Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Nghệ thuật
  • Mạnh Quỳnh về Việt Nam làm liveshow đầu tiên

Mạnh Quỳnh về Việt Nam làm liveshow đầu tiên

Để gửi lời tri ân tới khán giả đã yêu mến và ủng hộ cho tiếng hát Mạnh Quỳnh suốt 20 năm qua, Mạnh Quỳnh đã quyết định tổ chức liveshow mang tên Cảm ơn cuộc đời tại nhà hát Hòa Bình, TP.HCM vào ngày 16.4.2016 tới đây.

 

Sinh sống làm việc tại hải ngoại hơn 20 năm, cũng từ sân khấu Thúy Nga Paris by night cùng với Phi Nhung, cái tên Mạnh Quỳnh đã ăn sâu trong lòng người yêu nhạc dân ca trữ tình. 
Hơn 10 năm Phi Nhung cùng nhiều nghệ sĩ hải ngoại khác về Việt Nam làm nghề, Mạnh Quỳnh vẫn sống ở Mỹ cùng gia đình để hoạt động âm nhạc và hiếm khi về quê nhà biểu diễn. 20 năm, Mạnh Quỳnh tâm sự anh chưa từng bao giờ thôi nhớ tới quê hương. 
Mang lối sống thuần Việt, trong suốt chặng đường ca hát của mình, Mạnh Quỳnh hầu như chỉ hát nhạc quê hương, hát những bài hát về những người nghèo và thậm chí là chỉ thích hát cho người nghèo nghe. 
Tuổi thơ của Mạnh Quỳnh sống cùng với mẹ và bà ngoại, chứng kiến những cảnh đời nghèo khó xung quanh, chính vì thế Mạnh Quỳnh thấm thía, đồng cảm với những nỗi cơ cực của người nghèo. Vì vậy mỗi lần về Việt Nam lưu diễn, Mạnh Quỳnh luôn cố gắng đi đến những vùng quê xa xôi nhất, để được hát cho những người nông dân ở các vùng đất nghèo khó nghe, được thấy nụ cười của họ. Đó là hạnh phúc lớn lao nhất trong cuộc đời người ca sĩ như Mạnh Quỳnh”, anh lý giải.
 
Liveshow "Cám ơn cuộc đời" đánh dấu một bước ngoặt lớn trong âm nhạc của Mạnh Quỳnh suốt hơn 20 năm hoạt động âm nhạc ở hải ngoại.
 
Việc thực hiện liveshow với tên gọi Cảm ơn cuộc đời tại Việt Nam để đánh dấu kỷ niệm 20 năm ca hát cho thấy, Mạnh Quỳnh cũng như nhiều nghệ sĩ hải ngoại khác đang dần dà về nước hoạt động âm nhạc tích cực hơn. Liveshow cũng chính là một cơ hội để Mạnh Quỳnh có dịp trở về quê hương, hát và tri ân tới những khán giả Việt Nam, những người luôn yêu mến và ủng hộ anh. 
Ngoài tiếng hát Mạnh Quỳnh, liveshow của anh ở Việt Nam chắc chắn không thể thiếu đi khách mời là người bạn thân ca sĩ Phi Nhung, danh ca Giao Linh,.. 
 
Mạnh Quỳnh tên thật là Nguyễn Thanh Dũng, sinh năm 1972, anh sinh ra và lớn lên tại Biên Hòa – Đồng Nai. Năm 15 tuổi để theo học bậc trung học, ngoài việc học văn hóa ở trường Mạnh Quỳnh còn theo học cổ nhạc với nghệ sĩ Ngọc Ẩn ở gần nhà.
Năm 1992, Mạnh Quỳnh theo mẹ sang Mỹ định cư. Nhưng thời điểm đó do cuộc sống khó khăn, vừa học văn hóa anh vừa phải đi làm thêm phụ giúp mẹ vì vậy việc học nhạc của anh bị gián đoạn. Nhưng với tình yêu quá lớn với âm nhạc, cùng với  “máu” nghệ sĩ đã ăn sâu vào bên trong con người, những lúc ở nhà anh tự học luyện thanh, chơi guitar và mày mò sáng tác.
Sau này, được sự hướng dẫn của một giáo sư người Mỹ cùng với sự động viên, khích lệ của bạn bè, người thân, Mạnh Quỳnh đã mạnh dạn thu một số nhạc phẩm và gửi cho một trung tâm ca nhạc và được giám đốc trung tâm này nhận lời, ký hợp đồng sau đó. Cn đường ca hát chuyên nghiệp của anh bắt đầu từ đây.
Dù đã đi hát khá nhiều tụ điểm và cho ra mắt một số sản phẩm âm nhạc nhưng tới đầu năm 1996, tên tuổi của Mạnh Quỳnh mới được khán giả biết đến và yêu mến nhiều hơn sau khi phát hành CD chung với danh ca Hương Lan.
Đỉnh cao trong nghề nghiệp của Mạnh Quỳnh là vào khoảng 4 năm 2001-2004 với các ca khúc như: Trở về cát bụi, Vợ tôi, Hạnh phúc đơn sơ, Ai khổ vì ai... Mạnh Quỳnh cũng là một trong những ca sĩ Việt Nam ở hải ngoại có số lượng album phát hành nhiều nhất với gần 60 album sau gần 20 năm ca hát.
Theo D.L/ MTG