Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Những điều cần biết khi kinh doanh in ấn

Những điều cần biết khi kinh doanh in ấn

Hiện nay dịch vụ in ấn rất phát triển với rất nhiều sự cạnh tranh. Nắm bắt được loại hình kinh doanh cũng như nắm vững được những kinh nghiệm kinh doanh in ấn thì dịch vụ này có thể mang lại cho bạn nguồn thu nhập ổn định và khá cao.

Chúng ta hãy cùng xem những điều cần thiết nhất để tạo dựng một mô hình kinh doanh thành công.

 

>>> 3 kinh nghiệm kinh doanh kính mắt

 

Xác định quy mô kinh doanh

 

Kinh doanh in ấn cần đầu tư rất nhiều vào máy móc thiết bị nên việc xác định quy mô kinh doanh giúp cho việc xác định cần bao nhiêu vốn và phân bổ nguồn vốn này một cách hợp lý.

 

 

Thiết bị phục vụ in ấn đòi hỏi nguồn vốn lớn nên nếu bạn ít vốn thì việc thuê các thiết bị in ấn từ các công ty cung cấp dịch vụ này việc này là một giải pháp tốt. Nó giúp bạn tiết giảm chi phí ban đầu vào máy móc thiết bị để tập trung nguồn vốn đầu tư vào địa điểm, lương nhân viên và chi phí nguyên liệu tiêu hao như giấy, mực in…

 

Tuy nhiên việc đi thuê lại thiết bị cần phải có sự tính toán hợp lý nếu không người kinh doanh in ấn sẽ khó cân bằng thu chi làm ảnh hưởng đến lợi nhuận sau này.

 

Lựa chọn địa điểm kinh doanh

 

Khi quyết định chọn lựa một địa điểm kinh doanh in ấn thì nhất định bạn phải có sự khảo sát trước dân cư khu vực đó. Ở đây dân cư chủ yếu thuộc đối tượng nào là lao động, thí thức hay sinh viên. Khu vực đó đã có cửa hàng kinh doanh in ấn nào chưa.

 

Nếu có thì bạn thử quan sát ước lượng xem họ có bao nhiêu khách hàng trong ngày. Lựa chọn được địa điểm tốt là tiền đề dẫn tới thành công của cửa hàng.

 

Thông thường kinh nghiệm kinh doanh in ấn thành công thì cửa hàng mở gần các trường Đại học, cao đẳng và gần các cơ quan nhà nước vì đây là khu vực có nhiều đối tượng sử dụng dịch vụ in ấn.

 

Lựa chọn trang thiết bị in ấn chất lượng

 

Trong kinh doanh in ấn, thiết bị in ấn đòi hỏi vốn đầu tư nhiều nhất. Tuy nhiên việc phân bổ nguồn vốn để phục vụ mua sắm thiết bị như thế nào còn tuy thuộc vào quy mô kinh doanh của bạn, từ đó bạn quyết định mua thiết bị mới, hay cũ hoặc đi thuê thiết bị.

 

Cách đầu tư của bạn có thể khác nhau nhưng việc lựa chọn thiết bị in ấn phải thật sự cận thận và đòi hỏi nhiều kinh nghiệm.

 

Hãy trang bị cho cửa hàng mình những thiết bị hiện đại nhất trong khả năng có thể. Những thiết bị in ấn cũ kĩ sẽ tốn rất nhiều chi phí sửa chữa và khiến bạn mất rất nhiều thời gian. Quan trọng hơn là làm ảnh hưởng đến khách hàng của mình. 

 

Về các nguyên vật liệu tiêu hao như giấy, mực người kinh doanh in ấn nên liên hệ với các công ty cung cấp dịch vụ in ấn lớn đển tiến hợp tác nó sẽ giúp bạn có được giá tốt nhất và đảm bảo được nguồn hàng ổn định.

 

Tuyển nhân viên

 

Khi tuyển dụng nhân viên cần ưu tiên những người nhanh nhẹn, có kinh nghiệm trong lĩnh vực in ấn và khả năng tin học văn phòng tốt. Ngoài ra, người kinh doanh in ấn cũng cần tuyển những nhân viên có khả năng về xử lý đồ họa, họ sẽ giải quyết tốt các công việc liên quan đến hình ảnh sản phẩm in ấn khi khách hàng yêu cầu.

 

 

Những thiết bị in ấn thường hay hỏng hóc vì hoạt động với công xuất cao. Vì thế cửa hàng của bạn cần phải có nhân viên có kinh nghiệm, kỹ năng và các kiến thức cơ bản về thiết bị in ấn để có thể sửa chữa các vấn đề cơ bản. 

 

Tạo ấn tượng tốt với khách hàng bằng phong cách phục vụ nhiệt tình, niềm nở là tạo dựng được sự thành công cho việc kinh doanh in ấn của bạn. Chính vì vậy, tuyển nhân viên cũng kinh nghiệm kinh doanh in ấn quan trọng khi bạn bắt đầu khởi nghiệp.

 

TV (TỔNG HỢP)