Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kiến thức
  • Những câu trả lời phỏng vấn hay bằng tiếng anh

Những câu trả lời phỏng vấn hay bằng tiếng anh

Trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh, ngay nay điều này đã không còn xa lạ nữa. Bởi vì tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu, hẫu hết mọi công dân trên thế giới đề sử dụng nó để giao tiếp khi đi đến các nước khác nhau.

Vậy nên cũng không lạ gì khi nhà tuyển dụng chọn cách phỏng vấn ứng viên của mình bằng tiếng Anh. 

 

>>>> Những câu trả lời phỏng vấn hay

 

Các câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh về nội dung cũng không khác nhiều so với phỏng vấn bằng tiếng Việt, tuy nhiên điều khác biệt đó là phần nội dung sẽ chuyển thành tiếng Anh.  

 

Bài viết này sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về các câu hỏi và trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh thông dụng. 

 

Những câu hỏi và trả lời tiếng Anh hay 

 

 

1. Bạn có thể mô tả bản thân bạn bằng tiếng Anh? 

 

Với câu hỏi này bạn có thể dùng những từ ngữ rất đơn giản để mô tả về bản thân mình. Ví dụ như:  

 

hardworking/reliable/dependable/helpful/outgoing/organized /honest/cooperative.  

 

Hay cũng có thể dùng những từ như: player/an experienced team-leader/a seasoned (experienced) professional/a dedicated worker.  

 

2. Bạn đã học ở đâu và bạn đã có những bằng cấp gì 

 

Câu hỏi này bạn có thể trả lời đơn giản như:  I graduated in IT from the University of VietNam. 

 

Sau đó hãy kể ra những bằng cấp mà bạn đã tích lũy được trong quá trình học tập đó. Có những thành tích gì rất nổi bật, khiến bạn tự hào? Hãy nói cho nhà tuyển dụng biết. 

 

Ngoài ra, nếu bạn có quá nhiều bằng cấp từ khi đi học, đi làm. Thì lời khuyên cho bạn là hãy chọn một số bằng cấp tiêu biểu mà nó có liên quan đến công việc bạn sắp ứng tuyển để trình bày với nhà tuyển dụng. Như vậy thì phần trình bày sẽ ấn tượng hơn nhiều. 

 

3. Hãy cho chúng tôi biết lí do bạn nghỉ việc ở nơi cũ 

 

Với câu hỏi này, bạn đừng vội trả lời, cũng không phải là câu hỏi để bạn nói xấu về nơi làm cũ. Vì bạn sẽ bị nhà tuyển dụng đánh giá rất thấp nếu bạn xin việc nơi này mà đi nói xấu nơi khác. Hãy nhìn lại, xem lí do bạn nghỉ việc là gì. Và nếu bạn nghỉ việc thực sự là vì nơi làm cũ thì cách trả lời tốt hơn là bạn nên nói lí do từ bản thân mình, như nơi làm xa nhà hay công việc không còn phù hợp với bạn. 

 

Lưu ý khi trả lời phỏng vấn tiếng Anh 

 

 

Có một số lưu ý để bạn có thể vượt qua kì phỏng vấn tiếng Anh suôn sẻ hơn, đó là: 

 

Bạn nên dùng những từ tiếng Anh thông dụng nhất, như vậy nhà tuyển dụng vừa dễ hiểu bạn cũng vừa rất dễ trình bày. Tránh cách nghĩ rằng việc  bạn tìm những từ cầu kì để trả lời là cách để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. 

 

Luôn luôn đến trước giờ được hẹn phỏng vấn từ 30 phút đến 1 tiếng để tránh những điều bất ngờ xảy ra, và chuẩn bị cho kì phỏng vấn được tốt nhất. 

 

Không nên uống gì ngoài nước lọc khi vào phỏng vấn. Tốt nhất, bạn nên uống café ở nhà. Bởi nếu khi vào phỏng vấn, nhà tuyển dụng có vì phép lịch sự mà mời thì bạn cũng nên khéo léo từ chối. Bởi bạn đến để phỏng vấn chứ không phải để nhâm nhi café.

KIM LIÊN (TỔNG HỢP)