Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Những câu trả lời phỏng vấn hay

Phỏng vấn hiện nay là một trong những bước để bạn hoàn thành kì phỏng vấn tuyển dụng vào một công ty nào đó để làm việc, hoặc cũng là phần quan trọng quyết định liệu bạn có dành được suất học bổng của một trường Đại học bạn mong muốn học hay không.

Ngoài ra, nếu bạn đi nước ngoài thì vòng phỏng vấn cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định bạn có vượt qua được và có trong tay tấm visa hay không. 

 

Cách trả lời phỏng vấn hay là một trong những phần quyết định xem liệu bạn có vượt qua được kì tuyển hay không. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn một vài điều nên bạn nên biết. 

 

 

Gợi ý một số câu hỏi phỏng vấn hay 

 

Trong quá trình phỏng vấn, nhà tuyển dụng, người phỏng vấn sẽ không chỉ đưa ra cho bạn những câu hỏi phỏng vấn đơn giản mà đôi khi để thử bạn, để xem cách bạn phản ứng ra sao nhà tuyển dụng sẽ hỏi những câu đôi khi là đánh đố, đôi khi là ‘bẫy” bạn. Chính vì vậy, bạn phải lưu ý, phải tìm hiểu thông tin trước để có phần trả lời hay nhất cũng như không bị bỡ ngỡ trước các câu hỏi phỏng vấn khó. 

 

Một vài câu hỏi khó bạn có thể gặp phải như: 

 

1. Bạn hãy trình bày cho chúng tôi ước mơ của bạn là gì 

 

2. Lí do vì sao bạn nghỉ làm ở nơi cũ. 

 

3. Bạn có những điểm mạnh gì? 

 

4. Bạn có nghĩ rằng bạn là người thành công không? 

 

5. Những đồng nghiệp cũ nói về bạn như thế nào? 

 

6. Bạn định làm cho chúng tôi trong bao lâu? 

 

 

Mẹo để bạn trả lời phỏng vấn 

 

Nói về việc trả lời phỏng vấn hay. Vậy thì trước khi bạn có thể trả lời câu hỏi hay, cuốn hút thì bạn phải trả lời đúng câu hỏi, nó phải là câu trả lời thông minh, ngắn gọn và dễ hiệu. 

 

1. Với câu hỏi bạn trình bày ước mơ của mình. Thì cách trả lời chính là bạn nếu có một ước mơ nào đó rất to lớn, nhưng ước mơ đó lại không hề liên quan gì đến công việc hiện tại bạn đang ứng tuyển thì lời khuyên dành cho bạn đó là không nên nói ra. Nhà tuyển dụng cũng sẽ sẵn sàng dành thời gian để nghe bạn nói, tuy nhiên nó sẽ không gây ấn tượng.  

 

Trong trường hợp này bạn hãy chọn cách nói liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển, đó là cách để vượt qua câu hỏi này tốt nhất. 

 

2. Về lí do bạn nghỉ ở nơi cũ, hay cân nhắc nhé! Đây không phải là thời cơ để bạn nói xấu xếp cũ hay đồng nghiệp cũ. Vì nếu bạn làm vậy bạn sẽ mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Hãy chọn cách nêu ra những lí do liên quan đến bản thân bạn. 

 

3. Điểm mạnh của bạn, hãy chỉ nên chọn ra 2 hoặc 3 điểm mạnh để nói về. Và nên nhớ các điểm mạnh này nên là các điểm mạnh sẽ hỗ trợ, giúp ích cho công việc sắp tới. 

 

 

4. Câu hỏi bạn có nghĩ mình là người thành công, tất nhiên là chắc chắn có. Bạn hãy nói cho họ về những thành công mà bạn đã đạt được. 

 

5. Đồng nghiệp nhận xét như thế nào, câu hỏi này bạn nên chuẩn bị trước một chút thì phần trả lời sẽ hay hơn.

 

>>> Các câu hỏi khi phỏng vấn kế toán

 

KIM LIÊN (TỔNG HỢP)