Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nhân
  • Nguyễn Tử Quảng gặt hái 68 tỷ chỉ trong 2 giờ nhờ Bphone

Nguyễn Tử Quảng gặt hái 68 tỷ chỉ trong 2 giờ nhờ Bphone

Với sự thành công trong chiến dịch truyền thông đánh trúng tâm lý người Việt, sau hai tiếng mở bán, gần 5.000 máy BPhone đã được đặt mua trên hai trang web bán lẻ Bkav.com.vn và Vala.vn, đem về cho ông chủ Nguyễn Tử Quảng 68 tỷ đồng chỉ trong 2 giờ

 

Thời gian vừa qua, Bphone là chủ đề bất tận trên các diễn đàn, mạng xã hội, quanh bàn cà phê… và những so sánh, mổ xẻ về sản phẩm cũng liên tục được đưa ra. Những câu nói “mang đầy chất nổ” của CEO Nguyễn Tử Quảng như “không thể tin nổi”, “thật tuyệt vời” đã sớm thành câu nói cửa miệng mang hàm ý cười đùa của nhiều người.
Bên canh đó, việc dựa vào ý thức dân tộc để kêu gọi “người Việt dùng hàng Việt” trong chiến dịch tiêu thụ sản phẩm cũng tạo ra những tín hiệu tích cực cho doanh thu. Tuy nhiên, theo nhiều đánh giá, người tìm đến Bphone đa phần vì sự tò mò do chiến dịch truyền thông của hãng đem lại.


Điều đó cho thấy, chiến dịch truyền thông đúng đắn là bệ đỡ tuyệt vời cho việc tiêu thụ sản phẩm, dù từ khi ngấp nghé ra mắt công chúng, Bphone và CEO Nguyễn Tử Quảng bị ném đá tơi tả. Tuy nhiên, ngày đầu ra mắt Bphone đã thu được những tín hiệu khả quan.


Sản phẩm Bphone trong ngày đầu mở bán, hãng đã tung ra cả 3 phiên bản màu đen 16GB, phiên bản champagne/trắng/đen 64GB và Bphone Limited Edition - 128GB (mạ vàng 24K) với mức giá lần lượt là 10.989.000 VNĐ, 13.959.000 VNĐ và 22.209.000 VNĐ (đã bao gồm VAT, sạc, cáp, tai nghe). Trong đó, hơn 50% lượng đặt hàng thuộc về phiên bản 16G. Bphone là sản phẩm chỉ phân phối qua mạng.

Theo dự đoán, số tiền mà Bkav thu về sau 2 giờ bán đạt gần 68 tỷ đồng và trong ngày đầu tiên bán ra, Bkav đạt doanh thu 169,5 tỷ đồng. Nếu suôn sẻ, số lượng bán ra đúng như kỳ vọng của hãng là 100.000 chiếc điện thoại thì số tiền thu về lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Tuy nhiên, điều đó gần như là “không thể tin nổi” bởi mức giá quá cao so với mặt bằng thu nhập của người dân, chất lượng Bphone không lấy gì đảm bảo sẽ hơn các dòng Smarphone danh tiếng hiện nay với mức giá tương tự.
Liên hệ đến những hãng điện thoại trên thế giới, nhờ truyền thông, chỉ trong vòng 24 giờ, tổng cộng 2,11 triệu chiếc smartphone của Xiaomi đã bán hết, giúp Xiaomi lập được kỷ lục Guinness về số lượng smartphone bán được nhiều nhất trong vòng một ngày chỉ trên một gian hàng duy nhất.

Hoặc Alibaba của Trung Quốc, vào ngày 11.11 năm ngoái cũng lập được kỉ lục khi bán được tổng cộng 1,9 triệu smartphone( với nhiều thương hiệu khác nhau) trên gian hàng trực tuyến của mình. Chiến lược truyền thông hợp lý trong dung lượng thị trường cực lớn đã giúp những hãng công nghệ mới gia nhập thị trường chưa lâu vươn lên khẳng định tên tuổi.
Tuy nhiên, cũng cần nhắc lại về cách thức đặt hàng của điện thoại Bphone. Trong đợt mở bán, hãng chọn hình thức thanh toán tiền mặt, cho phép người dùng đặt trước và trả tiền sau. Điều này đồng nghĩa, người dùng có thể đăng kí bất kì thông tin nào để đặt hàng Bphone, trong khi những thông tin này chẳng cần phải xác thực.

Điều này có nghĩa, bạn có thể gọi điện đến hãng, đặt hàng bằng một tài khoản ảo. Tương tự, khi mở bán với hình thức này, chiếc Nokia X lập kỷ lục 1 triệu đơn đặt hàng tại Trung Quốc. Bên cạnh đó, một bộ phận người dùng gửi lệnh đặt mua phiên bản điện thoại giá trị cao, sau đó lập tức làm lệnh hủy đặt đơn hàng 1-2 tiếng sau đó.

Chưa hết, Bkav đã khiến nhiều khách hãng phản ứng về cách tính phí vận chuyển cho chiếc Bphone. Theo như những thông tin được đăng tải trên trang đặt hàng của hãng: "Giao hàng tận nơi trên toàn quốc. Miễn phí vận chuyển tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, các Tỉnh/ Thành khác phí vận chuyển 200.000 VNĐ/sp."

Bà Đỗ Thị Thu Hằng - Giám đốc truyền thông của Bkav giải thích về chi phí vận chuyển của hãng rằng: “Chi phí vận chuyển điện thoại sẽ phức tạp hơn các mặt hàng khác rất nhiều. Đó là sản phẩm đặc biệt, vì vậy việc vận chuyển đòi hỏi sự an toàn và chính xác cao. Khách hàng có thể chọn hình thức thanh toán tiền trước để tiết kiệm chi phí này”.

Theo Motthegioi