng của sản phẩm.


Rau mầm thường rất nhanh vị hư hỏng vì thế khâu đóng gói và bảo quản là rất quan trọng. Để đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng bạn nên đóng gói vào các hộp nhựa, bảo quản ở điều kiện từ 1 đến 4 độ C. Vì vừa sản xuất vừa kinh doanh nên bạn nên lựa chọn cách là bán tới đâu thu hoạch tới đó vừa giúp rau luôn tươi xanh, vừa tránh tình trạng hàng bị tồn và hư hỏng.


Kết hợp với kinh doanh qua mạng


 

Kinh nghiệm kinh doanh rau mầm hiện nay rất được nhiều người áp dụng đó là kết hợp bán ở tại của hàng và qua internet. Các kênh bán hàng như website, mạng xã hội không chỉ giúp bạn tăng doanh thu, tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng mà còn giúp quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả. Đây cũng là nguồn thông tin chính thống giúp khách hàng tìm hiểu qua trình sản xuất và kết nối với người cung cấp.


Trong quá trình kinh doanh qua mạng, bạn nên thường xuyên cập nhật thông tin, phản hồi từ khách hàng, trả lời ngay comment chưa tốt để cải thiện dịch vụ cũng như thể hiện sự tôn trọng với khách hàng. Thường xuyên cập nhật thông tin thường xuyên về các sản phẩm, các hoạt động của cửa hàng, cũng như những thông tin về cách chế biến, bảo quản các loại rau mầm cũng như các sản phẩm thực phẩm khách.

 

TH