Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Mẫu CV xin việc chuẩn

Trong khi đi xin việc thủ tục thiết yếu và bắt buộc phải có là CV xin việc cá nhân. Với mẫu CV xin việc chuẩn, nổi bật và chuyên nghiệp, bạn sẽ tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách viết CV.

CV xin việc là gì?

 

>>>> Hướng dẫn cách viết CV bằng Email

 

CV là từ viết tắt tiếng Anh của "Curriculum Vitae", dịch ra có nghĩa là "Lý lịch", thường thấy khi đi xin việc. CV là một tài liệu tóm tắt về bản thân, quá trình được giáo dục, đào tạo và liệt kê các kinh nghiệm làm việc để nhà tuyển dụng bước đầu hình dung ra bạn là người như thế nào trước khi có quyết định gọi phỏng vấn.

 

Tầm quan trọng của CV xin việc

 

 

Khi nộp đơn xin việc. Nhà tuyển dụng thường quan tâm đầu tiên tới CV vì nó chứa đựng toàn bộ thông tin cá nhân của người nộp đơn xin việc. Và cho biết một cách khách quan về năng lực trình độ, kinh nghiệm của người đó.

 

Cách viết các phần trong một CV xin việc

 

Phần 1 - Thông tin cá nhân của ứng viên:

 

Đây là phần mà trong tất cả các giấy tờ khác đều đã có nhưng chúng cũng rất quan trọng. Các thông tin cơ bản sẽ giúp nhà tuyển dụng nhận biết được bạn là ai, quê ở đâu, sinh năm bao nhiêu, tình trạng hôn nhân, giới tính… Đôi khi chỉ đơn giản là đồng hương với người đang duyệt CV thì bạn cũng có chút ấn tượng rồi đó.

 

Một cách đơn giản khác là bạn có thể tóm tắt về trình độ, kinh nghiệm, kỹ năng, tính cách, sở thích, sở trường, năng khiếu trong vài cau ngắn gọn, và đừng quên bức ảnh thẻ đẹp, chân thật.

 

Phần 2 - Kinh nghiệm làm việc của ứng viên

 

Bạn cần cung cấp đầy đủ các thông tin sau:

 

Quá trình làm việc – Làm việc ở công ty nào – Thời gian làm việc bao lâu – Mô tả công việc ở đó – Thành tích đạt được là gì – Bạn học được gì ở đó – Mức lương bạn nhận ở công ty là bao nhiêu và một điều không thể thiếu là lý do nghỉ việc.

 

Nếu bạn là sinh viên mới ra trường thì thường lo ngại mục này bởi không có nhiều kinh nghiệm. Vì thế, khi viết CV đến phần này bạn hãy chú ý kể về những hoạt động ngoại khóa, các dự án mà các bạn tham gia khi còn đi học. Hãy nhấn mạnh đến sự năng động, nhiệt tình, ham học hỏi của mình.

 

Phần 3 - Quá trình học tập của bạn

 

Với mẫu CV xin việc chuẩn, phần này các bạn nêu quá trình học tập của mình. Đừng quên thêm các chứng chỉ ngoài vào nhé.

 

Phần 4 - Mục tiêu công việc đang tìm kiếm

 

 

Đây tiếp tục là 1 phần khá quan trọng. Mục tiêu nghề nghiệp của bạn cho thấy sự cầu tiến, nỗ lực nâng cao chuyên môn và hoàn thiện bản thân nên sẽ được các nhà tuyển dụng đánh giá cao. Mục tiêu nghề nghiệp mang nặng sứ mệnh tiếp thị và giới thiệu bạn thật ấn tượng đến nhà tuyển dụng. Vì vậy, bạn nên nghiên cứu thật kỹ bản mô tả công việc để biết nhà tuyển dụng cần gì và viết mục tiêu nghề nghiệp phù hợp nhất.

 

Mẫu CV xin việc chuẩn là thứ rất quan trọng nên bạn cần chú tâm tới nó. Viết những gì đúng sự thật, ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu và quan trọng nhất tạo thiện cảm khi đọc với nhà tuyển dụng sẽ giúp bạn chinh phục công việc mà mình mơ ước.

HUỆ DƯƠNG (TỔNG HỢP)